Chủ nhật, 31/03/2024 06:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 20/01/2024 05:00

Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên "khuyết tật" đang từng ngày vật lộn với bệnh tim

Mồ côi bố mẹ, không được nhanh nhạy như người khác nhưng Trần Lâm Hổ vẫn chưa hết "kiếp nạn" khi bác sĩ cho hay anh mắc phải căn bệnh tim cần tới hàng trăm triệu đồng để phẫu thuật kéo dài sự sống.

Thành phố Huế đang trong tiết trời se lạnh những ngày cuối năm mang theo những hạt mưa bụi làm cho không gian như trầm lắng. Mưa xứ Huế vốn đã buồn nên chút nhộn nhịp của những ngày giáp tết không làm cho phố phường sôi động lên là mấy nhất là trong cảm giác của anh Trần Lâm Hổ và người thân.

Anh Trần Lâm Hổ (sinh năm 1997) và người nhà vừa vượt hơn 350km từ xã Gia Hanh, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh để kịp có mặt tại TP. Huế vào 3 giờ sáng ngày 17/01 để chuẩn bị cho hành trình tìm lại sự sống được dự báo nhiều gian nan và tốn kém.

Trong câu chuyện với PV khi anh Hổ vừa kịp nhập viện tại Khoa Nội Tim mạch – Bệnh viện Trung ương Huế, chú Phan Quốc Tưởng - cậu ruột của Hổ cho biết, ngay từ khi sinh ra anh đã ốm yếu, gầy gò, kèm biểu hiện thiểu năng trí tuệ. Vì thế, thay vì lớn lên và đến lớp như bạn bè Hổ chỉ quanh quẩn ở nhà phụ giúp bố mẹ và người nhà một vài công việc nhỏ trong khi những sinh hoạt thường ngày có khi còn chưa thành thạo.

Hổ là con thứ 3 trong gia đình có tới tận 7 đứa con nên khó khăn cứ thế đổ dồn lên đôi vai của bố mẹ khi 2 chị lớn còn chưa đến tuổi biết lo lắng.

Những tưởng cái khó, cái khổ rồi cứ vậy trôi qua khi đàn con cứ thế lớn lên, biết lo lắng, đùm bọc lẫn nhau. Nhưng ai ngờ tai họa đã không tha cho gia đình khốn khó đó.

Năm 2012, mẹ Lâm Hổ qua đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư gan để lại cho người chồng khốn khổ 7 đứa con thơ dại cùng khoảng trống khó lòng bù đắp.

Thế rồi nỗi đau cũng chẳng kịp xoa dịu với Hổ và mấy chị em khi chỉ sau đám giỗ thứ 2 của mẹ chúng lại đón tin dữ khi bố không may tai nạn giao thông và qua đời vào năm 2014. Chỗ bám trụ duy nhất trong gia đình một lần nữa đổ gục khiến 7 đứa con thơ dại như tàu mất lái, bơ vơ giữa cuộc đời không biết bấu víu vào đâu.

Bước qua nỗi đau, nhờ sự giúp đỡ của họ hàng, làng xóm và các mạnh thường quân Hổ và các chị em dần ổn định cuộc sống. Hổ lúc này tuy không làm được nhiều nhưng cũng phụ giúp chị em bằng những công việc làm thêm đơn giản, kiếm đồng ra đồng vào chung tay lo cuộc sống. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, căn nhà cấp 4 cũ kỹ, xuống cấp nay cũng đã được tu sửa làm chỗ đi về cho anh chị em.

Mấy năm nay các chị của Hồ cũng đã lần lượt lập gia đình có cuộc sống riêng. Các em của Hổ cũng đã lớn khôn, có thể tự đi làm lo cho cuộc sống duy chỉ có Hổ tuy tuổi có lớn nhưng vẫn ngờ nghệch, ngây thơ như thuở lên 10.

“Bố mẹ em mất rồi, em được nguời cậu ruột của mình đưa vào Huế để chữa trị", Lâm Hổ nói với giọng thật thà, yếu ớt.

418140314_200278749777502_1141194213757003094_n

Lâm Hổ ngày đầu vào bệnh viện Trung ương Huế điều trị bệnh hở van tim

Trên chiếc giường bệnh nồng nặc mùi hoá chất và mùi thuốc, chàng thanh niên 27 tuổi gầy gò, xanh xao với nét mặt mệt mỏi sau nhiều ngày phải hứng chịu những cơn đau khủng khiếp do căn bệnh tim gây ra.

Chú Phan Quốc Tưởng cho biết, Hổ mới phát hiện ra bệnh cách đây chưa lâu. Đó là những ngày đầu năm 2024 khi thấy cháu mệt mỏi, ốm yếu gia đình đã đưa vào bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh để thăm khám. Sau khi xem xét kết quả chụp chiếu, xét nghiệm các bác sĩ chẩn đoán Hổ bị hở van tim và cần tiến hành thay ngay nếu không sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

"Cháu sinh ra vốn đã thiệt thòi, còn nhỏ đã mồ côi bố mẹ nay lại thêm bệnh nguy hiểm. Cuộc đời Hổ đến giờ dường như chưa được sống những ngày bình yên", chú Tưởng nói.

416585803_451620914226448_3970289493961390422_n

Nếu không phẫu thuật hở van tim sớm, tính mạng của Lâm Hồ sẽ vô cùng nguy hiểm

Chú Phan Quốc Tưởng kể thêm, sau một tuần điều trị tại bệnh viện Hà Tĩnh bác sĩ khuyên nên đưa Hổ vào Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục chữa trị với nhiều phương pháp tối ưu hơn. Kinh phí mổ hở van tim khoảng 100 triệu đồng, nếu không được mổ kịp thời sẽ khó đảm bảo được tính mạng.

Nghe đến số tiền quá lớn người nhà ai cũng buồn rầu. Trước đến nay ăn uống, sinh hoạt vốn đã chật vật bữa đói, bữa no nay thêm bệnh tật cần số tiền lớn như vậy người nhà không biết bấu víu vào đâu.

“Tới đây nghe Lâm Hổ phải phẫu thuật với kinh phí cả trăm triệu đồng mà trong lòng tôi lo lắm. Hôm trước chuẩn bị đưa cháu vào Huế, tôi đã chạy vạy khắp anh em họ hàng và bà con lối xóm mới mượn được có gần 10 triệu đồng, khả năng chỉ đủ đóng tiền tạm ứng. Bây giờ không chữa thì không được, mà chữa không biết lấy tiền đâu ra”, chú Tưởng nghẹn ngào.

Trao đổi với PV Gia đình Việt Nam, BS. CKII Phan Thanh Bình - Phó Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, tình trạng của em Lâm Hổ đang vô cùng khó khăn khi bệnh nhân hở van tim 2 lá rất nặng, kèm viêm nội tâm mạc bán cấp nhiễm khuẩn, gia đình cần chuẩn bị sớm kinh phí lớn để tiến hành phẫu thuật tim, tránh những hậu quả khôn lường về sau.

"Trước mắt, bệnh viện làm thủ tục liên quan và tiến hành các phương pháp điều trị để giảm sốt. Khi sức khỏe tạm ổn, sẽ tiến hành việc phuẫt thuật thay van tim", Bác sĩ Phan Thanh Bình cho biết.

Cảm nhận được khó khăn quá lớn với bản thân mình và người thân, Lâm Hồ cúi mặt, nước mắt chực trào ra: "Em muốn có bố mẹ và cuộc sống bình thường như bạn bè”. Mơ ước tưởng chứng bình thường với bao người nhưng nghe Lâm Hổ nói ai cũng nghẹn ngào, xúc động.

Để Lâm Hổ có tiền chữa bệnh, sớm được về với gia đình, người thân rất mong sự chung tay giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Thông tin liên hệ: Chú Phan Quốc Tưởng (cậu ruột) - SĐT: 0363.853.236

Số tài khoản: 3710205275417 mở tại Ngân hàng Agribank

Chủ tài khoản: Phan Quốc Tưởng

Nguyễn Hiền  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm