Chủ nhật, 05/05/2024 22:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 26/03/2022 06:00

Nhàn rỗi phá hủy cuộc đời một con người, về già càng phải tránh điều này

Về già nhịp sống sẽ chậm lại, bạn không cần phải lao động nặng nhọc nhưng đừng quá nhàn rỗi, hãy học cách “tung hoành” để có được hạnh phúc.

Trên đường đời, mỗi bước đi của bạn lại có một khung cảnh khác nhau. Dù bạn đang ở giai đoạn nào của cuộc đời, bạn cũng nên cố gắng để cuộc sống của mình nhiều màu sắc hơn.

Có lẽ không mấy ai thích sự bận rộn, hầu hết đều muốn được hưởng an nhàn cho nhẹ người nhẹ óc. Nhưng cách nhanh nhất để phá hủy cuộc đời một người là gì? Đó chính là sự nhàn rỗi! Bởi vì đời người như một bánh răng, càng chuyển động càng linh hoạt, một khi ngừng hoạt động hay đình trệ càng lâu thì chúng càng nhanh chóng trở nên han gỉ, chệch nhịp, loang lổ, khiến cả một hệ thống kém nhạy bén.

Nhàn, có thể là phúc. Nhưng quá nhàn lại là tai họa.

Chính nhàn rỗi là cách phá hủy cuộc đời một người nhanh nhất. Như tiểu thuyết gia Roman Rowland từng nói: “Gánh nặng lớn nhất trong cuộc sống không phải là công việc, mà là sự nhàm chán”.

cuoc-song-an-nhien-binh-di-khi-ve-gia-ma-ai-cung-mong-muon-cbf9c8

Ảnh minh họa.

Đừng nhàn rỗi, băn khoăn về ước mơ của mình

Sống theo cách mình thích là cách tốt nhất để làm giàu cho bản thân. Khi về già, đừng nhàn rỗi và lăn tăn về ước mơ của mình, chỉ cần bạn làm việc chăm chỉ, bạn có thể sống theo ý mình.

Bà Veruschka (sinh năm 1939) là siêu mẫu người Đức đầu tiên nổi tiếng từ thập niên 60, và là một trong những trường hợp hiếm hoi của làng người mẫu khi vẫn hoạt động trong lĩnh vực thời trang. Thông thường, các người mẫu chuyên nghiệp khó có thể hoạt động lâu dài khi chạm ngưỡng 50 tuổi.

Veruschka-von-Lehndorff-5

Siêu mẫu Veruschka

Bà từng là một biểu tượng thời trang trong những năm 60 của thế kỷ trước. Khi còn là cô người mẫu trẻ, bà đã tạo ra một cuộc cách mạng “người mẫu mình dây”, phá vỡ trào lưu “người mẫu đường cong” đang thống trị ở thời điểm đó.

Hiện tại, dù ở tuổi 79, người ta vẫn thấy bà xuất hiện trên sàn catwalk, các trang bìa tạp chí và thậm chí còn tham gia các tuần lễ thời trang. Đối với bà, tuổi tác chẳng là “cái đinh” gì, chúng chẳng thể ngăn bà tiến bước. Ngược lại, chúng còn khiến bà thêm yêu thích và quý trọng công việc của mình bằng cách luôn tỏa sáng khi có thể.

Hãy làm cho cuộc sống trở nên đầy màu sắc

Khi bạn về già, đừng lãng phí thời gian của bạn để làm gì. Chia cuộc sống của bạn thành nhiều lĩnh vực, cuộc sống, học tập, sở thích và thử mọi thứ.

Nếu thích yên tĩnh, bạn có thể đọc sách và uống trà.

Những lúc rảnh rỗi, bạn có thể nuôi chim mèo, lắng nghe âm thanh của thiên nhiên và trân trọng khoảnh khắc tĩnh lặng này.

Nếu bạn thích sôi động, hãy chào hỏi ba hoặc năm người bạn, trò chuyện, cười, hát và nhảy cùng nhau. Hoặc dùng bữa và kể câu chuyện thời trẻ của mình, cũng là một cuộc sống dễ chịu.

Khi bạn không nhàn rỗi và làm phong phú cuộc sống của mình, bạn sẽ có những kỳ vọng khác nhau và thu hoạch những niềm hạnh phúc và hứng thú khác nhau mỗi ngày.

Đôi khi, không phải thế giới bỏ rơi bạn, mà là bạn không nhiệt tình đón nhận cuộc sống.

Tập trung duy trì các mối quan hệ

Mối quan hệ giữa các cá nhân chất lượng cao dẫn đến cuộc sống sau này hạnh phúc hơn.

Về già, đừng quá lười vận động, hãy học cách kết bạn và học cách duy trì tình cảm giữa mọi người. Có những người bạn cùng chí hướng ngồi trò chuyện cùng nhau là một loại hạnh phúc.

Với bạn bè, chúng ta cùng nhau vui, cùng nhau buồn, cùng nhau nhớ lại quá khứ, cùng nắm tay nhau và cùng nhau tận hưởng cuộc sống tuyệt vời. Trên đường đời không có bạn bè sẽ đầy cô đơn.

TUOIGIA505816105394401-1613606-9235-1179-1613606509_680x0

Ảnh minh họa.

Khi về già, đừng nhàn rỗi, hãy tự chăm lo cho bản thân

Charlie Munger, 95 tuổi, cho biết: "Đừng ghen tị, đừng oán hận, đừng chi tiêu quá mức, hãy luôn vui vẻ, đừng chăm chăm vào những lo lắng trong lòng, hãy đi chơi với những người mà bạn tin tưởng, hãy làm những việc bạn cần làm, những điều đơn giản này có thể khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn”.

Khi còn trẻ, để kiếm sống, vì con cái, để tích lũy thêm tiền tiết kiệm cho tương lai, những gì bạn làm chưa chắc đã là những gì bạn thích. Sau khi về già, hãy học cách làm giàu cho chính mình, bắt đầu vận động ngay từ bây giờ, dành nhiều thời gian và sức lực hơn cho bản thân.

-> Có nên nói với con cháu về khoản tiết kiệm của mình?

Thùy Linh  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm