Thứ tư, 17/04/2024 08:32
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 06/03/2022 19:00

Vợ chồng tuổi trung niên có 3 thứ quan trọng hơn tình yêu

Các cặp đôi bước vào hôn nhân đều có những kỳ vọng tốt đẹp và họ nghĩ rằng chỉ cần yêu nhau thì chắc chắn sẽ cùng nhau già đi. Nhưng cuộc sống luôn thực tế, vợ chồng tuổi trung niên còn nhiều thứ phải đối diện hơn thế. 

Khi càng có tuổi chúng ta càng nhận ra, cuộc sống vợ chồng chính là ẩn giấu trong cơm áo gạo tiền, trong những lo toan của cuộc sống hàng ngày, mà khi đến tuổi trung niên, vợ chồng có 3 thứ còn quan trọng hơn cả tình yêu.

Sức khỏe quan trọng hơn tình yêu

Sức khỏe có thể nói là một điều rất quan trọng trong cuộc sống, chỉ có khỏe mạnh mới có thể tận hưởng cuộc sống tốt đẹp, nếu không thì cả ngày chỉ chìm trong bể khổ, mọi chuyện tốt đẹp chỉ là lời nói suông.

Nhiều người khi còn trẻ ỷ vào khả năng của bản thân mà không chú ý đến vấn đề sức khỏe; làm việc quá giờ, thức khuya, uống rượu bia… kết quả là mới đến 40, 50 tuổi cơ thể đã suy sụp rồi, làm cho cả gia đình lâm vào tình cảnh khó khăn.

Vì vậy, cơ thể khỏe mạnh dù ở thời điểm nào cũng là vốn liếng lớn nhất của con người. Suy cho cùng, ở đời, danh lợi là phù du, nhưng có sức khỏe thì mới có phúc khí.

tuoi trung nien Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Khi hai vợ chồng bước vào tuổi trung niên, chỉ cần biết tự bảo vệ sức khỏe của mình mới có đủ thời gian để bảo vệ hôn nhân và cho nhau hạnh phúc. Chăm sóc cơ thể không chỉ là trách nhiệm của bản thân mà còn là trách nhiệm của hôn nhân và gia đình.

Tiền bạc là một phần của cuộc sống

Trong nhà thiếu thốn, cuộc sống khó khăn sẽ khó đảm bảo được hôn nhân hạnh phúc bền lâu. Người ta thường nói vợ chồng nghèo khó trăm sự đều khó, vì vậy phải có tiền tiết kiệm để còn có cái chi tiêu những khi cần đến.

Khi nhiều cặp vợ chồng bắt đầu xây dựng gia đình với nhau, họ ngây thơ nghĩ rằng chỉ cần họ yêu nhau, họ không cần phải suy nghĩ quá nhiều về tiền bạc và những thứ khác ngoài thân thể. Nhưng cho đến khi bạn cảm thấy khó xử khi thiếu tiền, bạn sẽ hiểu rằng một cuộc hôn nhân không có tiền chỉ đơn giản là cực hình.

tuoi trung nien Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Nhiều cặp vợ chồng suốt ngày dằn vặt nhau về vấn đề tiền bạc thậm chí còn dẫn đến ly hôn. Cuộc sống rất thực tế, những thứ ban đầu bạn cho là không quan trọng như củi, gạo, dầu, muối… rồi bạn sẽ thấy cuộc sống hôn nhân chính là xoay vần trong những thứ như thế. Do đó, nếu không kiếm đủ tiền để tiêu dùng thì bạn còn đầu óc đâu để quan tâm đến bạn đời, con cái, thậm chí cả cha mẹ, tình cảm gia đình cũng vì thế mà nhạt nhòa.

Sự bao dung

Vợ chồng khi bước vào tuổi trung niên, tình yêu không còn quá mặn nồng, thứ còn lại chính là ân nghĩa, làm sao có thể quan tâm nhau đến khi bạc đầu răng long mới là quan trọng hơn cả.

tuoi trung nien Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Có người từng hỏi một cặp vợ chồng tuổi trung niên sống rất hạnh phúc rằng điều gì quan trọng nhất trong cuộc sống hôn nhân tuổi trung niên? Cả hai vợ chồng đều có cùng một câu trả lời, đó chính là sự bao dung.

Tình yêu chắc chắn sẽ phai nhạt theo thời gian, nhưng chỉ cần hai người có thể bao dung với nhau coi nhau như người thân thiết nhất và lùi bước khi đối mặt với xung đột thì trong không khí hòa thuận dù không có tình yêu nảy lửa, nó sẽ làm cho cuộc sống dễ dàng hơn.

-> 6 dấu hiệu khủng hoảng tuổi trung niên

Thùy Linh  
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Xem thêm