Thứ sáu, 14/06/2024 09:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 14/06/2024 09:04

Nguyên nhân trẻ bị ho kéo dài và cách cải thiện

Trẻ bị ho kéo dài thường liên quan đến các bệnh lý đường hô hấp. Để điều trị dứt điểm và chăm sóc trẻ đúng cách cha mẹ cần biết nguyên nhân cụ thể.

Trẻ bị ho kéo dài - Nguyên nhân do đâu?

Ho kéo dài ở trẻ nhỏ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ho kéo dài ở trẻ:

Nhiễm trùng đường hô hấp

Nhiễm trùng đường hô hấp do vi khuẩn Bordetella pertussis gây ra ho gà. Trẻ bị ho gà sẽ có những cơn ho liên tục, khó thở giữa các lần. Khi kết thúc cơn ho, trẻ thường hít thở sâu để tạo ra tiếng “khục khục” như tiếng gà kêu. Các triệu chứng khác là sổ mũi, hắt hơi và sốt nhẹ.

Empty

Ho kéo dài ở trẻ có thể do nhiễm trùng đường hô hấp

Đường dẫn khí dưới phổi bị sưng

Nếu trẻ phát ra âm thanh khò khè khi thở ra, điều này có nghĩa là đường dẫn khí dưới phổi bị sưng. Ho và thở khò khè có thể xảy ra với bệnh hen suyễn hoặc với bệnh viêm tiểu phế quản nhiễm virus. Nếu đường thở dưới bị chặn bởi dị vật, cũng có thể trẻ thở khò khè.

Cảm lạnh

Khi trẻ bị cảm lạnh, chất nhầy từ mũi và xoang có thể chảy xuống cổ họng và gây ho kéo dài. Bên cạnh đó, trẻ ho nhiều cũng kích hoạt phản xạ họng gây nôn trớ.

Hen suyễn

Trẻ bị bệnh hen suyễn ho vào ban đêm vì đường thở có xu hướng nhạy cảm hơn và dễ bị kích thích hơn vào ban đêm.

Viêm phổi

Trẻ bị ho kéo dài, sốt nhẹ và sổ mũi có thể là do cảm lạnh thông thường. Nhưng những cơn ho kèm theo sốt từ 39°C trở lên đôi khi có thể do viêm phổi, đặc biệt nếu trẻ yếu và thở nhanh cần đưa bé đi cấp cứu ngay lập tức.

Empty

Viêm phổi có thể gây ho kéo dài ở trẻ

Dị ứng, nhiễm trùng

Bệnh viêm mũi dị ứng, nhiễm trùng mạn tính trong xoang hoặc đường thở cũng có thể gây ra những cơn ho kéo dài.

Nếu trẻ bị ho kéo dài trên 3 tuần, tốt nhất cha mẹ cần đưa bé đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời. Ngoài ra, nếu trẻ ho và kèm theo các biểu hiện sau đây thì cần đưa trẻ đến bệnh viện ngay lập tức: Trẻ bỏ bú, không bú được, khó thở, co giật, sốt cao, ho có kèm ra máu.

Khi trẻ bị ho kéo dài cha mẹ nên làm gì?

Ngoài thăm khám và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ, cha mẹ cần lưu ý chăm sóc trẻ đúng cách để tình trạng ho kéo dài cải thiện hơn. Cụ thể:

- Cho trẻ ăn và bú thành nhiều lần trong ngày. Nếu trẻ bị nghẹt mũi dẫn đến khó khăn trong ăn uống cần làm thông thoáng mũi. Với trẻ lớn có thể hướng dẫn trẻ hỉ mũi từng bên. Với trẻ nhỏ, có thể dùng bông mềm vệ sinh mũi cho trẻ. Nếu dịch mũi quá nhiều và đặc, có thể nhỏ nước muối sinh lý để việc vệ sinh dễ dàng hơn.

- Cho trẻ uống đủ nước, nên sử dụng nước ấm.

Empty

Trẻ bị ho kéo dài cần được bổ sung đủ nước mỗi ngày

- Có thể bổ sung cho trẻ các thảo dược trị ho an toàn như lá hẹ hấp đường phèn, tắc chưng đường phèn, mật ong,...

- Tránh các thực phẩm có thể gây ho nhiều hơn như thực phẩm có tính cay nóng, thực phẩm chế biến sẵn,...

- Khi cho trẻ ra ngoài, ba mẹ cần đảm bảo cho trẻ mặc quần áo phù hợp với thời tiết ngoài trời, chỉ nên để trẻ hít thở không khí trong lành vào 6 giờ sáng hoặc 8 giờ tối, mỗi lần khoảng 15 phút. Chú ý tránh nơi bụi bặm gây kích thích phản xạ ho.

Bổ sung lợi khuẩn hô hấp Subavax giúp cải thiện tình trạng ho kéo dài và nâng cao sức đề kháng đường hô hấp cho trẻ

Bên cạnh áp dụng các phương pháp trên, cha mẹ hãy tăng cường sức đề kháng đường hô hấp cho trẻ bằng cách bổ sung lợi khuẩn hô hấp Subavax hàng ngày. Sản phẩm chứa hai loại lợi khuẩn có khả năng sống cao và có tác dụng tích cực trên đường hô hấp là Bacillus clausii và Bacillus subtilis.

Empty

Subavax giúp cải thiện tình trạng ho kéo dài, nâng cao sức đề kháng đường hô hấp cho trẻ

Sử dụng lợi khuẩn hô hấp Subavax từ 2-3 lần/ngày giúp duy trì độ ẩm niêm mạc mũi, họng, từ đó làm giảm kích ứng, thông thoáng đường thở, làm dịu êm niêm mạc mũi họng, giảm nhẹ các triệu chứng ho, đau rát họng, khò khè, sổ mũi, ngạt mũi ở trẻ.

Về lâu dài, lượng lợi khuẩn hô hấp được bổ sung đủ sẽ kích thích sản xuất kháng thể IgA tại vùng mũi họng giúp chống lại virus, vi khuẩn; tạo hàng rào miễn dịch tại vùng “cửa ngõ” đường hô hấp giúp giảm nguy cơ bé gặp các vấn đề về viêm nhiễm đường hô hấp trên gây ho, viêm họng, phòng chống tái phát bệnh hiệu quả.

Điểm ưu việt của lợi khuẩn hô hấp trong sản phẩm được bào chế bằng công nghệ vi nang đảm bảo hơn 90% lợi khuẩn bền vững, sống sót đến niêm mạc hô hấp và phát huy tác dụng.

Subavax là giải pháp cho thấy có tới 97% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm sổ mũi, ngạt mũi, ho, đau họng theo nghiên cứu mới nhất năm 2023 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích để cha mẹ chủ động cải thiện và phòng ngừa tình trạng trẻ bị ho kéo dài. Đặc biệt, giải pháp sử dụng lợi khuẩn đường hô hấp Subavax giúp giảm viêm ho, mẹ khỏi lo con ốm là một trong những lựa chọn tối ưu cha mẹ nên thực hiện sớm!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc và shop mẹ bé trên toàn quốc.

Vân Anh   
Tags:
  • Tin liên quan
Nguyên nhân trẻ bị ho kéo dài và cách cải thiện
Cách kiểm soát đường huyết bằng chế độ ăn kiêng
Sai lầm khiến rau củ càng rửa càng bẩn, mất chất dinh dưỡng
Mòn men, tụt lợi do đánh răng sai cách
7 thói quen xấu làm tổn hại thận và tăng nguy cơ mắc ung thư
Hai bà cháu đau đầu, tử vong bất thường chưa rõ nguyên nhân
Giải pháp hỗ trợ điều trị ù tai đau đầu tại nhà
Căng thẳng có thể gây ra lượng đường trong máu cao?
Mùa hè ngủ trên sàn nhà có tốt không?
8 lầm tưởng khiến kính râm gây hại nhiều hơn lợi
Vì sao cảm thấy mờ mắt sau khi ăn?
Ăn sầu riêng có nóng không, những ai không nên ăn?
7 dấu hiệu cho thấy đang nhịn ăn quá đà
Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn bao nhiêu đường mỗi ngày?
Độ ẩm không khí bao nhiêu sẽ gây tổn hại sức khỏe nghiêm trọng?
Biến chứng u nang buồng trứng nếu không được điều trị sớm
5 lời khuyên giúp bảo vệ và ngăn ngừa bệnh thận trong mùa hè
Đi bộ bao nhiêu bước mỗi ngày để giảm cân?
4 dấu hiệu ở đôi môi đang cảnh báo sức khỏe có vấn đề
Bé 2 tuổi phát bệnh dại vì chó nhà cắn, gia đình làm điều cực sai lầm
Xem thêm