Thứ sáu, 21/06/2024 11:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 12/06/2024 10:47

Giải pháp hỗ trợ điều trị ù tai đau đầu tại nhà

Đau đầu ù tai kéo dài gây phiền toái và ảnh hưởng lớn đến tâm lý người bệnh. Không chỉ vậy, đây còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm tiềm ẩn.

Ù tai đau đầu - Triệu chứng nhiều bệnh trong cơ thể

Ù tai bản chất là tình trạng người bệnh nghe thấy âm thanh lạ trong tai, đó có thể là tiếng chuông reo, nước chảy, tiếng dế kêu, nhịp tim đập,... Người bị ù tai thường kèm triệu chứng đau đầu khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Ù tai kèm đau đầu có thể là triệu chứng của nhiều vấn đề trong cơ thể như:

- Rối loạn tiền đình: Có thể bạn chưa biết, hệ thống tiền đình nằm ngay sau ốc tai, có vai trò điều chỉnh thăng bằng cho cơ thể. Khi hệ thống tiền đình bị rối loạn, các dây thần kinh thính giác sẽ bị tổn thương và gián đoạn hoạt động, từ đó gây ra các triệu chứng khó chịu như ù tai, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt,...

- Tăng huyết áp: Người bệnh bị tăng huyết áp thường gặp phải triệu chứng ù tai đau đầu. Ngoài ra, một số dấu hiệu khó chịu khác có thể xuất hiện gồm: Đau tức ngực, mất thăng bằng, chảy máu mũi, tim đập nhanh, buồn nôn, mất ngủ,...

- Bệnh Meniere: Đây là tình trạng rối loạn xảy ra ở khu vực tai trong. Người bệnh ban đầu sẽ xuất hiện các triệu chứng ù tai, đau đầu, suy giảm thính lực. Sau một khoảng thời gian, bạn có thể bị đau đầu dữ dội kèm theo chóng mặt, buồn nôn.

- Nhiễm trùng tai: Nhiễm trùng tai xảy ra khi tai bị ứ đọng dịch lâu ngày gây viêm nhiễm. Khi có viêm nhiễm ở tai, bạn sẽ nhận thấy các triệu chứng đau tai, ngứa tai, tai chảy mủ nước. Nếu không xử lý sớm sẽ làm tổn thương cơ quan ở tai giữa và gây triệu chứng ù tai, thính lực suy giảm.

Empty

Nhiễm trùng tai gây triệu chứng ù tai đau đầu

Cách cải thiện triệu chứng ù tai đau đầu tại nhà

Khi gặp phải triệu chứng đau đầu ù tai mệt mỏi, bạn cần tìm cách điều trị kịp thời để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số phương pháp giúp cải thiện tình trạng này:

- Trà gừng: Theo nghiên cứu, gừng có tác dụng giảm viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ giảm ù tai đau đầu hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài lát gừng tươi, sắc cùng nước ấm vừa đủ, uống hàng ngày.

- Hít thở sâu: Các chuyên gia cho rằng, hít thở sâu giúp người bệnh giảm căng thẳng, mệt mỏi, từ đó cải thiện ù tai đau đầu nhanh chóng. Bạn nên hít vào trong vòng 5 giây rồi thở ra 5 giây. Lặp lại động tác này khoảng 15 - 20 lần mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

- Thiền: Từ lâu, thiền đã được biết đến là liệu pháp giúp ổn định tâm lý, chữa chứng ù tai, hoa mắt, chóng mặt. Không chỉ thế, thiền còn giúp giảm đau đầu và tăng cường lưu thông khí huyết hiệu quả.

- Massage tai: Một nghiên cứu cho thấy, massage tai khoảng 5 - 6 lần mỗi ngày sẽ giúp người bệnh bị ù tai, đau đầu cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon hơn.

- Bổ sung thực phẩm giàu magie: Có thể bạn chưa biết, magie giúp tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ quá trình vận chuyển dưỡng chất đến ốc tai, từ đó cải thiện các triệu chứng ù tai, suy giảm thính lực,...

Empty

Người bị ù tai đau đầu nên có chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Giải pháp cải thiện ù tai đau đầu từ sản phẩm thảo dược

Ù tai đau đầu không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống và công việc của người mắc. Do đó, khi nhận thấy có triệu chứng này, người bệnh không được chủ quan mà cần tìm hướng điều trị càng sớm càng tốt.

Hiện nay, việc sử dụng các sản phẩm chứa thành phần thảo dược có tác dụng tăng cường thính lực để giảm ù tai, cải thiện nghe kém đang là phương pháp được chuyên gia đánh giá cao và nhiều người tin tưởng sử dụng. Các thảo dược được dùng là:

- Cây cối xay: Với khả năng chống viêm nhiễm, bổ thận, dược liệu này rất hiệu quả cho các vấn đề ở tai.

- Đan sâm: Các hoạt chất của đan sâm giúp hoạt huyết hóa ứ và thúc đẩy lưu lượng máu đến các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả tai trong, từ đó cải thiện tình trạng ù tai, đau nhức đầu.

Empty

Đan sâm giúp tăng tuần hoàn trong cơ thể, cải thiện ù tai đau đầu

- Cẩu tích: Cẩu tích là một vị thuốc có tác dụng bổ can thận, bổ máu, chống viêm, kháng khuẩn. Theo quan điểm của đông y thì thận khai khiếu ra tai, nếu thận bị suy yếu thì tai sẽ bị suy giảm thính lực, ù tai, điếc tai. Bởi vậy, sử dụng các thảo dược có tác dụng bổ thận như cẩu tích sẽ giúp cải thiện triệu chứng ù tai đau đầu rất tốt.

Để giúp người bệnh sử dụng dễ dàng và tiện lợi hơn, các nhà khoa học tại Viện thực phẩm Chức năng Việt Nam đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm Kim Thính có thành phần chính là cây cối xay kết hợp cùng đan sâm, cẩu tích, cốt toái bổ giúp mang tới công dụng tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe thính giác, từ đó hỗ trợ điều trị ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực hiệu quả. Kim Thính thích hợp dùng cho người có nguy cơ cao bị ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực như: Người cao tuổi, người tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn lớn, người mắc các bệnh lý về tai…

Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Kim Thính nhận được sự tin dùng của nhiều người bị ù tai, nghe kém trên khắp mọi miền đất nước. Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có hơn 95% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực của Kim Thính.

Nhờ sự tin dùng của khách hàng, mới đây, Kim Thính vinh dự nhận được giải thưởng “Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024”.

Empty

Kim Thính chứa thành phần thảo dược giúp giảm triệu chứng ù tai đau đầu

Kim Thính được bào chế bằng công nghệ lượng tử giúp chiết xuất được nhiều hơn, tinh chất cao hơn hàm lượng hoạt chất quý có trong dược liệu. Cũng chính nhờ điều này, sản phẩm mang tới hiệu quả tăng cường thính lực, cải thiện ù tai, nghe kém cao hơn.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thảo Nguyên   
Tags:
Đo huyết áp miễn phí Ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp
Vì sao ở trong nhà vẫn bị sét đánh?
Mẹo hết đau lưng do thoát vị đĩa đệm
Khám rụng tóc, trai trẻ tá hỏa phát hiện bệnh khó nói sau tình một đêm
Trẻ ăn kem có tốt không, nên cho ăn ở độ tuổi nào?
Làm gì để bảo vệ sức khỏe khi thức đêm xem Euro?
Vụ bé trai 7 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Bác sĩ khuyến cáo gì?
Động kinh có liên quan đến tăng đường huyết?
Uống trà hay cà phê để tỉnh táo hơn?
Thói quen khi rửa bát làm vi khuẩn gia tăng 70 lần
Trẻ thấp còi: Nguyên nhân và giải pháp cải thiện chiều cao
5 chất không nên bổ sung nếu mắc hội chứng chuyển hóa
Thói quen 'sướng trước, khổ sau' gây hại sức khỏe nghiêm trọng
Bé gái bị bỏng khi nướng mực: Bác sĩ cảnh báo sai lầm nhiều nhà mắc phải trong mùa Euro
Những điều cần biết về ung thư ở người cao tuổi
Làm gì khi lượng đường trong máu tăng cao vào ban đêm?
Cảnh báo bệnh trẻ em nguy hiểm lây qua đường hô hấp khi trời nắng nóng
Uống sữa gây trào ngược dạ dày không, xử lý thế nào?
Trật khớp hàm sau một lần… ngáp to
Nguyên nhân trẻ bị ho kéo dài và cách cải thiện
Xem thêm