Thứ sáu, 14/06/2024 06:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 14/06/2024 06:00

Đàn ông trung niên hậu ly hôn sống thế nào?

Sau ly hôn ở tuổi xế chiều, đàn ông có nhiều lựa chọn sống khác nhau, người thoải mái vì tự do, người lại hối hận vì cô đơn sớm tối.

Dù là hôn nhân hay công việc, chỉ cần bạn còn trẻ thì vẫn có dũng khí để bắt đầu lại khi gặp thất bại. Về cơ bản, mọi mặt đã ổn định và bạn sẽ không còn dằn vặt bản thân nữa.

Nhưng khi một số người đến tuổi trung niên, họ chọn cách từ bỏ cuộc hôn nhân hàng chục năm, ly hôn với người bạn đời, từ biệt quá khứ và bắt đầu một cuộc sống mới một mình. Điều này chắc chắn cần rất nhiều dũng khí để khiến họ quyết tâm. Vậy ở tuổi trung niên, đàn ông sẽ sống thế nào sau khi ly hôn?

Anh Lê, 45 tuổi, đã ly hôn được 3 năm

Tôi và vợ cũ không còn tình cảm với nhau nữa. Chúng tôi ngủ riêng từ rất sớm. Chúng tôi sống với nhau không có nhiều điều để nói, cuối cùng hai vợ chồng chọn cách ly hôn trong hòa bình.

Đã 3 năm kể từ khi ly hôn, tôi luôn sống một mình. Ngày xưa có một gia đình lớn sống cùng nhau, chúng tôi thường nói chuyện và cười đùa, mặc dù bây giờ khi mọi người im lặng, đôi khi tôi cảm thấy cô đơn nhưng đã quen với việc sống một mình.

dan-ong-su-ly-hon-2

Ảnh minh họa.

Sống một mình có những lợi ích nhất định, dù bạn có làm gì thì ít nhất cũng không có ai kiểm soát bạn nữa. Bạn có thể sống tự do và làm bất cứ điều gì bạn muốn. Ngay cả khi bạn đi uống rượu vào ban đêm, bạn sẽ không bị mắng.

Anh Quang, 48 tuổi, đã ly hôn 5 năm

Vợ cũ của tôi rất lười biếng, lấy nhau đã nhiều năm, về cơ bản cô ấy không biết nấu nướng, giặt giũ. Vì vậy, trước khi tôi và vợ cũ ly hôn, tôi đều làm hết việc nhà.

Vợ cũ tôi tiêu xài hoàng phí, cô ấy tiêu hết số tiền tôi kiếm được. Cô ấy thường xuyên mắng mỏ tôi.

Sau khi hai người chia tay, tôi sống một mình dễ dàng hơn rất nhiều, tôi không còn phải lo lắng về cảm xúc của vợ cũ. Tôi cảm thấy thoải mái khi ăn uống một mình và ít chi tiêu hơn trong cuộc sống.

Nhưng tôi nghe nói cuộc sống của vợ cũ không hề dễ dàng như vậy, sau khi ly hôn cô ấy không thể làm gì được, cô ấy trở về nhà bố mẹ đẻ và phải nhờ vào sự hỗ trợ của họ.

Anh Mã, 47 tuổi, ly hôn được 1 năm

Vợ cũ của tôi là một người phụ nữ rất đức hạnh trong suốt mấy chục năm chung sống, cô ấy luôn giữ gìn nhà cửa ngăn nắp và một mình chăm sóc chu đáo cho cả gia đình. Cô ấy không cần tôi phải lo lắng gì cả, việc của tôi là phấn đấu sự nghiệp.

Nhưng chính vì vợ cũ của tôi quá đức hạnh, không biết cách ăn mặc nên chỉ có đồ ăn, cơm, dầu, muối, nước sốt, dấm và trà nên tôi rất ghét cô ấy. Tôi cảm thấy xấu hổ khi đưa cô ấy ra ngoài. Vì vậy, tôi đã bốc đồng đệ đơn ly hôn với cô ấy.

image1-2486

Ảnh minh họa.

Sau khi tôi và vợ cũ ly hôn, cuộc sống một mình không mấy tốt đẹp, tôi phải lo lắng nhiều thứ trong cuộc sống, điều đó khiến tôi nhớ đến vợ cũ tốt như thế nào. Tôi hối hận về những quyết định của mình.

Nhưng vợ cũ của tôi hiện đang hẹn hò với ai đó, và tôi nghe nói cô ấy sẽ sớm tái hôn.

Trên đời này có hàng ngàn loại thuốc, nhưng không có thuốc hối hận, nếu một người thì sẽ không còn cơ hội làm lại.

Vì vậy, khi đến tuổi trung niên, con người phải thận trọng khi lựa chọn ly hôn. Đừng đưa ra quyết định sẽ hối hận và hãy cố gắng cứu vãn cuộc hôn nhân trước khi quá muộn.

Anh Vương, 58 tuổi, ly hôn được 10 năm

Tôi và vợ cũ lấy nhau đã hai mươi năm, tình nghĩa vợ chồng đã cạn từ lâu nên tôi đã mắc phải sai lầm, lét lún ngoại tình sau lưng cô ấy. Sau đó, vợ tôi phát hiện ra sự phản bội của tôi, cuộc hôn nhân này cuối cùng cũng đi đến hồi kết.

Vợ tôi khi phát hiện tôi ngoại tình, cô ấy đã thu thập đầy đủ chứng cứ khiến tôi không thể chối cãi. Thực ra, tôi biết đó là lỗi của mình nên sau khi ly hôn, tôi đã đưa phần lớn tài sản của mình cho vợ con, giữ lại một ít. Tôi hy vọng sẽ làm ăn phát đạt trở lại, rồi cùng người tình xây dựng lại gia đình. Không ngờ người tình đến với tôi chỉ vì tiền, thấy tôi ly hôn, tài sản chẳng còn là bao thì cô ta đã bỏ tôi mà đi, tôi thực sự quá sốc và hối hận về hành động của mình.

Mười năm kể từ ngày ly hôn, tôi chưa từng tái hôn, chỉ mong được vợ con tha thứ. Nếu đến cuối đời mà con trai cũng không thể tha thứ cho tôi, thì có lẽ tôi sẽ rất đau khổ khi về già.

-> Phụ nữ trung niên hậu ly hôn: "Chật vật" tìm lại tình yêu

T. Linh  
Đàn ông trung niên hậu ly hôn sống thế nào?
Nỗi đau người đàn ông 10 năm 'nuôi con tu hú'
9 dấu hiệu cho thấy anh ấy yêu bạn nhiều hơn suy nghĩ
Phụ nữ trung niên hậu ly hôn: 'Chật vật' tìm lại tình yêu
Mang tóc 4 người yêu cũ đi xét nghiệm ADN… để tìm bố cho con
Hai con đều 'trai xinh, gái đẹp', âm thầm xét nghiệm ADN phát hiện cùng lúc 2 sự thật ngỡ ngàng
Làm gì để bước ra một mối quan hệ 'độc hại'?
Điều gì xảy ra khi ly hôn ở tuổi trung niên?
Vì sao phụ nữ ngoài 60 thường chủ động ly hôn?
Ly hôn tuổi 'xế chiều', nên không?
Vợ sinh 3 tháng chồng đã đòi ly hôn
Vợ giữ tiền chồng có phải là bạo lực gia đình?
Nhập viện tâm thần vì vợ thường xuyên... cằn nhằn
'Mẹ đơn thân' vất vả không, đáp án được lý giải qua 3 điều này
Khó hiểu khi ngày càng nhiều mẹ đơn thân, thì ra do 6 điều này
Người trẻ sợ lập gia đình và sinh con, nuôi thú cưng làm vui
Nỗi khổ của người chồng bị... vợ bạo hành
Phụ nữ 'gục ngã' vì điều gì?
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
Xem thêm