Chủ nhật, 16/06/2024 05:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 10/06/2024 09:35

Biến chứng u nang buồng trứng nếu không được điều trị sớm

U nang buồng trứng hầu hết là lành tính nhưng nếu không điều trị sớm có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy biến chứng u nang buồng trứng là gì?

Dấu hiệu u nang buồng trứng thường gặp

U nang buồng trứng là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Theo thống kê, có khoảng 8 - 18% phụ nữ từ 20 - 40 tuổi mắc bệnh này.

Ở giai đoạn đầu, khi kích thước khối u còn nhỏ, các dấu hiệu bệnh có thể không xuất hiện hoặc khá mờ nhạt và dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Tuy nhiên, khi u nang buồng trứng lớn, các dấu hiệu bệnh sẽ rõ ràng hơn, bao gồm:

- Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt: Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài từ 28 - 30 ngày, độ dài một chu kỳ từ 3 - 5 ngày. Tuy nhiên khi bị u nang buồng trứng, chu kỳ kinh nguyệt có thể bị rối loạn, một tháng vài lần hoặc vài tháng mới có 1 lần. Đồng thời, lượng máu kinh có thể ra nhiều hơn, thậm chí rong kinh trên 7 ngày.

Empty

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt là dấu hiệu u nang buồng trứng phổ biến

- Đau khi quan hệ tình dục, thậm chí chảy máu sau khi quan hệ.

- Đau bụng dưới, đau vùng chậu, thắt lưng hoặc đùi: Nếu khối u buồng trứng lớn, nó có thể chèn ép lên các cơ quan hoặc dây thần kinh phía sau xương chậu, gây đau kéo dài.

- Táo bón, chướng bụng, đầy hơi: Khối u nang buồng trứng to ra có thể khiến người bệnh cảm thấy chướng bụng, đầy hơi, táo bón nếu chèn ép vào đại tràng.

- Nôn và buồn nôn: Trong một số trường hợp, người bệnh u nang buồng trứng có thể bị nôn hoặc buồn nôn.

- Tiểu nhiều lần, tiểu rắt, thường xuyên buồn tiểu: Trong trường hợp u nang buồng trứng chèn ép lên bàng quang sẽ khiến người bệnh đi tiểu nhiều lần, thường xuyên buồn tiểu, tiểu rắt khó chịu.

- Tăng cân khó kiểm soát: Không ít trường hợp người bệnh u nang buồng trứng bị tăng cân không thể kiểm soát.

Empty

Tăng cân khó kiểm soát là dấu hiệu u nang buồng trứng ở nhiều người

Biến chứng u nang buồng trứng nếu không được điều trị sớm

U nang buồng trứng mới hình thành hoặc có kích thước nhỏ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, nếu không điều trị sớm, khối u sẽ to ra, choán diện tích ổ bụng và có thể gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe. Một số biến chứng u nang buồng trứng bao gồm:

- Khối u chèn ép các cơ quan xung quanh: Khi khối u nang buồng trứng lớn lên, chúng sẽ chèn ép vào bàng quang, gây tiểu nhiều lần, tiểu rắt,... Nếu khối u chèn ép vào trực tràng có thể dẫn đến táo bón, chướng bụng, đầy hơi, khó chịu. Nếu khối u chèn ép tĩnh mạch, nó có thể gây phù chi dưới.

- Xoắn u nang: Các khối u nang buồng trứng có cuống dài có thể bị xoắn, khiến tuần hoàn máu đến buồng trứng bị ảnh hưởng. Lúc này, người bệnh có thể bị đau bụng dữ dội, choáng váng, nôn mửa.

- Vỡ nang: Khi khối u quá lớn, chúng có thể bị vỡ, khiến người bệnh đau bụng liên tục, xuất huyết bên trong, khiến người bệnh choáng váng, nhợt nhạt và cần được can thiệp y tế càng sớm càng tốt.

Empty

Biến chứng vỡ u nang buồng trứng

Nga Phụ Khang - Giải pháp cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả, an toàn từ thảo dược

U nang buồng trứng tuy lành tính nhưng cần được can thiệp điều trị sớm để tránh các biến chứng nghiêm trọng. Do đó, khi chị em có các dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì nên đi khám sớm để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Bên cạnh tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ, chị em cần lưu ý chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, sinh hoạt điều độ, tránh xa căng thẳng, stress và có thể tham khảo sử dụng kết hợp sản phẩm thảo dược Nga Phụ Khang để tăng cường hiệu quả điều trị u nang buồng trứng nhé.

Nga Phụ Khang có mặt trên thị trường từ năm 2005. Sản phẩm có thành phần chính là trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng có tác dụng hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung đồng thời cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh do khối u gây ra và phòng bệnh tái phát.

Empty

Viên uống Nga Phụ Khang được nhiều chị em bị u nang buồng trứng tin dùng

Nga Phụ Khang ứng dụng công nghệ bào chế lượng tử (quantum) tiên tiến, hiện đại, mang đến sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương năm 2013. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 65% người bệnh giảm kích thước khối u, 80% người bệnh hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm đau bụng, rong kinh do khối u gây ra, đồng thời sản phẩm an toàn với người dùng, không gây tác dụng phụ.

Đã có rất nhiều chị em sử dụng Nga Phụ Khang cho hiệu quả rất tích cực, tiêu biểu là chị Lê Triệu Mai Thảo (Núi Sập, Thoại Sơn, An Giang). Chị Thảo bị u nang buồng trứng kích thước 25x22mm gây đau bụng dưới âm ỉ, rối loạn kinh nguyệt, tiểu nhiều lần, người mệt mỏi. Nhưng sau khi dùng Nga Phụ Khang hơn 2 tháng, kích thước khối u nang của chị đã giảm còn 17mm, chu kỳ kinh nguyệt đều hơn, ăn ngon, ngủ ngon hơn.

Empty

Nga Phụ Khang đã giúp chị Thảo giảm kích thước khối u và cải thiện các triệu chứng u nang buồng trứng hiệu quả

Trên đây là những thông tin về các biến chứng u nang buồng trứng thường gặp và giải pháp cải thiện từ sản phẩm Nga Phụ Khang. Chị em đừng quên áp dụng lối sống và chế độ ăn uống khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang hàng ngày để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng nhé!

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Bích Thảo   
Tags:
  • Tin liên quan
Bé gái bị bỏng khi nướng mực: Bác sĩ cảnh báo sai lầm nhiều nhà mắc phải trong mùa Euro
Những điều cần biết về ung thư ở người cao tuổi
Làm gì khi lượng đường trong máu tăng cao vào ban đêm?
Cảnh báo bệnh trẻ em nguy hiểm lây qua đường hô hấp khi trời nắng nóng
Uống sữa gây trào ngược dạ dày không, xử lý thế nào?
Trật khớp hàm sau một lần… ngáp to
Nguyên nhân trẻ bị ho kéo dài và cách cải thiện
Cách kiểm soát đường huyết bằng chế độ ăn kiêng
Sai lầm khiến rau củ càng rửa càng bẩn, mất chất dinh dưỡng
Mòn men, tụt lợi do đánh răng sai cách
7 thói quen xấu làm tổn hại thận và tăng nguy cơ mắc ung thư
Hai bà cháu đau đầu, tử vong bất thường chưa rõ nguyên nhân
Giải pháp hỗ trợ điều trị ù tai đau đầu tại nhà
Căng thẳng có thể gây ra lượng đường trong máu cao?
Mùa hè ngủ trên sàn nhà có tốt không?
8 lầm tưởng khiến kính râm gây hại nhiều hơn lợi
Vì sao cảm thấy mờ mắt sau khi ăn?
Ăn sầu riêng có nóng không, những ai không nên ăn?
7 dấu hiệu cho thấy đang nhịn ăn quá đà
Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn bao nhiêu đường mỗi ngày?
Xem thêm