Thứ tư, 12/06/2024 05:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 12/06/2024 05:00

Mang tóc 4 người yêu cũ đi xét nghiệm ADN… để tìm bố cho con

Bốn lần tìm tới Trung tâm Giám định ADN Hà Nội để làm xét nghiệm về huyết thống của con trai, cô gái 29 tuổi bất ngờ đến "sốc" khi nhận kết quả.

Nhiều năm trở lại đây, chuyện sống thử, quan hệ tình dục trước hôn nhân đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, điều này không chỉ tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh lây qua đường tình dục mà còn dẫn đến những tình huống dở khóc, dở cười.

Nhiều năm đảm trách công việc liên quan đến xét nghiệm ADN, đại tá Hà Quốc Khanh, nguyên Giám đốc Trung tâm Giám định ADN, Phó Viện trưởng Viện khoa học hình sự, Bộ Công an, hiện là cố vấn cao cấp tại GENTIS cho biết, bản thân ông đã gặp trường hợp khá hy hữu. Đó là câu chuyện một cô gái trẻ 4 lần mang mẫu xét nghiệm của 4 người tình đến trung tâm để làm xét nghiệm ADN tìm bố ruột cho con trai mình.

Empty

Quan hệ tình dục bừa bãi, cô gái không biết bố của con mình là ai (Ảnh minh họa)

Thúy Vân (29 tuổi) là cô gái có lối sống thoáng, cởi mở với tất cả các mối quan hệ. Cô có con gần 2 tuổi nhưng chưa đăng ký kết hôn, chưa một lần tổ chức đám cưới.

Lần này cô muốn giám định ADN để tìm bố ruột cho con trai mình, cũng là để đứa trẻ có bố trong tờ giấy khai sinh, thuận lợi cho việc học tập sau này.

Trong vòng chưa đầy một tháng, Vân dẫn 3 người đàn ông đến trung tâm để lấy mẫu xét nghiệm ADN xác định huyết thống cha - con với con trai thông qua mẫu tóc có gốc. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy cả 3 người đàn ông đều không cùng huyết thống với đứa trẻ. Cô gái trẻ đã rất thất vọng. Vân cho biết cả 3 người cô xét nghiệm ADN đều là những người mà cô gần gũi trước khi mang thai.

Thúy Vân ra về trong sự thất vọng và không quên nhờ đại tá Khanh lưu lại mẫu xét nghiệm của con trai mình để cô có thể tiếp tục đến xét nghiệm ADN tìm cha cho con nếu nghĩ ra manh mối khác.

Trong một lần lướt mạng xã hội, Thúy Vân thấy ảnh Hiếu - người yêu cũ của cô. Trước đó, Vân và Hiếu có quan hệ tình cảm hơn 2 năm, sau đó chàng trai đi du học. Trong suy nghĩ của Vân, cô chưa bao giờ nghi ngờ Hiếu là cha đứa trẻ vì chuyện tình của 2 người diễn ra rất chóng vánh.

Vân tìm cách liên lạc với Hiếu và biết anh sắp về nước. Hai người đã có cuộc hẹn gặp sau 2 năm xa cách. Khi Vân đề cập tới chuyện xét nghiệm ADN, Hiếu bất ngờ nhưng cũng đồng ý vì Vân chỉ muốn tìm bố cho con và không yêu cầu chịu trách nhiệm.

Empty

Từ kết quả xét nghiệm ADN mọi việc được sáng tỏ (Ảnh minh họa)

Lần thứ 4, Vân dẫn theo một người đàn ông đến xét nghiệm. Cô nói với mọi người tại trung tâm: "Xét nghiệm nốt lần này nếu không phải thì tôi sẽ bỏ cuộc".

Kết quả xét nghiệm cho thấy có một gene bị sai. Như vậy có 2 khả năng có thể xảy ra: Một là đứa trẻ không cùng huyết thống với Hiếu, hai là xảy ra đột biến gene.

"Vì kết quả gene của 3 người trước đó khác hoàn toàn so với gene của đứa trẻ nên trung tâm dễ dàng đưa ra kết luận. Tuy nhiên, với trường hợp này, chúng tôi buộc phải xét nghiệm thêm mới có thể khẳng định được", ông Khanh chia sẻ.

Ban đầu đại tá Khanh sử dụng bộ kit 16 locus gene để phân tích. Lần chạy lại này ông đã mở rộng thêm nhiều bộ kit nữa với trên 30 locus gene để phân tích kỹ hơn. Sau 3 ngày, Vân và Hiếu đến và nhận kết quả đứa trẻ có cùng quan hệ huyết thống anh.

Lý giải về trường hợp sai lệch một locus gene khi xét nghiệm huyết thống, đại tá Hà Quốc Khanh cho rằng, nếu chỉ sai khác một locus gene mà đã nhận định 2 người không có quan hệ huyết thống thì đó là sự kết luận vội vàng. Bởi trong y học, hiện tượng đột biến trong hệ gene người không hề hiếm gặp.

Qua trường hợp trên, đại tá Hà Quốc Khanh muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ rằng khi quan hệ tình dục, đặc biệt là quan hệ tình dục trước hôn nhân, hãy dùng các biện pháp an toàn để hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn.

-->> Hai con đều "trai xinh, gái đẹp", âm thầm xét nghiệm ADN phát hiện cùng lúc 2 sự thật ngỡ ngàng

Thúy Ngà  
Mang tóc 4 người yêu cũ đi xét nghiệm ADN… để tìm bố cho con
Hai con đều 'trai xinh, gái đẹp', âm thầm xét nghiệm ADN phát hiện cùng lúc 2 sự thật ngỡ ngàng
Làm gì để bước ra một mối quan hệ 'độc hại'?
Điều gì xảy ra khi ly hôn ở tuổi trung niên?
Vì sao phụ nữ ngoài 60 thường chủ động ly hôn?
Ly hôn tuổi 'xế chiều', nên không?
Vợ sinh 3 tháng chồng đã đòi ly hôn
Vợ giữ tiền chồng có phải là bạo lực gia đình?
Nhập viện tâm thần vì vợ thường xuyên... cằn nhằn
'Mẹ đơn thân' vất vả không, đáp án được lý giải qua 3 điều này
Khó hiểu khi ngày càng nhiều mẹ đơn thân, thì ra do 6 điều này
Người trẻ sợ lập gia đình và sinh con, nuôi thú cưng làm vui
Nỗi khổ của người chồng bị... vợ bạo hành
Phụ nữ 'gục ngã' vì điều gì?
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Xem thêm