Thứ năm, 25/04/2024 06:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 23/02/2022 14:00

Lợi ích làm đẹp từ họ nhà cam, quýt ít ai biết đến

Các loại trái cây họ cam quýt là những món tráng miệng và giải khát thân thuộc của mọi gia đình. Tuy nhiên, chúng còn có nhiều tác dụng làm đẹp tuyệt vời khác mà nhiều người chưa biết.

Theo tờ Daily Mail, chất chống oxy hóa flavanone được tìm thấy trong các loại trái cây này chính là vũ khí tuyệt vời giúp ngăn ngừa nhiều căn bệnh do béo phì gây ra. Ngoài ra, họ nhà cam và quýt còn có tác dụng giảm cân an toàn, làm đẹp da và giúp chống oxy hóa và ngăn ngừa sự lão hóa da một cách hiệu quả.

Làm dịu làn da

cham soc da

Ảnh minh họa

Các chuyên gia cho biết, khi làn da của bạn trở nên kích ứng và nhạy cảm trước tác động của môi trường, chẳng hạn như thời tiết khắc nghiệt, bổ sung các loại trái cây thuộc họ cam quýt sẽ mang lại hiệu quả không ngờ đến. Cụ thể, ăn một lượng vừa đủ cam, quýt mỗi ngày có thể hỗ trợ chữa lành thương tổn của làn da khi duy trì trong vòng 4 ngày và giúp da mịn màng, mềm mại hơn trong khoảng hai tuần.

Chăm sóc da đầu khỏe mạnh, chân tóc luôn chắc khỏe

cham soc da cham soc da mua dong

Ảnh minh họa

Quả quýt được đánh giá là một chất chống oxy hóa, bởi vitamin có trong quýt có tác dụng giữ ẩm cho da đầu. Vitamin B12 còn có thể ngăn ngừa rụng tóc, vitamin C giúp cho cơ thể tổng hợp collagen. Tăng hấp thu sắt giúp cho mái tóc của bạn luôn bóng mượt và mềm và chắc khỏe.

Giảm cân hiệu quả

Không chỉ có hương vị thơm ngon hấp dẫn, các loại trái cây này còn mang đến một hiệu quả mà các chị em sẽ vô cùng yêu thích. Đó là hỗ trợ giảm cân giúp bạn sở hữu vóc dáng mơ ước. Trong các loại trái này sở hữu các thành phần có lợi cho sức khỏe, điển hình là hesperidin và poncirin.

loi ich lam dep tu cam quyt 2

Ảnh minh họa

Hai thành phần này giúp cơ thể ngăn chặn sự hấp thụ chất béo trong quá trình tiêu hóa, đồng thời thúc đẩy gan sản xuất ra hợp chất giúp chúng ta đốt cháy thức ăn để tạo thành năng lượng. Bạn có thể thêm cam, chanh, bưởi hoặc quất vào bữa ăn chính (như salad) hoặc các bữa phụ ăn nhẹ để hỗ trợ giảm cân mà không cần ăn kiêng.

Tăng khả năng miễn dịch

Các loại quả họ cam, chanh, quýt…có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống ô xy hóa tốt cho sức khỏe. Do đó, bổ sung những loại trái cây có múi sẽ mang đến cho bạn cơ thể khỏe khoắn cùng sức đề kháng mạnh mẽ.

Chống lại sự tăng trưởng của tế bào ung thư: giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư vú, thực quản, tuyến tụy… Cải thiện sức khỏe hệ hô hấp nhờ sở hữu lượng vitamin C dồi dào.

Giải nhiệt, giải rượu rất tốt

Quả quýt có rất nhiều chất xơ, vitamin A,C, B1, B3… có công dụng tốt cho cơ thể. Quả quýt mọng nước giúp bổ sung nước cho cơ thể, tinh dầu của vỏ quýt thơm khiến cơ thể sảng khoái. Chất oxy hóa có trong quýt sẽ kích thích hoạt động của enzim, thúc đẩy quá trình giải độc gan tốt hơn.

loi ich lam dep tu cam quyt

Ảnh minh họa

Một trong những tác dụng của quýt nữa chính là giải nhiệt, nên khi không may bị say nắng hoặc nóng bức cơ thể. Chỉ cần bổ sung 1 hoặc 2 quả quýt bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo. Đặc biệt, với những ai say rượu khiến cơ thể buồn nôn, đau đầu, khát nước… ăn quýt sẽ giải quyết được tất cả những vấn đề trên. Bởi axit hữu cơ trong quýt khi được kết hợp với ethanol sinh ra este. Giúp người say tỉnh táo, giải được nồng độ cồn trong cơ thể người.

-> Bác sĩ da liễu chỉ ra 7 quy tắc dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả

Xem thêm: Làm trắng da bằng baking soda và dầu oliu công thức làm đẹp đơn giản hiệu quả

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm