Thứ ba, 06/05/2025 00:07     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 24/04/2024 15:57

Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon

  Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, đây là thời cơ để mỹ phẩm Made-in-Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.  

Nổi lên như một ngôi sao mới, với cách tiếp cận thị trường đầy tự tin, đi sâu vào các sản phẩm đặc trị giải quyết các nhu cầu chuyên biệt của người dùng, Abera, một thương hiệu mỹ phẩm Việt do hai nam giới sáng lập và điều hành, đang dần chinh phục khách quốc tế với những kết quả ấn tượng.

Doanh số triệu đô chỉ sau chưa đầy một năm gia nhập bán hàng xuyên biên giới qua Amazon, tỷ lệ đánh giá tích cực đạt đến 95% trên cửa hàng của Abera. Đó là những con số biết nói cho thấy thành công bước đầu của thương hiệu khi thâm nhập sân chơi quốc tế với thương mại điện tử xuyên biên giới.

Empty

Abera, thương hiệu mỹ phẩm Việt được gây dựng và phát triển bởi đội ngũ lãnh đạo là nam giới

Mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ tăng trưởng mạnh toàn cầu: biển cơ hội cho Viet-beauty

Theo dữ liệu từ Statista, thị trường mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ trên toàn cầu được dự báo sẽ đạt 15,7 tỷ đô la vào năm 2025, đánh dấu sự tăng trưởng đầy bứt phá trong ngành Làm đẹp. Chỉ tính riêng tại Hoa Kỳ, các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên và hữu cơ đã chiếm hơn 40% doanh thu, là minh chứng rõ ràng cho mức độ phổ biến và tiềm năng không thể phủ nhận của thị trường này.

Việt Nam có lợi thế với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, tính ứng dụng cao như dừa, tinh dầu bưởi, nha đam, nghệ, keo ong, sả, chanh... Những nguyên liệu này đã được khoa học công nhận về tính hiệu quả trong việc chăm sóc cá nhân và làm đẹp, trở thành những tinh chất quen thuộc và thân thiện với người tiêu dùng, nhận được nhiều phản hồi tích cực cả về tính an toàn và hiệu quả. Điều này tạo ra một lợi thế đáng kể cho các doanh nghiệp Việt trong ngành làm đẹp từ thiên nhiên, tạo sự khác biệt khi tiến vào thị trường quốc tế, điển hình như Abera.

Empty

Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên thiên nguyên phong phú như nghệ, gừng, cà phê, mang lại lợi thế cho doanh nghiệp Việt trong ngành làm đẹp từ thiên nhiên

Tuy nhiên, trên thực tế, các ngành xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam từ trước đến nay thường tập trung chủ yếu ở các nhóm sản xuất truyền thống như may mặc, giày dép, thủy hải sản... Trong khi đó, dù có lợi thế về nguồn nguyên liệu tự nhiên, song các sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm Việt vẫn chưa thực sự tạo dấu ấn trên bình diện toàn cầu. Ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp dường như là “sân nhà” của những cái tên lão làng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức… với nhiều thương hiệu hàng đầu tạo ra những xu hướng làm đẹp mới, đột phá từ công nghệ sản xuất, nguyên liệu, bao bì...

Hiểu sâu nhu cầu khách hàng, thắng lớn nhờ chiến lược “thực dụng”

Một tín hiệu tích cực đáng chú ý trong năm 2023 - lần đầu tiên, Làm đẹp lọt top 5 ngành hàng bán chạy nhất của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon trong vòng 12 tháng tính đến hết 31/8/2023. Vài năm gần đây, ngành hàng này đã liên tục cho thấy triển vọng khi các sản phẩm như dụng cụ làm đẹp (lông my giả, cây lăn mát xa da mặt), mỹ phẩm, sản phẩm dưỡng và đặc trị… nhận được nhiều sự quan tâm, tìm kiếm và ưa chuộng của khách hàng quốc tế trên Amazon.

Abera, một thương hiệu Việt trẻ đã ghi điểm ấn tượng trên thị trường mỹ phẩm, làm đẹp quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Làm đẹp vốn là thế mạnh của phái đẹp, song Abera lại được gây dựng và phát triển bởi đội ngũ lãnh đạo là nam giới - Đồng Thanh Sơn và Hoàng Quốc Vinh. Sản phẩm của Abera gây được ấn tượng tích cực với khách hàng quốc tế trên Amazon nhờ sự tinh tế, bài bản trong xây dựng thương hiệu và chiến lược sản phẩm đặc trị “thực dụng” và hiệu quả.

Hiểu rằng mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân là nhóm sản phẩm đặc biệt liên quan mật thiết đến thẩm mỹ và thậm chí sức khỏe người dùng như làn da, mái tóc, lông mi, răng..., Abera đầu tư nghiên cứu thị trường và sử dụng trình Khám phá cơ hội sản phẩm của Amazon để thu thập dữ liệu, phân tích, nhận diện các nhu cầu chuyên biệt, các vấn đề thường gặp cần giải quyết của người dùng như da bị thâm nám, các vết sẹo mất thẩm mỹ, rạn da ở phụ nữ mang thai, thâm và bọng mắt, lông mi và mày thưa, mảng bám trên răng, da mụn; từ đó đưa vào nghiên cứu các ứng dụng từ thiên nhiên hỗ trợ khắc phục những tình trạng này. Thay vì đa công dụng với các sản phẩm tất cả-trong-một, 2 trong 1, 3 trong 1…, các sản phẩm của Abera được nghiên cứu để giải quyết theo hướng chuyên biệt, đặc trị, hỗ trợ từng vấn đề như mụn, thâm, nám, sẹo…

Empty

Abera chọn hướng phát triển sản phẩm mỹ phẩm đặc trị, khai thác ứng dụng từ các nguyên liệu thiên nhiên như nhân sâm, củ nghệ, hạt cà phê, ...

Chọn được khoảng trống thị trường, Abera tiếp tục khai thác thế mạnh từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên lành tính trong nước như nhân sâm, củ nghệ, lựu đỏ, hạt cà phê xanh, nấm linh chi đỏ, bơ hạt mỡ, gừng đen, bột ngọc trai, tinh chất quả thông... Đầu vào sẵn có tại Việt Nam, tính ứng dụng cao, được khoa học chứng minh công dụng, giá thành vừa phải là lợi thế lớn để Abera phát triển danh mục sản phẩm đa dạng, từ serum trị mụn, kem dưỡng ẩm, các sản phẩm dưỡng mắt, môi đến chăm sóc, vệ sinh răng miệng… Nhờ đó, thương hiệu vừa có thể tối ưu hiệu suất cung ứng sản phẩm, chiến lược sản phẩm rõ ràng, vừa ghi điểm với người dùng bởi công dụng, hiệu quả rõ rệt.

Tận dụng triệt để nguồn lực Amazon, cán mốc triệu đô kinh doanh xuyên biên giới

Một thương hiệu mỹ phẩm Việt gặt hái được thành công ở thị trường Âu Mỹ ngay năm đầu chào sân thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành tâm điểm chú ý của giới khởi nghiệp và cộng đồng ngành mỹ phẩm nước nhà. Chia sẻ về công thức thành công của Abera, anh Sơn & anh Vinh đều cùng nhấn mạnh: “Thành công ban đầu của chúng tôi được hình thành từ việc xây dựng lợi thế bên trong từ sản phẩm, đổi mới liên tục dựa vào nghiên cứu sâu dữ liệu khách hàng, chủ động tận dụng các nguồn lực hỗ trợ bên ngoài từ Amazon để vận hành, tối ưu kinh doanh xuyên biên giới, xây dựng thương hiệu ngay giai đoạn đầu để chinh phục khách hàng toàn cầu”.

Nhờ chiến lược thông minh và đổi mới không ngừng, Abera đã thu được quả ngọt với doanh thu cán mốc triệu đô chỉ sau chưa đầy một năm, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về uy tín thương hiệu trên Amazon với tỷ lệ review tích cực lên đến 95%. Đặc biệt, tỉ lệ chuyển đổi của sản phẩm tăng đến 5-6 lần, khẳng định khả năng đọc vị nhu cầu để thuyết phục khách hàng quốc tế trên Amazon nhấp chuột mua hàng của một thương hiệu mỹ phẩm trẻ từ Việt Nam.

Trình khám phá cơ hội sản phẩm của Amazon giúp Abera nghiên cứu về nhu cầu của người tiêu dùng và liên tục cập nhật những xu hướng mới trong ngành hàng làm đẹp. Nhờ đó, thương hiệu luôn nhạy bén với những biến động xu hướng thị trường và liên tục đổi mới để mang đến các giải pháp mới hiệu quả cho khách hàng.

Khách hàng mua mỹ phẩm hay sản phẩm làm đẹp thường trung thành với thương hiệu. Họ sẵn sàng trả giá cao hơn để mua sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, có lượng fan trung thành cao. Hiểu được tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu để tạo sức cạnh tranh cho cuộc chơi dài hơi, Abera hướng đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cao cấp, hiện đại, thống nhất từ cách thiết kế chai lọ, nhãn mác sản phẩm, đến cửa hàng online trên Amazon được đầu tư bài bản từ nội dung đến hình ảnh thương hiệu ngay từ đầu.

Thanh Thúy  
Orion giới thiệu Custas Cốm phiên bản mới “Cốm & Sen'
Gần 150 tấn dầu ăn giả được bán ra thị trường: Làm thế nào phân biệt?
Nestlé Việt Nam phối hợp tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt
Quảng Ninh kiểm tra toàn tỉnh, thu hồi 12 loại sữa giả
Nâng tầm trải nghiệm hệ sinh thái công nghệ toàn diện cho gia đình tại Hà Nội
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm  phát triển cùng đất nước
Phân biệt hạt nêm, mì chính thật giả qua 7 cách đơn giản
Không biết cách phát hiện hoa quả ngâm hoá chất tốt nhất tránh mua 9 loại này
Viettel Store mừng Đại lễ tưng bừng ưu đãi đến 10 triệu đồng, trả góp 0%
Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện của Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI xuất sắc về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe chủ động
Share Care, Share Love: Yêu thương bắt đầu từ đồng hành
Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe với sự kiện chạy bộ quy tụ hàng ngàn cộng sự
Hot Sale “Giá sốc cuối tuần - Giảm đến 50%++” tại Viettel Store
Sữa và thuốc giả lộng hành: Ai bảo vệ người tiêu dùng?
4 cách phát hiện sữa giả bằng mắt thường ngay tại nhà
Vinamilk: Thương hiệu mang đậm “bản sắc” TP.HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm
Áo chống nắng màu nào ngăn tia UV tốt nhất?
Máy hút bụi cầm tay hay robot tốt hơn?
Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP. HCM hướng đến sự kiện đặc biệt 30/4
Xem thêm