Thứ sáu, 26/04/2024 02:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 28/12/2021 06:30

9 sai lầm dưỡng da nhiều chị em mắc phải khiến da xấu xí

Tiết trời lạnh khiến da dễ bị khô, nứt nẻ và dị ứng. Tình trạng này sẽ ngày càng nghiêm trọng khiến làn da bạn trở nên xù xì, xấu xí nếu bạn mắc phải những lỗi sai cơ bản.

Các bước skincare mỗi ngày không chỉ giúp da mịn đẹp hơn mà còn có tác dụng chống lão hóa. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện đúng cách để giúp làn da thực sự trẻ lâu, không bị lão hóa trước tuổi. Cụ thể, trong quá trình chăm sóc da nói riêng hay làm đẹp nói chung, chị em rất dễ mắc phải những sai lầm mà bản thân không hề hay biết, các lỗi nho nhỏ này cũng góp phần khiến da lão hóa sớm.

Dưới đây là những sai lầm chống lão hóa tưởng nhỏ nhưng rất hại da, chị em mau thay đổi ngay trước khi quá muộn.

Rửa mặt càng nhiều càng tốt

Chúng ta cho rằng da càng sạch càng tốt nên rửa mặt liên tục, tuy nhiên điều này lại không hề đúng. Rửa mặt quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da và thậm chí có thể gây kích ứng.

Empty

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, rửa mặt 1-2 lần trên ngày là tốt nhất. Bạn có thể rửa mặt lần 3 nếu như tham gia hoạt động thể thao đổ nhiều mồ hôi hoặc tẩy trang trước khi đi tập gym.

Tẩy da chết hàng ngày

Mặc dù bạn có thể cảm thấy làn da của mình mịn màng, sạch sẽ và tươi trẻ hơn sau khi tẩy tế bào chết, nhưng đừng làm điều này hàng ngày. Vấn đề phát sinh khi tẩy tế bào chết hàng ngày chủ yếu liên quan đến những người có làn da nhạy cảm hoặc da khô.

Empty

Ảnh minh họa

Bạn có thể bị rát da, tiết ra nhiều bã nhờn hoặc nổi mụn nhiều hơn nếu da của bạn thuộc loại da dầu. Tùy thuộc vào loại da mà bạn chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa 1-2 lần/tuần.

Đổi sản phẩm chăm sóc da liên tục

Rất nhiều chị em cảm thấy nản lòng khi dùng một sản phẩm skincare nào đó nhưng chưa thấy hiệu quả ngay lập tức. Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc da, kiên nhẫn chính là chìa khóa. Một chu kỳ tái tạo da thường diễn ra trong khoảng 28 - 30 ngày, do đó, sẽ mất khoảng 6 tuần để bạn thấy được hiệu quả cải thiện làn da từ sản phẩm mới.

Empty

Ảnh minh họa

Nếu là sản phẩm chống lão hóa, bạn sẽ phải kiên nhẫn trong khoảng 4 tháng mới thấy được sự thay đổi kỳ diệu trên da. Do đó, đừng thay đổi liên tục các sản phẩm skincare, làn da của bạn sẽ gặp phải tình trạng kích ứng. Và trong trường hợp chưa biết, da thường xuyên bị kích ứng cũng là nguyên nhân gây lão hóa sớm.

Quên dùng kem chống nắng ngay cả trong mùa đông

Vào mùa đông, ánh nắng mặt trời dường như bớt nóng gắt hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không cần dùng kem chống nắng. Bạn nên dùng kem chống nắng vào những ngày trời râm mát. Vì điều quan trọng là phải bảo vệ làn da của bạn khỏi tia tử ngoại có hại trong suốt năm.

Việc làn da tiếp xúc tới tia cực tím là nguyên nhân chính gây ra các dấu hiệu lão hóa và là thủ phạm tạo nên 80% các nếp nhăn trên da mặt.

Điều duy nhất mà bạn có thể làm để làm chậm quá trình lão hóa da là sử dụng kem chống nắng quanh năm, dù trời nắng, mưa hay râm mát. Đa số mọi người chỉ chú trọng vào việc sử dụng kem dưỡng và serum đắt tiền mà quên mất dùng kem chống nắng. Điều đó chỉ lãng phí thêm thời gian và tiền bạc vô ích.

Quên việc chăm sóc vùng da cổ

Cổ là một trong những khu vực đầu tiên xuất hiện dấu hiệu lão hóa, do đó việc dành thời gian để chăm sóc làn da dưới cổ của bạn là điều quan trọng. Làn da trên cổ của chúng ta cũng nhạy cảm và đáng chú ý như trên khuôn mặt, vì thế hãy luôn làm sạch và dưỡng ẩm vùng da này.

Khi bước sang tuổi 40, bạn nên bắt đầu kết hợp sử dụng một loại kem đặc trị ở vùng cổ hoặc ngực để tránh cho làn da bị chảy xệ và nhăn nheo.

Thường xuyên dặm lại lớp makeup

Trong suốt ngày dài, làn da của bạn sẽ phải tiếp xúc với không khí ô nhiễm, bụi bẩn. Đây là lý do, thói quen thường xuyên dặm lại lớp makeup không chỉ khiến da bị bít tắc, mà còn đẩy những cặn bẩn vào sâu hơn trong da, dẫn đến mụn và các tổn thương khác.

Để không phải "tút tát" lại lớp makeup, bạn nên dùng những sản phẩm như kem nền, phấn nước lâu trôi, giúp layout trang điểm bền đẹp cả ngày, mà không bị nặng nề, bít tắc lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ quá nhiều

Đắp mặt nạ là một cách bổ sung các dưỡng chất cho da rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn đắp mặt nạ sai cách thì lại làm phản tác dụng, thậm chí khiến da gặp nhiều vấn đề, đặc biệt là nhanh lão hóa về sau.

Empty

Ảnh minh họa

Đắp mặt nạ quá nhiều và liên tục mỗi ngày sẽ làm lớp biểu bì non trên da mất đi khả năng đề kháng khiến da rất dễ bị dị ứng. Chưa kể, lớp màn axit bảo vệ trên da cũng bị phá hỏng, khiến da khô và dễ tổn thương bởi các tác động bên ngoài hơn.

Tác động lực mạnh lên da

Làn da mặt rất nhạy cảm và yếu ớt, cần chăm sóc cẩn thận và nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương trên da. Nếu các bước chăm sóc da từ rửa mặt, bôi kem dưỡng, massage da mặt đều được thực hiện quá mạnh tay thì làm da rất dễ bị tổn thương, mất đi độ đàn hồi và rất nhanh bị chảy xệ.

Không massage da mặt

Làn da sẽ bị thiệt thòi rất lớn nếu bạn không dành vài phút để massage mỗi ngày. Bởi việc này có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tuần hoàn máu và tăng độ đàn hồi cho da, từ đó đem lại vẻ đẹp trẻ trung, tươi mới hơn cho làn da của bạn.

Empty

Ảnh minh họa

Để thực hiện massage chống lão hóa cho da hiệu quả nhất, bạn cần chú ý sử dụng ngón tay di chuyển thật nhẹ nhàng theo hướng từ dưới lên trên hoặc dùng máy massage chuyên dụng, tránh dùng lực quá mạnh khiến làn da bị chảy xệ.

-> 5 bước chăm sóc da đúng cách giúp chị em tự tin khoe mặt mộc

Xem thêm: Hướng dẫn make up tông đỏ rực rỡ cuối năm

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm