Thứ sáu, 10/05/2024 01:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 09/08/2022 06:30

Hòa Minzy tiết lộ bí kíp phục hồi da mụn trở nên căng bóng, mịn màng

Từng bị nhiều loại mụn, da thâm, có lỗ chân lông to nhưng nhờ chăm sóc phù hợp, làn da của Hòa Minzy ngày càng khỏe đẹp.

Là người nổi tiếng, Hoà Minzy không tránh khỏi thường xuyên phải trang điểm, thậm chí make up đậm xuyên suốt cả ngày dài. Với làn da nhạy cảm, chính điều này đã làm nữ ca sĩ nổi mụn liên tục, nhiều lần còn sưng đỏ và bị viêm không hề nhẹ. Dù lên hình xinh đẹp, toả sáng nhưng khi khoe mặt mộc ở nhà, Hoà Minzy khiến không ít fans ngỡ ngàng bởi gương mặt chi chít mụn.

Với làn da nhạy cảm này, Hoà Minzy đã tự mình tìm ra cách chăm sóc đặc biệt nhưng vô cùng đơn giản, khiến da luôn trong tình trạng căng bóng, mềm mịn.

Làm sạch sâu

bi kip phuc hoi da mun cua Hoa Minzy 8

Các bước skincare cuối ngày của nữ ca sĩ bao gồm: Tẩy trang - rửa mặt - toner - serum - dưỡng ẩm.

Bước 1: Tẩy trang sạch sẽ, Hòa Minzy dùng dầu tẩy trang chuyên dụng (hay có thể trưng dụng dầu dừa) thoa đều lên mặt, xoa nhẹ nhàng để làm sạch, chú ý miết da thật nhẹ.

Bước 2: Lấy thêm nước ấm vào lòng bàn tay, massage tiếp theo chiều kim đồng hồ. Nước ấm sẽ giúp dầu tẩy trang thẩm thấu và làm sạch kỹ hơn.

Bước 3: Dùng bông tẩy trang thấm dung dịch tẩy trang dạng nước, chấm đều lên da rồi miết nhẹ mặt để làm sạch sâu.

Bước 4: Hoà Minzy dùng sữa rửa mặt dạng bọt để rửa mặt bởi da cô nàng thuộc loại nhạy cảm nên ưu tiên loại sữa rửa mặt không hạt, kem theo đó là sử dụng máy rửa mặt để lăn đều các vùng dễ tập trung mụn như mũi, má, trán. Rửa mặt xong, dùng khăn mềm, sạch để thấm nhẹ cho bớt nước.

Tẩy da chết

Sau bước tẩy trang, Hoà Minzy tiếp tục thực hiện các bước làm sạch mặt bằng cách tẩy bỏ da chết. Quá trình “cleansing” là quan trọng nhất để ngăn ngừa tối đa sự hình thành nhân mụn. Bởi vậy, dù rửa mặt sạch đến đâu cũng không thể quên tẩy da chết, loại sạch các cặn thừa từ mỹ phẩm ở lỗ chân lông.

Empty

Hoà Minzy sử dụng sản phẩm tẩy da chết của Nhật, thoa đều lên mặt rồi dùng các đầu ngón tay massage đều trong 30 giây. Sau khi massage xong, rửa lại với nước cho sạch rồi lấy khăn mềm thấm nhẹ và chuyển sang công đoạn dưỡng.

Dưỡng da

Khi đã làm sạch da mặt một cách tối đa, Hoà Minzy thực hiện các bước dưỡng da để bổ sung dưỡng chất, nuôi da căng bóng, khoẻ mạnh. Cô nàng thực hiện tỉ mỉ theo các bước sau:

Bước 1: Dùng bông tẩy trang thấm ướt toner (nước hoa hồng), thoa đều lên mặt để làm se khít lỗ chân lông, không để lỗ chân lông bị nở rộng, dễ gây mụn.

Bước 2: Lấy mặt nạ giấy đắp lên mặt (tuỳ loại da mà chọn mặt nạ phù hợp). Với Hoà Minzy, cô nàng chọn loại dành cho da nhạy cảm, vừa bổ sung ẩm mà không gây mụn.

Bước 3: Sau khoảng 30 phút thì gỡ bỏ mặt nạ và rửa lại mặt. Nếu là loại không cần rửa với nước thì bạn chỉ cần bỏ lớp mặt nạ ra rồi giữ qua đêm.

bi kip phuc hoi da mun cua Hoa Minzy 2

Sử dụng BHA và retinol vào chu trình chăm da

Thời gian gần đây, Hòa Minzy còn thêm BHA và retinol vào chu trình chăm da cuối ngày. Có làn da nhạy cảm nên Hòa Minzy sử dụng 2 hoạt chất này cách ngày, không dùng chung cùng lúc. Retinol có khả năng thúc đẩy sản sinh collagen, nhờ đó cải thiện độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa nếp nhăn, chảy xệ. BHA có công dụng chính là làm sạch sâu lỗ chân lông, hạn chế tích tụ bụi bẩn gây mụn đồng thời đẩy cồi mụn ẩn dưới da lên bề mặt.

bi kip phuc hoi da mun cua Hoa Minzy 6

Trước khi dùng BHA, Hòa Minzy cho biết da có vài đốm mụn viêm và rất nhiều mụn ẩn. Trong 3 tuần đầu dùng BHA, da cô nổi nhiều mụn do lúc này mụn ẩn được đẩy lên, sau đó da sạch và mịn màng hơn.

Chăm sóc da từ bên trong

bi kip phuc hoi da mun cua Hoa Minzy 3

Cô nàng chăm chỉ uống nước mỗi ngày, ngoài ra Hòa Minzy còn bổ sung viên uống vitamin tổng hợp vào mỗi sáng và uống collagen trước khi ngủ để hỗ trợ da tái tạo, khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Hòa Minzy chia sẻ, ra ngoài đường, dù nắng hay không chúng ta vẫn phải bôi kem chống nắng để bảo vệ không chỉ da được che nắng mà còn không khiến các vết mụn thâm bị thâm hơn. Trước khi bôi kem chống nắng bạn nên có 1 lớp dưỡng ẩm, đừng trực tiếp bôi kem chống nắng lên. Và sau khi buổi tối về, dù chỉ có bôi kem chống nắng mà không make up thì vẫn phải tẩy trang như bình thường rồi mới rửa mặt. Sữa rửa mặt nên chọn loại dịu nhẹ và tạo bọt. Không nên sử dụng loại có hạt sẽ làm tổn thương mụn. Hoặc sau đó nên rửa mặt lại bằng nước muối sinh lý cho an toàn và sạch.

bi kip phuc hoi da mun cua Hoa Minzy 4

Nhờ kiên trì thực hiện các bước làm sạch, dưỡng da như trên trong thời gian dài, Hoà Minzy đã tự mình “xoá sổ” mụn thâm trên mặt, lại dưỡng da trắng sáng không tì vết. Bản thân nữ ca sĩ cũng tự tin hơn khi đứng trên sân khấu hay để mặt mộc giao lưu với fans.

-> Mách nhỏ 5 tips skincare giúp da căng bóng, mướt mịn suốt ngày hè

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm