Thứ hai, 29/04/2024 12:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 19/08/2020 09:06

Dự án The Nosta số 90 đường Láng thi công "ẩu", nhiều gia đình kêu cứu

Dự án The Nosta số 90 đường Láng, phường Thịnh Quang (quận Đống Đa, Hà Nội) thi công "ẩu", ảnh hưởng đến cuộc sống các hộ gia đình, buộc họ phải lên tiếng kêu cứu.

Dân bức xúc

Thời gian qua, rất nhiều gia đình sinh sống tại tổ 15 phường Thịnh Quang (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) kêu cứu vì sống cạnh dự án The Nosta số 90 đường Láng đang rầm rộ thi công gây ồn ào, sập mái nhà bên cạnh và làm nứt, hư hỏng nhà cửa của một số hộ gia đình.

5

Dự án The Nosta tại 90 đường Láng, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, TP. Hà Nội

Gia đình ông Nguyễn Văn Nên, có nhà cạnh dự án bức xúc: “Dự án này tiến hành phá nhà trên nền đất cũ, san lấp mặt bằng để triển khai khoảng 1 năm nay. Thời điểm họ phá những căn nhà trên nền đất cũ, nhiều gia đình được một phen khiếp vía. Hôm họ tháo dỡ công trình trên đất đã làm sập tường, sập mái nhà hàng xóm, tôi đã phải qua để cứu 1 người phụ nữ bị vùi lấp dưới đống vật liệu xây dựng đổ nát. Vụ tai nạn đó may không chết người. Sau đó người dân đã yêu cầu thanh tra xây dựng phường Ngã Tư Sở lập biên bản về sự việc nói trên".

1
2

Nhà dân bị nứt

Ông Nên nói tiếp, tưởng chừng sự việc trên sẽ không diễn ra nữa, ai ngờ khoảng hơn 1 tháng nay, phía dự án lại tiếp tục đưa máy móc vào làm ngày đêm, nhà cửa rung lắc khiến người dân không thể chịu nổi. Ở khu này một số gia đình không chịu được nên đành phải bỏ lại nhà đi thuê nơi khác ở. Chúng tôi người già, thu nhập không có nên phải ở đây và chịu đựng.

3

Dự án đang thi công

Cùng bức xúc trên, bà Trần Thu Hương, có nhà tại ngách 47, hẻm 32, ngõ Thịnh Quang (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) cho hay: “Có khoảng 20 hộ gia đình sinh sống bị ảnh hưởng bởi hoạt động xây dựng của dự án. Không ít nhà bị nứt, có nhà bị sập cả tường.

6

Biên bản về việc làm hư hỏng nhà dân có sự tham gia của chính quyền và đơn vị thi công

Tôi không hiểu sao một dự án nằm trong khu dân cư đông người mà khi thi công họ không hề họp hành, lấy ý kiến người dân về hoạt động xây dựng. Trong quá trình làm họ cũng không có phương án để đảm bảo an toàn cho các hộ gia đình sinh sống ngay cạnh dự án", bà Hương nói.

4

Người dân còn phản ánh các đơn vị thi công để cả téc dầu hàng trăm lít ngay cạnh nhà dân

Ngoài những nội dung trên, rất nhiều hộ dân quanh dự án còn cho biết, mặc dù dự án tại 90 đường Láng được triển khai cả mấy năm nay nhưng không hề treo thông tin về giấy phép xây dựng ngay tại dự án. Đặc biệt, nhiều hộ gia đình cho rằng, phía bên thi công dự án này làm rất ẩu.

"Trước khi thi công họ phải họp cộng đồng cư dân để công bố dự án, xin ý kiến cộng đồng về quy hoạch kiến trúc và xin ý kiến cộng đồng về đánh giá tác động môi trường... Hơn nữa, tại dự án cũng không hề có thông báo về người chịu trách nhiệm, không có địa chỉ, tên tuổi nên khi người dân phản ánh không biết gọi ai", các hộ dân cho hay.

Thi công không phép, chính quyền đứng ngoài cuộc?

Trước phản ánh của người dân về dự án tại 90 đường Láng, để thông tin được khách quan, PV đã có buổi làm việc với UBND phường Thịnh Quang, quân Đống Đa. Tại buổi làm việc, đại diện phường này cho biết, có dự án nói trên đang hoạt động. Tuy nhiên, chỉ có dân quanh dự án là của phường chúng tôi, còn dự án nằm trên đất phường Ngã Tư Sở.

Phóng viên Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục làm việc với UBND phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa (TP. Hà Nội). Tại buổi làm việc, đại diện UBND phường Ngã Tư Sở khẳng định, dự án có địa chỉ tại 90 đường Láng đến thời điểm hiện tại chưa có giấy phép xây dựng.

Đồng thời, phường này cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại họ không hề nhận được đơn thư của người dân.

Trước thông tin trên từ phía UBND phường Ngã Tư Sở, PV đã cung cấp cho đại diện UB phường đơn của người dân cạnh dự án phản ánh về sự việc nói trên, và người dân cho biết họ đã gửi đơn kêu cứu tập thể đến cả UBND phường Ngã Tư Sở và phường Thịnh Quang, quận Đống Đa.

don

Người dân đã làm đơn tập thể gửi lên UBND phường Ngã Tư Sở và phường Thịnh Quang, quận Đống Đa

Tại buổi làm việc, đại diện UBND phường Ngã Tư Sở cũng xác nhận việc dự án 90 đường Láng thi công đã làm sập tường, đè lên một phụ nữ và sự việc đã được phường lập biên bản.

Video dự án đang thi công

Như vậy, những thông tin người dân phản ánh về dự án The Nosta số 90 đường Láng trong quá trình thi công đã gây lún, nứt nhà cửa, gây tai nạn và làm đảo lộn cuộc sống của nhiều gia đình là chính xác.

Câu hỏi đang được đặt ra, dự án chưa có giấy phép xây dựng, nhưng vì sao chính quyền không tiến hành yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công để khắc phục hậu quả, tránh những hệ lụy đáng tiếc có thể xảy ra?

Ở diễn biến liên quan, theo theo những người dân sinh sống lâu năm quanh dự án có địa chỉ tại 90 đường Láng cho biết, nguồn gốc đất tại dự án này trước đây là đất nhà nước cấp cho Hợp tác xã Tín Thành để phục vụ cho việc dệt thảm. Những nội dung tiếp theo liên quan đến vấn đề này sẽ được Báo điện tử Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Hoàng Sơn  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm