Thứ sáu, 19/04/2024 08:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 15/08/2018 11:53

Hà Nội: Dự án 53 Triều Khúc thi công làm nứt nhà dân?

Trong quá trình thi công, chủ đầu tư dự án Pandora - 53 Triều Khúc đã làm lún, nứt nhà dân nhưng chính quyền phường Thanh Xuân Nam không hề xử lý, đình chỉ thi công.

Vừa qua, Báo Gia đình Việt Nam nhận được phản ánh của người dân sống tại ngõ 79 Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội về việc chủ đầu tư dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp Pandora - 53 Triều Khúc trong quá trình thi công đã làm lún, nứt nhà dân, gây ô nhiễm môi trường nhưng lại không được lãnh đạo phường xử lý, đình chỉ thi công khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn và đe dọa đến tính mạng…

Empty

Bên trong đại công trường của dự án 53 Triều Khúc do Công ty TNHH Liên doanh ô tô Hòa Bình làm chủ đầu tư.

Trước thông tin mà người dân phản ánh, phóng viên đã có buổi khảo sát thực tế tại khu vực này nhận thấy những gì người dân phản ánh là đúng và chính xác.

Cũng tại buổi khảo sát, phóng viên đã phỏng vấn nhanh chị Nguyễn Thị T., một người dân buôn bán gần đó. Chị T. cho biết: “Người dân chúng tôi ở đây luôn sống trong cảnh lo lắng thấp thỏm khi dự án này được đưa vào xây dựng, họ thi công cả ngày lẫn đêm, không có thời gian nghỉ ngơi. Đường xá luôn trong tình trạng bụi bặm vì bùn đất, mỗi lần ra đường là phải bịt kín mít mặt mày, dân khổ quá chú à”.

Qua tìm hiểu được biết, ngày 27/12/2014, UBND TP. Hà Nội ban hành quyết định số 7122/QĐ-UBND cho phép Công ty TNHH Liên doanh ô tô Hòa Bình chuyển đổi mục đích sử dụng 44.024m2 đất cơ sở sản xuất kinh doanh do công ty quản lý làm dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp Pandora - 53 Triều Khúc.

Ngày 21/05/2018 gần đây, UBND TP. Hà Nội ban hành quyết định số 2451/QĐ-UBND về việc điều chỉnh một số nội dung ghi tại điều 1 quyết định số 7122/QĐ-UBND ngày 27/12/2014. Tại quyết định này, ô đất ký hiệu HH diện tích 3.959m2 UBND TP. Hà Nội cho phép Công ty TNHH Liên doanh ô tô Hòa Bình xây dựng công trình hỗn hợp văn phòng, dịch vụ thương mại, nhà ở từ cao 17 tầng, và khối nhà ở cao 8 tầng lên 27 tầng và 03 tầng hầm (trong đó, diện tích xây dựng 2.298m2); ô đất ký hiệu NO diện tích xây dựng 1.666m2 để xây dựng nhà ở thấp tầng (trong đó, diện tích xây dựng 796m2, cao 5 tầng)…

Để có thông tin khách quan trước việc người dân phản ánh, ngày 08/08/2018 phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với phía chủ đầu tư dự án Pandora - 53 Triều Khúc là Công ty TNHH Liên doanh ô tô Hòa Bình.

Empty
Empty

Việc thi công cả ngày,lẫn đêm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân ở đây.

Tại buổi làm việc, ông Ngô Đức Kim, Giám đốc Ban quản lý dự án xác nhận thông tin mà người dân phản ánh về việc trong quá trình thi công đã xảy ra hiện tượng lún, nứt nhà dân và việc thi công ngày đêm khiến người dân mất ngủ là có.

Tuy nhiên, khi được hỏi về quá trình khắc phục tình trạng trên để người dân yên tâm sinh sống, ông Kim cho biết: “Khi nhận được thông tin người dân sống tại ngõ 79 Triều Khúc phản ánh về tình trạng lún, nứt nhà của họ, chúng tôi đã tiến hành mời bên bảo hiểm quân đội đến để làm biên bản giám định rồi, chờ khi có kết quả giám định phía chủ đầu tư sẽ đền bù theo quy định. Việc người dân ý kiến về chuyện thi công ngày đêm thì cũng mong chia sẻ giúp vì quy định của Thành phố thì các xe bồn to chỉ được hoạt động ngoài giờ cao điểm, nếu không làm tranh thủ cả đêm thì nhà thầu thi công sẽ không kịp tiến độ”.

Sau khi làm việc xong với chủ đầu tư, phóng viên tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch, phụ trách kinh tế đô thị UBND phường Thanh Xuân Nam để rõ hơn về việc.

Empty

Người dân đặt nhiều câu hỏi trước việc vì sao chính quyền phường Thanh Xuân Nam không xử phạt đối với chủ đầu tư dự án này.

Tại buổi làm việc, khi phóng viên đặt câu hỏi về việc trước thông tin người dân phản ánh về việc chủ đầu tư dự án 53 Triều Khúc trong quá trình thi công đã để xảy ra tình trạng lún, nứt nhà dân, chính quyền địa phương có nắm được không và phương án xử lý việc này như thế nào?

Ông Long thông tin: “Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về việc lún, nứt chúng tôi đã có biên bản làm việc với người dân rồi, phía chủ đầu tư họ cam kết sẽ đền bù cho người dân khi có kết quả. Về việc xử lý thì do họ có biên bản giám định và cam kết rồi nên chưa tiến hành”.

Như vậy, thông tin việc chủ đầu dự án 53 Triều Khúc trong quá trình thi công đã gây lún, nứt nhà dân là hoàn toàn chính xác nhưng câu hỏi được đặt ra ở đây là: Vì sao, chính quyền không tiến hành xử lý, yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công để khắc phục hậu quả giúp người dân yên tâm sinh sống?

Đề nghị, quận Thanh Xuân sớm vào cuộc kiểm tra làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan và đồng thời yêu cầu chủ đầu tư nghiêm chỉnh chấp hành theo quy định của pháp luật.

Báo điện tử Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Nhóm PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm