Thứ năm, 02/05/2024 00:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 24/07/2020 15:32

Dự án chục tỷ đồng cho bệnh nhân tâm thần chậm tiến độ: Poliland đã 5 lần bị lập biên bản

Dự án xây dựng nhà phục hồi, chăm sóc cho bệnh nhân tâm thần có mức đầu tư hàng chục tỷ đồng, quá thời hạn đã lâu nhưng Công ty Cổ phần Poliland vẫn chưa thể bàn giao để đưa vào hoạt động.

Dự án chục tỷ chậm tiến độ

Ngày 28/8/2018 UBND Thành phố Hà Nội có văn bản số 4492/QĐ - UBND quyết định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư công trình Xây dựng nhà phục hồi chức năng, nhà điều trị bệnh nhân và cải tạo nhà ở B1 cho bệnh nhân tâm thần thuộc đề án "Mô hình cơ sở phòng và trị liệu rối nhiễu tâm trí tại Trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội".

Du-an-Poliland01 (5)

Trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội.

>>>Trộm cắp hoành hành trong khu đô thị tiền tỷ Louis City Đại Mỗ - Hà Nội

Đến ngày 21/12/2018, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội đã ký văn bản số 443/QĐ - TTCS&NDNTT quyết định về việc Phê duyệt Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 01: Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị, Công trình Xây dựng nhà phục hồi chức năng, nhà điều trị bệnh nhân và cải tạo nhà ở B1 cho bệnh nhân tâm thần thuộc đề án "Mô hình cơ sở phòng và trị liệu rối nhiễu tâm trí tại Trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội".

Du-an-Poliland01 (9)

Quyết định về việc Phê duyệt Kết quả lựa chọn nhà thầu thi công Công trình Xây dựng nhà phục hồi chức năng, nhà điều trị bệnh nhân và cải tạo nhà ở B1 cho bệnh nhân tâm thần do Trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội làm chủ đầu tư.

Theo đó, nhà thầu trúng thầu là Công ty CP Poliland với mức giá đề nghị trúng thầu là 10.524.186.000 đồng (Mười tỷ năm trăm hai mươi bốn triệu một trăm tám mươi sáu nghìn đồng).

Ngay sau đó, ngày 22/12/2018 Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội và Công ty Cổ phần Poliland đã ký hợp đồng số 68/2018/HĐ-PLL xây dựng công trình này.

Ngày khởi công công trình là ngày 22/12/2018, ngày hoàn thành là ngày 31/4/2019. Thời gian thực hiện là 120 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.

Du-an-Poliland01 (1)

Công trình Xây dựng nhà phục hồi chức năng, nhà điều trị bệnh nhân và cải tạo nhà ở B1 cho bệnh nhân tâm thần hiện chưa thể bàn giao.

Công trình có 3 hạng mục: Nhà điều trị (nhà y tế); Nhà phục hồi chức năng; Cải tạo nhà ở bệnh nhân (B1). Địa điểm xây dựng tại khuôn viên Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội (xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội).

Ngay sau khi được khởi công, Dự án này được kỳ vọng là sẽ góp phần quan trọng trong việc quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho hàng nghìn người tâm thần trên địa bàn TP. Hà Nội.

5 lần lập biên bản vi phạm

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng và hiệu quả đem lại thì trên thực tế Dự án này đang chậm tiến độ, chưa thể nghiệm thu và bàn giao để đi vào hoạt động.

Tại buổi làm việc với PV báo Gia đình Việt Nam, ông Phạm Quang Thịnh - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội cho biết, trong suốt quá trình thi công dự án, đơn vị thi công là Công ty CP Poliland đã nhiều lần vi phạm và chủ đầu tư đã phối hợp với các bên liên quan tiến hành lập biên bản, yêu cầu dừng thi công để khắc phục.

"Chúng tôi đã 5 lần lập biên bản làm việc và yêu cầu dừng thi công để khắc phục", ông Thịnh cho biết.

Du-an-Poliland01 (3)

Công trình xây dưng Nhà điều trị (nhà y tế) hiện vẫn ngổn ngang.

Cũng theo lãnh đạo Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội, phía đơn vị này đã nhiều lần gặp gỡ trực tiếp hoặc gửi văn bản đến đơn vị thi công là Công ty CP Poliland để đôn đốc thực hiện đúng cam kết về tiến độ và chất lượng nhưng tiến độ vẫn rất chậm hoặc không thực hiện; công trình vẫn còn dở dang.

Ngày 20/2/2020, Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội đã có văn bản số 42/TTCS&NDNTT gửi cho Công ty Cổ phần Poliland về việc đề nghị hoàn thiện, nghiệm thu công trình xây dựng.

"Nhà điều trị (phần mái và chống thấm); Nhà phục hồi chức năng trong quá trình thi công nhà thầu đã để thợ cắt sắt 3 chân cột hiên, việc này ảnh hưởng lớn tới kết cấu và chất lượng công trình, không đảm bảo an toàn khi sử dụng", văn bản nêu.

Du-an-Poliland01 (6)

Văn bản của chủ đầu tư gửi Công ty Cổ phần Poliland đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng.

Đến ngày 16/06/2020, chủ đầu tư là Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội tiếp tục có văn bản số 137/TTCS&NDNTT gửi Giám đốc Công ty Cổ phần Poliland về việc đề nghị thực hiện nốt khối lượng và nghiệm thu công trình xây dựng. Theo văn bản này, số tiền mà trung tâm đã tạm ứng cho đơn vị nhà thầu là 6.840.000.000 đồng.

Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội đề nghị Công ty Cổ phần Poliland thực hiện nốt khối lượng còn lại là đổ đất san nền nhà điều trị cho đủ khối lượng tương ứng với số tiền đã tạm ứng cho Công ty Cổ phần Poliland (6.840.000.000 đồng).

Du-an-Poliland01 (4)

Công trình Nhà phục hồi chức năng chưa được nghiệm thu để đưa vào sử dụng.

Đồng thời đề nghị công ty này cùng với chủ đầu tư tiến hành nghiệm thu, bàn giao và thanh toán phần khối lượng đã thực hiện đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, từ đó đến nay Dự án Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị, Công trình Xây dựng nhà phục hồi chức năng, nhà điều trị bệnh nhân và cải tạo nhà ở B1 cho bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội" trị giá hàng chục tỷ đồng vẫn đang trong tình trạng ngổn ngang, chưa thể nghiệm thu để đưa vào sử dụng.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

H. Nam  
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Xem thêm