Chủ nhật, 28/04/2024 23:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 27/10/2022 06:30

Dân văn phòng giảm mỡ bụng nhanh, hiệu quả bằng cách nào?

Nhiều chị em văn phòng đang khổ sở với vòng 2 “ngấn mỡ” vì ngồi nhiều, ít vận động. Nhưng với những mẹo đơn giản sau đây bạn có thể đánh bay mỡ bụng một cách hiệu quả.

Không bỏ bữa sáng

Vấn đề cần lưu ý trước tiên trong chế độ ăn kiêng của dân văn phòng là không nên bỏ qua bữa sáng. Ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cung cấp nguồn năng lượng hoạt động cả ngày, duy trì cân nặng ở mức ổn định.

Để bữa ăn sáng thêm đa dạng và nhiều dinh dưỡng có thể bổ sung những loại thực phẩm giàu protein như khoai lang, trứng luộc, sữa… những thực phẩm này không chỉ giúp no lâu mà còn đảm bảo đủ năng lượng cả ngày.

khong bo bua sang

Ảnh minh họa

Giảm các món ăn vặt trong văn phòng

Ăn vặt là một trong những văn hóa của dân văn phòng. Ăn vặt càng nhiều thì nguy cơ tăng cân càng cao. Cách tốt nhất là nên giảm các món ăn vặt trong giờ làm việc.

Tăng cường vitamin C

Khi căng thẳng tột độ, cơ thể sẽ bí mật sản sinh ra nhiều cortisol hơn. Trong khi đó, vitamin C lại có tác dụng cân bằng cortisol nhanh chóng. Hơn nữa, vitamin C rất cần thiết trong việc tạo ra carnitin, một khoáng chất hữu hiệu giúp chuyển hóa chất béo thành nhiên liệu đốt cháy mỡ thừa của bạn.

cach giam mo bung 1

Ảnh minh họa

Nếu bạn phải chịu đựng áp lực công việc nặng nề, hãy tăng cường vitamin C để ngăn ngừa các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vitamin này có nhiều trong cam và có một điều ít ai biết đó là ớt chuông, cải xoăn và kiwi còn chứa nhiều vitamin C hơn.

Tranh thủ những cơ hội vận động

Vào giờ nghỉ bạn có thể cùng nhau tập các bài tập thư giãn nhẹ nhàng dành riêng cho dân văn phòng muốn giảm cân nhanh. Như vậy không chỉ tốt cho quá trình giảm cân hiệu quả mà còn giúp cơ thể, đầu óc thư giãn và tình đoàn kết giữa các đồng nghiệp với nhau cũng nhân lên gấp bội.

Nếu như bạn thực sự muốn giảm cân nhanh thì lựa chọn đi thang bộ cũng là phương án tối ưu thay vì thang máy. Bên cạnh đó bạn cũng nên nghiên cứu đến những bài tập yoga tại bàn làm việc để có thể thư giãn ngay lập tức và hỗ trợ việc giảm cân nhanh hiệu quả.

Bài tập săn chắc đùi, bắp chân, mông

Bài tập săn chắc bắp đùi: Hãy ngồi trong tư thế thẳng lưng. Duỗi thẳng chân phải của bạn và mở rộng ngang bằng với vai. Sau đó đưa chân lên ngang hông và từ từ hạ xuống. Xong chân phải hãy thực hiện thao tác tương tự với chân trái. Hãy tập 5 lần cho mỗi chân để săn chắc cơ và bắp đùi. Hãy lưu ý xem dưới gầm bàn của bạn có nhiều dây điện và chướng ngại vật không để tránh sơ suất trong quá trình tập.

Bài tập săn chắc bắp chân: Đặt 2 chân phẳng xuống mặt sàn, ngồi khép 2 đầu gối, thẳng lưng. Sau đó tiến hành nhón 2 mũi bàn chân lên. Giữ tư thế này trong vòng 10 giây. Lặp lại 5 lần cho động tác này. Phần bắp chân của bạn sẽ được phát triển tốt hơn, cơ bắp chân sẽ săn chắc hơn.

Bài tập săn chắc mông: Hãy căng cơ mông khi bạn ngồi trên ghế, giữ tư thế này trong 10 giây và lặp lại bài tập 5 lần.

cach giam mo bung 2

Ảnh minh họa

Ngồi vặn bụng

Ngồi vặn bụng vừa giúp đỡ mỏi lưng lại có thể giảm vòng 2 tốt nhất. Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Ngồi thẳng lưng, 2 chân vuông góc, co 2 tay vuông góc trước ngực, giữ hông cố định và vặn người qua trái, qua phải.

van dong nhe nhang

Ảnh minh họa

Thường xuyên massage

Bạn nên chà hai tay với nhau mạnh trong 15 giây, sau đó dùng tay massage bụng theo vòng tròn trong 1 phút. Thời điểm tốt nhất để thực hiện động tác này là sau khi ăn, trước khi ngủ và ngủ dậy. Sức nóng từ bàn tay bạn sẽ giúp đánh tan chất béo tích trữ ở vùng bụng. Massage bụng vòng tròn giúp tiêu hoá tốt hơn và mỡ bụng bớt tích tụ.

Lưu ý khi thực hiện các cách giảm cân cho dân văn phòng

+ Hãy luôn chuẩn bị cho mình đủ nước lọc và những loại nước ép trái cây, trà xanh,… để hạn chế việc ăn vặt.

+ Hãy để các bài tập, thói quen này trở thành phản xạ hàng ngày của bạn và duy trì mỗi ngày khi bạn đến văn phòng làm việc.

+ Ngủ đủ giấc vào ban đêm: Thiếu ngủ là một nguyên nhân dẫn đến béo phì. Hôm nay thiếu ngủ chắc chắn ngày mai bạn sẽ uống cà phê, ăn vặt nhiều hơn lại dẫn đến béo phì. Hãy đảm bảo bạn luôn ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày trước khi đến văn phòng làm việc.

-> 8 cách đơn giản giúp giảm cân không cần tập cardio gian khổ

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm