Thứ năm, 02/05/2024 18:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 21/10/2022 14:36

Chăm sóc da nhạy cảm khi thời tiết chuyển lạnh thế nào?

Da nhạy cảm khó chiều nhất trong các loại da bởi sự mỏng manh, yếu đuối, thường mềm mịn, trắng sáng nhưng lại dễ phản ứng khi thời tiết chuyển mùa.

Nếu bạn thuộc những người sở hữu làn da nhạy cảm và thường xuyên gặp rắc rối trong việc chăm sóc da, đặc biệt khi trời trở lạnh thì những lời khuyên sau đây sẽ giúp ích rất nhiều và đem lại làn da khỏe mạnh, tươi tắn mà không tốn nhiều thời gian.

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da‏

‏Làn da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng khi sử dụng mỹ phẩm. Do đó, để chăm sóc da nhạy cảm đúng cách, bạn hãy lưu ý đến thành phần của mỹ phẩm mình đang dùng. Khi chọn mua, nên ưu tiên những loại mỹ phẩm lành tính, dịu nhẹ với các thành phần chiết xuất từ thực vật, thân thiện với hệ vi sinh trên da.

Empty

‏Ảnh minh họa

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên như nha đam, lựu đỏ, nghệ, hoa cúc… có thể giúp bạn chăm sóc da một cách khoa học, nhẹ nhàng, an toàn và hiệu quả. Trước khi sử dụng bất kỳ một loại mỹ phẩm mới, tốt nhất bạn nên thử một lượng nhỏ trên vùng da cổ tay để kiểm tra phản ứng của da. Nếu không xảy ra các phản ứng dị ứng, bạn có thể áp dụng nó cho vùng da mặt.

Rửa mặt đúng cách

Một trong những sai lầm khi chăm sóc da nhạy cảm quen thuộc chính là thói quen sử dụng nước quá nóng để rửa mặt vào mùa đông và nước quá lạnh vào mùa hè. Thay vào đó, hãy dùng nước ấm để làm ướt da trước khi sử dụng sữa rửa mặt để rửa sạch da khỏi các chất tẩy rửa. Không nên kỳ cọ da mặt quá nhiều, bởi các tác động mạnh có thể khiến da chảy xệ, nhanh lão hóa hoặc làm da tổn thương, tăng thêm độ nhạy cảm.

Empty

‏Ảnh minh họa

Sữa rửa mặt dạng gel thường rất dịu nhẹ và phù hợp với da nhạy cảm. Bạn cũng chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày là đủ.

Cấp ẩm và cấp nước

Giữ ẩm là công đoạn đặc biệt quan trọng khi chăm sóc da nhạy cảm. Bạn cần phải khóa nước để tránh tình trạng da khô hơn, cũng như giảm bớt bong tróc, ngứa hoặc đỏ hoặc các phản ứng khi bị kích thích. Hãy đảm bảo dưỡng ẩm hàng ngày bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn.

Empty

‏Ảnh minh họa

Thêm vào đó, bạn không nên thoa kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm ngay sau khi vừa rửa mặt. Thời gian lý tưởng nhất là 10 phút sau khi làm sạch da, khi đó da sẽ lấy lại được độ căng nhất định, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Empty

‏Ảnh minh họa

Việc sử dụng hóa chất thường xuyên đôi khi không tốt cho da, hãy dành 1-2 tiếng trong ngày để da “thở” bằng cách đắp các loại mặt nạ chăm sóc da nhạy cảm tự nhiên tại nhà 1-2 lần/tuần, vừa tiết kiệm vừa giúp da dưỡng ẩm. Một số mặt nạ bạn có thể tự làm tại nhà như mặt nạ mật ong, mặt nạ sữa chua, mặt nạ từ bơ hay sữa tươi không đường…

Biện pháp phòng ngừa cho da nhạy cảm

- Không được rửa mặt với nước quá nóng vì nước nóng có thể làm cho làn da của bạn bị mất đi độ ẩm cần thiết, nên sẽ khiến cho da trở nên khô ráp và bong tróc nhiều hơn.

- Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho da sẽ giúp bạn tránh khỏi được tình trạng nứt nẻ da, giảm hiện tượng kích ứng và dưỡng da sáng khỏe, mịn màng hơn.

- Uống đủ 2 lít nước/ngày giúp cung cấp độ ẩm cho da, giảm thiểu tình trạng kích ứng và nuôi dưỡng da mềm mại, tươi trẻ dài lâu.

-> 5 cách tăng gấp đôi hiệu quả của serum vitamin C, da sáng bật tông

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm