Thứ hai, 29/04/2024 06:12
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 07/04/2024 06:30

Cách thực hiện đủ 10.000 bước mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe

Đi bộ chỉ đơn giản là một phương thức vận động và chuyển động cần có năng lượng (calo) mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mặc dù tất cả chúng ta đều biết rằng việc di chuyển nhiều hơn thường có lợi cho sức khỏe của bạn, nhưng việc thực hiện thêm các bước bổ sung không phải lúc nào cũng khả thi. 10.000 bước mỗi ngày có thực sự cần thiết không? Hầu hết chúng ta đều đã nghe lời khuyên tiêu chuẩn là nên đi 10.000 bước mỗi ngày, tương đương khoảng 5 dặm. Lời khuyên này đã có từ hàng chục năm nay, nhưng nó bắt nguồn từ đâu? Hóa ra hướng dẫn chung này bắt nguồn từ năm 1965 khi một công ty Nhật Bản phát triển một thiết bị có tên Manpo-kei, có nghĩa là "10.000 bước mét".

di bo 5

Đi bộ thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, béo phì, đái tháo đường, tăng huyết áp và giảm căng thẳng.

10.000 được dự định là một công cụ tiếp thị và ngày nay nó thường được sử dụng làm mục tiêu mặc định cho các thiết bị đeo và điện thoại thông minh. Bất chấp các chiến thuật tiếp thị, 10.000 bước vẫn là một mục tiêu tốt để phấn đấu. Đây không phải là mục tiêu chung nhưng việc di chuyển nhiều hơn sẽ mang lại một số lợi ích:

Làm thế nào để đạt được 10.000 bước mỗi ngày?

Bạn nên bắt đầu bằng việc xác định mức độ vận động hiện tại của mình trước khi đặt mục tiêu bước đi phù hợp. Để thực hiện việc này, hãy sử dụng trình theo dõi, chẳng hạn như máy đếm bước kiểu cũ, ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc các thiết bị thông minh khác - để ghi lại số bước đi của bạn trong hai ngày trong tuần và một ngày cuối tuần mà không thay đổi thói quen của bạn. Khi bạn đã biết điểm xuất phát của mình, hãy tăng dần số bước từ đó. Ví dụ: nếu bạn bắt đầu tuần với 2.000 bước, hãy nhắm tới 4.000 bước vào tuần tiếp theo, 7.000 bước vào tuần sau và 10.000 bước vào tuần sau.

di boo

Mẹo để có thêm nhiều bước trong thói quen tập thể dục hàng ngày của bạn.

Mỗi giờ đi bộ 1.000 bước

Sẽ mất khoảng 10 phút và trong một ngày làm việc trung bình, bạn sẽ hoàn thành hơn 9.000 bước. Hoạt động với cường độ vừa phải làm gia tăng nhẹ nhưng đáng chú ý về nhịp thở và nhịp tim. Với các hoạt động này bạn vẫn có thể duy trì một cuộc trò chuyện trong khi tập.

Dắt thú cưng đi dạo

Bạn sẽ không bao giờ ra khỏi nhà nhanh hơn một chú chó con đang cần làm việc gì đó. Bạn cũng sẽ phải đi bộ trong thời gian dài hơn bình thường.

dat cho

Đi cầu thang

Bạn có thể theo dõi các bước và chuyến bay mọi lúc mọi nơi. Bất kể bạn ở đâu nếu đeo thiết bị theo dõi thể dục, bạn sẽ có thể theo dõi cả hai.

Hãy nghỉ ngơi một cách linh hoạt

Hãy thử đi bộ 15 phút quanh khu nhà trong giờ nghỉ trưa. Kết quả là bạn sẽ không chỉ hoàn thành công việc mà còn có thể cảm thấy tập trung hơn trong công việc.

Đừng đỗ xe quá gần

Nếu bạn đi làm bằng ô tô, hãy đỗ xe ở phía sau bãi đỗ xe để có thể bước thêm vài bước nữa. Nếu ước tính từ chỗ đỗ xe ô tô đến đích đến thì bạn đã đi thêm được vài chục bước cho đến trăm bước là điều vô cùng đơn giản.

Xuống xe buýt hoặc tàu sớm một hoặc hai điểm dừng

Lợi ích kép là bạn sẽ góp phần giảm lượng khí thải carbon và đồng thời có lợi cho sức khỏe của mình.

Nói chuyện khi đi bộ

Tận dụng mọi cuộc gọi điện thoại bạn nhận được để thực hiện các bước của mình. Nếu tập trung vào cuộc gọi điện thoại bạn sẽ không thể nhớ được mỗi bước đi trong thời điểm này của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp chúng ta thực hiện được mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày nhanh và dễ dàng nhất.

Hẹn hò đi dạo

Có điều gì đó rất lãng mạn khi đi dạo cùng người ấy, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn. Nó không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất mà còn tăng cường sức khỏe tinh thần của bạn.

Đặt mục tiêu đầy thử thách

Các chuyên gia khuyên bạn nên đặt ra những thử thách trong suốt thói quen hàng ngày của mình. Ví dụ: trong khi trà/cà phê đang sôi, hãy xem bạn có thể hoàn thành bao nhiêu bước xung quanh nhà bếp hoặc khu vực sinh hoạt của mình.

Sử dụng máy theo dõi bước đi

Khi sử dụng máy theo dõi bước đi thường xuyên, bạn có thể tự chịu trách nhiệm. Ví dụ: phát hiện ra rằng bạn chưa hoàn thành 1.000 bước và đã 5 giờ chiều có thể thúc đẩy bạn đi dạo quanh khu nhà hoặc công vên ven hồ... tùy vào địa điểm nhà bạn gần nơi nào.

Đi bộ thường xuyên có thể giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh tim, nó cũng liên quan đến việc tự đánh giá tốt hơn về sức khỏe và chỉ số BMI, đồng thời nó cũng có thể có tác động tích cực đến chất lượng cuộc sống, lo lắng và trầm cảm.

-> Đi bộ bao nhiêu bước mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ đau tim ở phụ nữ trên 70 tuổi?

Hoàng Ly  
Ngủ bên chồng, mơ “làm chuyện ấy'... với kẻ lạ
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Xem thêm