Thứ năm, 25/04/2024 23:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 04/04/2024 18:20

Đi bộ bao nhiêu bước mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ đau tim ở phụ nữ trên 70 tuổi?

Chúng ta có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của mình bằng cách đi bộ 30 phút mỗi ngày. Đi bộ có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng cường xương, giảm mỡ thừa trong cơ thể, tăng sức mạnh và sức bền cơ bắp.

Hơn nữa, đi bộ còn có có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, tiểu đường loại 2, loãng xương và một số loại ung thư. Một trong những điều tuyệt vời nhất khi đi bộ là không giống như nhiều hình thức tập thể dục khác, nó hoàn toàn miễn phí và không yêu cầu bất kỳ thiết bị đặc biệt nào. Ra ngoài và đi bộ là một bài tập ít tác động nhẹ nhàng, dễ dàng thực hiện.

Empty

Đi bộ bao nhiêu bước mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ đau tim?

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh lợi ích sức khỏe của hoạt động thể chất, bao gồm cả việc đi bộ nhanh. Một số lượng tương đối nhỏ các nghiên cứu đã điều tra những lợi ích của việc đi bộ đối với người lớn tuổi.

Một nghiên cứu gần đây đã xem xét cách đi bộ có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch (CVD). Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng đi bộ nhanh hàng ngày giúp giảm 14% nguy cơ mắc bệnh tim mạch đối với những người từ 70 tuổi trở lên.

Để giảm nguy cơ đau tim, nên thực hiện bao nhiêu bước mỗi ngày?

Bệnh tim mạch (CVD) là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, chiếm khoảng 17,9 triệu ca tử vong mỗi năm. Là một nhóm các rối loạn về tim và mạch máu, bệnh đau tim bao gồm bệnh tim mạch vành, bệnh mạch máu não, bệnh thấp khớp và các bệnh khác.

Ngoài ra, phụ nữ có xu hướng có động mạch nhỏ hơn nam giới, do đó bệnh động mạch vành phát triển khác nhau và lan tỏa hơn. Bệnh đau tim của phụ nữ có xu hướng ảnh hưởng đến các động mạch nhỏ hơn nuôi tim, làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Theo các nhà nghiên cứu, cứ thêm 500 bước đi bộ nhanh hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, những người đi bộ khoảng 4.500 bước mỗi ngày sẽ giảm 77% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, một nghiên cứu được công bố gần đây cho thấy 11 phút hoạt động thể chất cường độ vừa phải mỗi ngày (hoặc 75 phút mỗi tuần) chẳng hạn như đi bộ nhanh, đi bộ đường dài hoặc khiêu vũ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và một số loại bệnh tim mạch, ung thư.

Phụ nữ có cần đi bộ một lượng nhất định không?

Empty

Các chuyên gia khuyên bạn nên đi bộ từ 4.000 đến 7.000 bước mỗi ngày trong tuần, tăng lên 10.000 bước vào cuối tuần nếu có thể. Một cách đơn giản để đạt được điều này là chia thời gian đi bộ của bạn thành các khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút trong ngày. Ngoài ra, hãy thực hiện việc đi dạo ngoài trời, được gọi là tắm rừng, để tăng thêm sức khỏe về mặt cảm xúc và tâm lý.

Đi bộ bao nhiêu là an toàn cho phụ nữ trên 70 tuổi?

Bạn có thể cảm thấy khó chịu và mỏi nhức thời gian đầu nếu thói quen đi bộ chỉ mới bắt đầu. Ba yếu tố có thể khiến thói quen đi bộ trở nên quá vất vả bao gồm đi bộ quá xa, đi bộ với cường độ quá cao hoặc không nghỉ ngơi đủ ngày.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tập thể dục cường độ cao hơn 7,5 giờ mỗi tuần làm tăng nguy cơ tổn thương tim, vôi hóa động mạch vành và rối loạn nhịp tim, vì vậy hãy nên cẩn trọng. Thực tế là đi bộ không phải là một hoạt động mạnh mẽ nên người cao tuổi có thể tham gia một cách an toàn. Tuy nhiên, điều quan trọng là không nên lạm dụng các bước. Điều này có nghĩa là bạn không nên tăng đột ngột, lớn hơn mức bạn đã quen.

->Đi bộ mỗi ngày nhưng càng đi càng bệnh, hiểu ra mới biết do 4 tư thế sai

Hoàng Ly  
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Chuyên gia Meijibio chia sẻ bí quyết sống lâu khoẻ mạnh
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Chuyên gia y tế thế giới bàn chiến lược cải thiện sức khỏe và bất bình đẳng giới
Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn
Cải thiện ngồi lâu giúp tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi
Loại thực phẩm giúp vui vẻ cả ngày phải bổ sung thường xuyên trong bữa ăn
Hoạt động thể chất làm giảm 23% nguy cơ bệnh tim
Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng
Xem thêm