Thứ bảy, 04/05/2024 12:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 26/08/2022 19:00

7 thói quen tồi tệ khiến da lão hóa không phanh

Những thói quen hàng ngày có thể giúp ích hoặc gây hại cho làn da. Chúng khiến bạn trẻ trung hơn hoặc già nhanh một cách khủng khiếp.

Lão hóa là tiến trình rất tự nhiên của con người mà ai cũng phải đối mặt. Tuy nhiên, tốc độ lão hóa da phụ thuộc lớn vào quá trình chăm sóc da của phái đẹp. Ngay cả những thói quen sinh hoạt đơn thuần tưởng chừng “vô tri vô giác” cũng có thể gây hại và là một phần khiến da lão hóa không phanh.

Không tẩy trang vào cuối ngày

Sau một ngày dài mệt mỏi với công việc, bạn chỉ muốn ngã mình ngay xuống giường khi về đến nhà. Tuy nhiên, đừng đi ngủ mà quên đi bước tẩy trang da mặt. Theo Sonya Dakar – trưởng khoa da liễu tại bệnh viện Mount Sinai, New York, tình trạng này sẽ khiến da tệ đi.

thoi quen toi te gay lao hoa khong phanh 8

Ảnh minh họa

Dù có trang điểm hay không, bạn vẫn nên sử dụng tẩy trang vào mỗi tối. Sữa rửa mặt không làm sạch được mỹ phẩm và lớp bụi bẩn suốt một ngày dài. Việc tẩy trang sẽ giúp làn da được sạch sâu. Từ đó, các dưỡng chất từ kem dưỡng sẽ được hấp thụ vào trong da một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Sử dụng máy tính, điện thoại, xem tivi nhiều

Bức xạ từ máy tính hay các thiết bị điện tử có tác hại không kém cạnh gì ánh nắng mặt trời khiến da dễ bị sạm xỉn màu, đặc biệt là vùng da quanh mắt. Bạn nên cân đối thời gian sử dụng các thiết bị điện tử này kết hợp với vận động, hoặc chơi thể thao.

Empty

Ảnh minh họa

Lơ là bước dưỡng ẩm cho làn da

Làn da của bạn có thể thiếu gì cũng được nhưng tuyệt đối không được thiếu ẩm. Kem dưỡng ẩm lại là mấu chốt giải quyết mọi vấn đề của da từ khô căng, bong tróc đến các nếp nhăn lão hóa.

Bạn sẽ cần đến một hũ kem dưỡng ẩm ưu việt để cấp ẩm kịp thời cho làn da để giải quyết và phòng ngừa tất cả dấu hiệu lão hóa in hằn. Hãy tìm kiếm sản phẩm uy tín và chất lượng để đảm bảo việc dưỡng ẩm cho da được đầy đủ.

Không uống đủ nước

Nguyên nhân hàng đầu khiến làn da của bạn nhăn nheo già khọm chính là không uống đủ nước mỗi ngày. Giống như phần còn lại của cơ thể, làn da được tạo nên từ các tế bào, phần lớn được tạo ra từ nước. Các tế bào sẽ mất nước qua mọi hoạt động của cơ thể cũng như tác động của ô nhiễm môi trường. Một ngày, cơ thể bạn cần 1,5 – 2 lít nước để cung cấp cho toàn bộ các hoạt động.

Empty

Ảnh minh họa

Cấp nước đầy đủ cho làn da không chỉ đến từ việc uống nhiều nước, mà còn nằm ở bước dưỡng ẩm cẩn thận và đều đặn mỗi ngày của bạn.

Tự nặn mụn thường xuyên

Mụn trứng cá là chứng rối loạn da phổ biến nhất mà chúng ta hay mắc phải. Riêng tại Mỹ, mụn trứng cá gây ảnh hưởng đến hơn 50 triệu người. Việc thường xuyên đưa tay lên mặt nặn mụn khiến tình trạng này thêm nặng nề.

Empty

Ảnh minh họa

Thay vì việc tự ý nặn mụn, chuyên gia khuyên, hãy giải quyết tận gốc vấn đề bằng cách sử dụng các phương pháp điều trị mụn không kê đơn có chứa các thành phần như benzoyl peroxide hoặc axit salicylic. Cố gắng điều trị toàn bộ khuôn mặt để ngăn ngừa mụn phát triển hơn là cố gắng điều trị chúng sau khi mặt bạn "nở hoa" vì chúng sẽ mất thời gian, khiến bạn già xấu rất nhanh.

Tắm nước nóng quá lâu

Mặc dù tắm vòi nước nóng có thể giúp bạn thư giãn đầu óc nhưng nó thực sự làm mất đi lớp dầu thiết yếu trên da và phá vỡ hàng rào bảo vệ da.

Các chuyên gia da liễu khuyến cáo không nên tắm nước nóng quá lâu, chỉ nên tắm trong vòng 10 phút. Nhiệt độ của vòi hoa sen phải bằng với nhiệt độ mà bạn mong đợi ở một hồ bơi nước nóng vào mùa hè. Sau khi tắm xong, bạn nên lau khô và thoa kem dưỡng ẩm để khóa ẩm.

Không chống nắng

Empty

Ảnh minh họa

Ánh nắng mặt trời là có thể gây kích thích các hắc tố melanin dưới da tăng cao, khiến da bị sạm đen và lão hóa trầm trọng. Tốt hơn hết, bạn nên dùng kem chống nắng đúng cách, kết hợp cùng việc đeo kính râm khi đi ra ngoài trời nắng để bảo vệ làn da.

-> Collagen quan trọng với làn da phụ nữ thế nào?

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm