Thứ hai, 29/04/2024 16:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 23/08/2022 14:00

Thành phần chống lão hóa số 1 chị em cần biết

Chống lão hóa luôn là tiêu chí hàng đầu cho phái đẹp để lựa chọn sản phẩm tốt. Nhưng bạn đã thực sự biết rõ thành phần làm nên sản phẩm chống lão hóa chưa?

Lão hóa là quy luật tất yếu của thời gian, để chống lão hóa toàn diện bạn cần chăm sóc da từ trong ra ngoài. Bên cạnh duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, vận động cơ thể, bổ sung thực phẩm chức năng làm đẹp da thì các bạn cần skincare bằng mỹ phẩm chống lão hóa. Để hiệu quả chống lão hóa như mong đợi các bạn cần lựa chọn loại kem có chứa các thành phần ưu việt sau đây.

Vitamin C

thanh phan chong lao hoa da 5

Ảnh minh họa

Nếu làn da nàng đang có dấu hiệu lão hóa, xuất hiện tình trạng sạm nám, xỉn màu thì cần lưu ý thành phần này. Vitamin C nổi tiếng với công dụng chống lão hóa siêu việt, một số thành phần mà bạn có thể bắt gặp chúng là L-Ascorbic (AA), Magnesium Ascorbyl Phospate (MAP) và Ascorbyl Palmitate (AP)… đều là những tinh chất có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, cải thiện nếp nhăn, phục hồi da xỉn màu, làm mờ các đốm nâu.

Bên cạnh đó, vitamin C còn kích thích sản sinh Collagen, hỗ trợ làn da có độ đàn hồi kém, tái tạo làn da mới và phục hồi các tổn thương do lão hóa mang lại. Lưu ý rằng khi sử dụng vitamin C thì nàng cần phải dùng thêm kem chống nắng vào buổi sáng.

AHA và BHA

AHA và BHA còn được biết đến dưới tên Lactic Acid (aha) Salicylic Acid (bha) và đang trở thành 2 thành phần sáng giá nhất trong xu hướng làm đẹp hiện nay. Các muối và este của axit salicylic được biết đến như salicylat. Các hợp chất này làm việc trên da như tẩy da chết của lớp lớp sừng của da, thúc đẩy sự tăng trưởng tế bào mới.

thanh phan chong lao hoa da 1

Ảnh minh họa

Hiệu quả không chỉ để cải thiện tình trạng mụn và lỗ chân lông bị tắc, nhưng Acid Salicylic cũng có lợi trong việc làm mịn da, giảm kích ứng trong các sản phẩm chống lão hóa cho da trưởng thành và nhạy cảm. Trong đó AHA chủ yếu hoạt động trên bề mặt da để xoá mờ vết thâm nám và cải thiện sự sần sùi. Còn BHA hoạt động sâu dưới lớp biểu bì nhằm làm bong lớp da chết, thúc đẩy sự tuần hoàn của tế bào để tái tạo da mới.

Retinol

Các phái đẹp vẫn thường rỉ tai nhau về công dụng “thần kì” của Retinol và đây đúng là sự phát hiện vĩ đại của khoa học về hoạt chất này. Bạn chỉ cần sử dụng nó trên da, nó sẽ giúp các tế bào da được tái tạo một cách mạnh mẽ, thúc đẩy sản sinh lượng collagen glycosaminoglycans của da, dẫn đến da săn chắc hơn với một kết cấu cải tiến và tăng cường chức năng chống lão hóa của chu kì.

Vitamin E

Vitamin E là “thần dược” của làn da tuổi trung niên, có thể khắc phục tình trạng lão hóa, nếp nhăn, da đàn hồi kém hay không đều màu. Một số tên gọi mà nàng có thể bắt gặp là Tocopherol, tocotrenols – đây đều là vitamin E, có tác dụng chống oxy hóa rất tốt.

thanh phan chong lao hoa da 6

Ảnh minh họa

Chúng có tác dụng bảo vệ màng tế bào không bị hư hại do bị oxy hóa hay do thiếu hụt Collagen. Vitamin E còn giúp làm giảm tình trạng da khô, ngứa hay da nhạy cảm. Sự kết hợp giữa vitamin E và C sẽ làm tính năng chống lão hóa da cao hơn, tăng cường bảo vệ da gấp đôi dưới tác động từ ánh nắng mặt trời.

Axit Hyaluronic

Được tìm thấy tự nhiên trong lớp thứ hai của da được gọi là lớp hạ bì, Axit Hyaluronic là một glycosaminoglycan, hoặc chỉ đơn giản là một phần chính của các tế bào. Nó chịu trách nhiệm giữ ẩm và làm săn chắc da. Khi được sử dụng trong một sản phẩm mỹ phẩm, Axit Hyaluronic giữ nước cho bề mặt da rất tốt và luôn làm thông thoáng cho lỗ chân lông của bạn. Đối với việc chống lão hóa, Hyaluronic axit giúp da có độ ẩm để luôn căng bóng và mềm mịn.

Curcuminoid

Curcuminoid hiện nay được các hàng mỹ phẩm săn đón để bào chế nên các sản phẩm dưỡng da, đặc biệt là kem chống lão hóa. Hoạt chất này được trích xuất từ củ nghệ, có khả năng chống oxy hóa mạnh để trung hòa các gốc tự do, chống lão hóa da.

thanh phan chong lao hoa da 7

Ảnh minh họa

Đặc biệt, curcuminoid còn chữa lành các vết thương trên da, ngăn ngừa và làm mờ thâm, sẹo. Đồng thời, dưỡng da căng mềm, tăng cường chức năng cho da.

-> Có nên dùng retinol và vitamin C cùng lúc?

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm