Thứ hai, 06/05/2024 10:38
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 25/08/2022 19:05

Collagen quan trọng với làn da phụ nữ thế nào?

Collagen được biết đến có tác dụng nuôi dưỡng làn da, giúp da luôn căng tràn sức sống và ngăn ngừa lão hóa. Vậy collagen có tầm quan trọng thế nào?

Collagen thật sự là gì?

Theo như các chuyên gia cho biết collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và đến 70% cấu trúc da. Collagen được tìm thấy chủ yếu ở lớp hạ bì của da, có nhiệm vụ và chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất.

Theo như quá trình lão hóa thời gian, hàng năm có từ 1 - 1,5% lượng Collagen bị mất đi, lượng Collagen còn lại do cơ thể chuyển hóa theo thời gian không còn đủ để đáp ứng nhu cầu của các tế bào, nhất là tế bào da, dẫn đến tình trạng hoạt động của các cơ bị suy yếu, từ đó độ căng mịn nơi làn da cũng giảm hẳn, và các dấu hiệu lão hóa tự nhiên theo thời gian như nám, nếp nhăn, vết chân chim, da sạm màu bắt đầu xuất hiện, da cũng chảy xệ, trùng nhão và dễ tổn thương hơn.

duong da

Ảnh minh họa

Tầm quan trọng của collagen đối với làn da phụ nữ

Là phụ nữ, chuyện chăm sóc làn da cẩn thận và ngăn ngừa lão hóa là một trong những ưu tiên hàng đầu. Collagen được biết đến, như một giải pháp làm đẹp cho phụ nữ ở mọi độ tuổi. Chúng giúp nuôi dưỡng làn da luôn được căng mướt, hồng hào, thậm chí chúng còn giúp làn da bạn luôn căng bóng, cải thiện các nếp nhăn và nâng đỡ các vùng da bị chảy xệ. Collagen không chỉ quan trọng đối với da mà còn rất quan trọng đối với các bộ phận khác trong cơ thể.

Những lưu ý cần biết khi bổ sung collagen

Nên đa dạng nguồn cung cấp collagen cho cơ thể

Collagen có mặt nhiều trong các loại thực phẩm ăn uống hàng ngày, do đó bạn nên tận dụng việc dung nạp collagen qua các món ăn hàng ngày để thúc đẩy cơ thể tăng cường sản xuất collagen tự nhiên. Cụ thể là các thực phẩm hàng đầu sau:

Bơ: Loại trái cây giúp làm đẹp da tự nhiên nhờ vào các dưỡng chất có lợi như vitamin E, axit béo Omega 3 giúp tăng sinh collagen tự nhiên của cơ thể.

Cà rốt: Mệnh danh là loại quả giúp làm đẹp da tuyệt hảo, thúc đẩy quá trình sản xuất và hồi phục collagen bị hư hại nhờ vào các vitamin và dưỡng chất có lợi khác.

collagen cho da

Ảnh minh họa

Tỏi: Trong tỏi có thành phần lưu huỳnh cùng các chất khác như acid lipoic, taurine giúp xây dựng và củng cố lại các sợi collagen bị gãy đứt.

Cá hồi: Loại nguyên liệu khá dồi dào các acid béo Omega -3 vừa giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm nồng độ cholesterol LDL xấu, đồng thời còn giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể.

Trứng: Trứng là nguồn nguyên liệu tự nhiên để tạo ra những sản phẩm dưỡng da ẩm mịn, trứng còn có khả năng phục hồi và điều trị các nốt mụn. Khi biết cách sử dụng cùng với các nguyên liệu thiên nhiên khác, chúng còn có thể thu nhỏ lỗ chân lông và giúp da luôn được săn chắc.

Ngũ cốc nguyên hạt: Các loại ngũ cốc nguyên hạt giúp cung cấp lượng biotin - vitamin B khá lớn giúp làn da luôn được giữ ẩm, mịn màng.

Mặc dù các thực phẩm tự nhiên giúp kích thích cơ thể sản xuất collagen để duy trì sức khỏe cũng như sắc đẹp của làn da cực tốt nhưng lượng collagen được sản xuất ra cực kỳ thấp. Đó chính là lý do mà các nếp nhăn, da sạm khô sần vẫn không cải thiện được bao nhiêu.

Vậy nên các thực phẩm chức năng collagen ra đời và được khá nhiều chị em tin dùng. Sau đây hãy cùng tìm hiểu cách hướng dẫn sử dụng collagen đúng cách mà các chuyên gia khuyên dùng.

Hướng dẫn sử dụng collagen đúng cách giúp đạt hiệu quả cao

Để sử dụng đúng cách các thực phẩm chức năng giúp làm đẹp da, các bạn cần thực hiện đúng theo các hướng dẫn sử dụng từng loại collagen như:

- Collagen dạng nước: Trước khi uống thì lắc nhẹ chai, sau đỏ mở vỏ chai và uống. Loại collagen dạng nước uống này giúp cơ thể nhanh chóng được hấp thụ toàn bộ.

- Collagen dạng bột: Loại collagen này chỉ cần hòa tan với nước và uống bình thường. Thời gian uống là vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút.

- Collagen dạng viên: Để cơ thể có thể hấp thụ toàn bộ các viên uống collagen thì bạn nên uống với nhiều nước.

collagen cho da 2

Ảnh minh họa

Sử dụng collagen với liều lượng hợp lý

Mặc dù collagen rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của làn da, tuy nhiên không phải vì thế mà bổ sung collagen càng nhiều sẽ càng tốt. Thông thường cơ thể con người chỉ hấp thu được một lượng collagen nhất định khoảng 1000mg – 1500mg. Nếu vượt quá ngưỡng này thì collagen sẽ bị đào thải ngay lập tức ra bên ngoài, gây ra sự lãng phí rất lớn và không đem lại làn da đẹp như mong muốn.

-> 8 cách trẻ hóa làn da, tăng sinh collagen

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm