Thứ tư, 24/04/2024 11:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 30/12/2021 06:30

6 bí kíp tạm biệt làn da bóng tróc, xấu xí trong mùa Đông

Bằng cách thực hiện một số thay đổi với chế độ và thói quen chăm sóc da, sử dụng các sản phẩm phù hợp, bạn có thể giữ cho làn da trông mềm mại, mịn màng và tràn đầy sức sống suốt mùa đông.

Nhiệt độ nước khi rửa mặt mặt

bi kip tam biet da bong troc 2

Ảnh minh họa

Nước quá nóng sẽ làm hỏng lớp màng bã nhờn, gây tổn thương hàng rào bảo vệ da, còn nước lạnh lại không thể rửa sạch bụi bẩn trên da mặt. Nhiệt độ nước thích hợp nhất cho mọi loại da là khoảng 30 độ sẽ không gây kích ứng da mà còn có thể đạt được hiệu quả làm sạch tốt.

Dùng thêm toner để làm sạch da

bi kip tam biet da bong troc 8

Ảnh minh họa

Toner là bước dưỡng da vô cùng quan trọng, bất kể mùa nào cũng cần sử dụng sản phẩm này vì giúp da giữ ẩm cực tốt. Sau khi thực hiện làm sạch da 2 bước với tẩy trang và sữa rửa mặt, bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm toner thoa đều lên da để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa… Đồng thời, đây cũng là cách giúp da được cấp nước tạm thời và trở nên thông thoáng hơn, ngăn ngừa mụn hình thành.

Sản phẩm dưỡng da

Đứng trước tình trạng da khô ráp, bong tróc, điều chúng ta cần làm là bảo vệ keratin để da được khỏe mạnh thay vì tẩy da chết quá nhiều. Bởi keratin giúp làm đầy các khoảng trống bị mất trong biểu bì da, góp phần cải thiện tình trạng hư tổn của da. Các sản phẩm gốc dầu có khả năng bảo vệ keratin trên da tốt hơn, thời gian duy trì độ ẩm trên da lâu hơn các sản phẩm gốc nước.

Tẩy tế bào chết thường xuyên (nhưng không quá thường xuyên)

Tẩy tế bào chết là cách dưỡng da căng bóng nhanh nhất và dễ nhất để làm sáng làn da của bạn. Chỉ cần chắc chắn để hạn chế tẩy da chết của bạn tối đa năm lần mỗi tuần – theo liệu trình dưỡng da đúng cách. Sự tích tụ của các tế bào da chết có thể làm cho làn da ẩm ướt nhất trông buồn tẻ và buồn bã

Tẩy da chết thường xuyên và nhẹ nhàng bằng mặt nạ enzyme hoặc vỏ axit lactic có thể làm sáng làn da của bạn ngay lập tức bằng cách làm bong các tế bào da chết đi. Tẩy da chết cũng giúp các sản phẩm chăm sóc da của bạn hấp thụ vào da tốt hơn, điều đó có nghĩa là tăng cường thêm các dưỡng chất, hydrat hóa và phát sáng. Đây là cách dưỡng da tại nhà đơn giản và hiệu quả.

Kết hợp vitamin C vào thói quen chăm sóc da

Empty

Ảnh minh họa

Không có thành phần sức mạnh nào tốt hơn vitamin C để giúp làm sáng làn da của bạn, chống lại sắc tố và góp phần vào sức khỏe làn da tổng thể tốt hơn để dưỡng da căng bóng cho việc dưỡng da tại nhà. Nó hoạt động bằng cách can thiệp vào sản xuất sắc tố và giảm viêm, đồng thời bảo vệ làn da của bạn chống lại các gốc tự do và tác hại từ môi trường. Huyết thanh vitamin C với các thành phần chất lượng cao có thể đắt tiền, nhưng chúng đáng để đầu tư nếu bạn muốn kết quả nhất quán và rõ ràng.

Thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày

Thói quen sinh hoạt cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Không nên thực quá khuya, nên ngủ đúng giờ để làn da được nghỉ ngơi và sản sinh ra các hoạt chất vào ban đêm tốt cho da của bạn, đồng thời đào thải được các độc tố da vào hôm sau để chúng ta rửa mặt sạch sẽ sẽ giúp hạn chế được tình trạng bong tróc da.

bi kip tam biet da bong troc

Ảnh minh họa

Vì vậy, hãy dành thời gian để chăm chút những thói quen tốt để tránh những tổn thương lên làn da. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên vỗ nhẹ vào những vùng da khô, bong tróc để tránh gây tổn thương lên vùng da đó. Ngoài ra, bạn chỉ nên sử dụng khăn mặt mềm thay vì những khăn mặt có sợi vải thô cứng khiến da bị tổn thương.

-> Bác sĩ da liễu chỉ ra 7 quy tắc dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả

Xem thêm: 6 bước dưỡng da trước khi đi ngủ của Hồ Ngọc Hà (Nguồn: Ngôi sao)

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm