Thứ ba, 23/04/2024 23:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 21/12/2021 06:30

5 bước chăm sóc da đúng cách giúp chị em tự tin khoe mặt mộc

Đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp, với 5 bước chăm sóc da này, không cần đến son phấn bạn vẫn tự tin “diện” mặt mộc dạo phố, thoải mái selfie với camera thường.

Bước 1: Chăm sóc da bằng việc rửa mặt hàng ngày

Một trong những bước quan trọng đầu tiên mà các chị em cần phải nhớ và không nên bỏ qua chính là rửa mặt đều đặn từ 2-3 lần mỗi ngày, bao gồm 1 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy, 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ và 1 lần vào giữa ngày có thể có hoặc không tùy theo tình trạng da của bạn.

Với da khô, da thường, chỉ cần rửa mặt 2 lần/ngày là đủ. Nhưng nếu bạn có làn da dầu, thêm 1 lần rửa mặt có thể sẽ giúp loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn tốt hơn, nhất là khi bạn mới vừa đi ra ngoài về.

Empty

Ảnh minh họa

Rửa mặt có tác dụng loại bỏ các bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn và vi khuẩn trên da, giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng và ngăn ngừa nguy cơ nổi mụn. Nếu chị em nào thường xuyên trang điểm, hãy nhớ tẩy trang kỹ để loại bỏ sạch sẽ lớp trang điểm trước khi rửa mặt, giảm thiểu nguy cơ bị bí tắc lỗ chân lông.

Một điều mà các chị em cũng cần chú ý trong bước này là lựa chọn sửa rửa mặt phù hợp với loại da của mình và sử dụng nước có nhiệt độ vừa phải để làm sạch da tốt hơn nha. Tránh rửa mặt với nước quá nóng có thể khiến da bị bỏng rát, khô tróc, đặc biệt là với chị em nào có làn da khô.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

cham soc da 1

Ảnh minh họa

Các lớp tế bào chết sẽ gây cản trở việc hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm, tinh chất trắng da, làn da khô sạm bong tróc trông rất xấu xí. Trung bình một tuần nên tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần, có sự điều chỉnh theo thời gian (vào mùa đông hay mùa hè,…).

Bước 3: Cân bằng da với toner

Cân bằng da là bước làm sạch da sau cùng, giúp bổ sung độ ẩm kịp thời cho làn da đồng thời se khít lỗ chân lông. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm toner không chứa cồn và hương liệu để đảm bảo an toàn, không gây kích ứng và hiệu quả dưỡng ẩm cao.

Bước 4: Chăm sóc da mặt ban ngày

Đối với ban ngày – Đừng quên kem chống nắng

Các chuyên gia luôn khuyên bạn hãy luôn sử dụng kem chống nắng từ 20-30 phút trước khi ra ngoài để ngăn ngừa được nguy cơ đối mặt với các vấn đề nám, sạm, tàn nhang, lão hóa, nếp nhăn, mụn trứng cá… Mọi bước chăm sóc da của bạn sẽ trở nên vô ích nếu như bạn không sử dụng kem chống nắng. Các tia UV (UVA/UVB) có trong ánh nắng mặt trời sẽ xuyên qua làn da mỏng manh của bạn làm hủy hoại cấu trúc và tế bào da và chỉ có kem chống nắng mới có thể bảo vệ làn da khỏi những tác động này.

cham soc da 5

Ảnh minh họa

Việc lựa chọn kem chống nắng cũng cực kỳ quan trọng. Thông thường, kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-35 và PA ++ là phù hợp với mọi loại da. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng dành riêng cho từng loại da để thẩm thấu tốt hơn và ngăn chặn được nguy cơ bị nổi mụn đối với da dầu.

Bước 5: Chăm sóc da mặt ban đêm

Đối với ban đêm - Các bước chăm sóc da ban đêm chuẩn nhất

Sau khi đã hoàn tất các bước tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết, thoa nước hoa hồng, các chị em nên dưỡng da bằng các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu theo các bước sau:

cham soc da 6

Ảnh minh họa

Dưỡng da mặt với Serum: Serum là tinh chất cô đặc nên chứa các dưỡng chất đậm đặc nhất, có khả năng thấm sâu vào đến tận các lớp trung bì, hạ bì của làn da để phát huy tác dụng chuyên biệt của mình. Tùy theo như cầu của làn da mà có rất nhiều loại serum như serum chống lão hóa, serum làm trắng da, serum trị nám & tàn nhang, serum phục hồi da mụn… Thông thường serum được sử dụng sau toner và lotion (trừ một số ít sản phẩm), bạn chỉ cần cho vài giọt serum vào lòng bàn tay, xoa nhẹ và áp lên khắp mặt và cổ từ 10-15 giây là được.

Dưỡng ẩm cho da

Với bất kì các cô gái nào muốn có làn da bóng mịn khỏe và rạng rỡ thì không thể bỏ qua bước này. Bước dưỡng ẩm này giúp cung cấp độ ẩm cho da khiến da bạn căng mịn và có độ đàn hồi cao.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da

cham soc da 9

Ảnh minh họa

Ngoài việc dưỡng da hàng ngày theo các bước trên, bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng da để bổ sung thêm các tinh chất cần thiết cho làn da. Mỗi tuần, bạn chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 -3 lần để giúp da thư giãn và tràn đầy sức sống. Các loại mặt nạ tự nhiên như mặt nạ trà xanh, dưa leo, nha đam, mật ong, trứng gà,… sẽ là sự lựa chọn đơn giản, tiết kiệm nhưng không kém phần hiệu quả giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và tươi trẻ.

-> Sai lầm khi chăm sóc da ngày Đông khiến da lão hóa không phanh

Xem thêm: Sáu bước dưỡng da trước khi đi ngủ của Hồ Ngọc Hà (Nguồn: Ngôi sao)

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm