Thứ tư, 08/05/2024 13:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 25/11/2022 19:00

5 bước chăm sóc da khoẻ đẹp, mịn màng những ngày cuối năm

Chú ý vào những bước chăm sóc quan trọng giúp bạn có được làn da mịn, căng bóng để trang điểm dễ dàng hơn vào dịp cuối năm.

Dù bận rộn hoàn tất công việc trong những ngày cuối năm nhưng chị em đừng lãng quên làn da của mình. Hầu hết sở hữu làn da đẹp đã chiếm tới 80% giúp gương mặt trở nên tươi tắn, rạng ngời và dễ dàng sử dụng mỹ phẩm, khi make up lớp nền luôn ở trạng thái trong veo, trắng sáng, mịn màng. Bởi vậy, chị em hãy chú trọng chăm sóc da mỗi ngày chỉ với 5 bước đơn giản.

Tẩy tế bào chết cho da 2 lần mỗi tuần

Ngày nay, các bác sĩ da liễu đều khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa các thành phần AHA, BHA, PHA như glycolic acid, lactic acid, salicylic acid. Những chất này sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết sần sùi trên bề mặt da hiệu quả, không gây trầy xước, tổn thương làn da. Đồng thời những chất này còn thẩm thấu sâu làm sạch làn da từ bên trong từ đó giúp làm mờ vết thâm nám, giảm thiểu mụn và tăng độ đàn hồi. Đây cũng là giải pháp an toàn, không sợ làm trầy tróc da như các phương pháp tẩy da chết dạng hạt (vật lý).

Empty

Ảnh minh họa

Để việc tẩy da chết đạt hiệu quả cao nhất nhưng không gây kích ứng da, bạn hãy sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học với tần suất cách 2 - 3 ngày/lần, và đừng quên dưỡng ẩm, chống nắng kỹ lưỡng để bảo vệ da. Tẩy da chết vào tối hôm trước, thì hôm sau bạn sẽ thấy làn da mịn màng, tươi tắn, đều màu hơn và còn thẩm thấu dưỡng chất từ các sản phẩm skincare tốt hơn, makeup cũng ăn tiệp vào da hơn nữa.

Đắp mặt nạ dưỡng da 2-3 lần/ tuần

Empty

Ảnh minh họa

Từ lâu, mặt nạ được xem là trợ thủ đắc lực của các chị em phụ nữ nhờ sự tiện lợi nhưng hiệu quả đem lại vô cùng vượt trội. Để có được làn da rạng rỡ dịp cuối năm bên cạnh việc tẩy tế bào chết cho da, các nàng hãy chăm chỉ đắp mặt nạ thường xuyên. Chị em có thể đắp các loại mặt nạ tùy thuộc theo từng công dụng như: mặt nạ thải độc tố, mặt nạ làm sạch da, mặt nạ cấp ẩm, mặt nạ dưỡng trắng,…xen kẽ giữa các ngày trong tuần.

Làm sạch mụn đầu đen

Lỗ chân lông to, mụn đầu đen cũng là những nguyên nhân khiến lớp make up của bạn không được mịn. Do đó, hãy tìm mua và tích trữ những miếng dán, mặt nạ lột mụn để xử lý mụn ở mũi, má, cằm trong dịp cuối năm này.

Đừng quên dưỡng ẩm cả trong lẫn ngoài

Làn da luôn cần được dưỡng ẩm để không rơi vào tình trạng khô ráp, bong tróc và xuống sắc. Chính vì vậy mà bạn đừng quên dưỡng ẩm cả trong lẫn ngoài. Khi bạn kiếm soát được độ ẩm cho da thì làn da luôn duy trì được sự tươi sáng nhất định. Chẳng những thế làn da còn trông khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Empty

Ảnh minh họa

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm khác nhau đáp án đủ mọi nhu cầu chăm sóc làn da của bạn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên uống đủ nước mỗi ngày để cơ thể được cung cấp đầy đủ độ ẩm từ bên trong.

Xông mặt

Empty

Ảnh minh họa

Phương pháp làm đẹp xông mặt đang ngày càng phổ biến, được nhiều chị em truyền tai nhau áp dụng. Xông mặt không chỉ giúp làm sạch, thông thoáng da mà còn giúp da sáng hồng hào và sạch các vết thâm sạm. Khi da được thông thoáng, da sẽ hấp thụ các dưỡng chất một cách tối ưu nhất.

-> Mách chị em cách "chữa cháy" làn da thiếu ẩm trở nên căng bóng, mịn màng

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm