Thứ bảy, 27/04/2024 21:47
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 20/11/2022 06:30

Xu hướng chăm sóc da tối giản được gái Hàn lăng xê

Không còn quá cầu kỳ trong việc chăm sóc da bằng các sản phẩm đắt tiền, giới trẻ Hàn thiên về những việc đơn giản nhất.

Giảm bớt các bước chăm sóc da

Những người trẻ ở Hàn Quốc dần cắt giảm các bước chăm sóc da của mình xuống mức tối giản nhất. Thay vì 10 bước, họ có thể chỉ áp dụng một nửa số bước truyền thống nếu da vẫn khỏe mạnh. Nói như vậy không có nghĩa rằng bạn phải bỏ bớt những bước dưỡng da quan trọng. Triết lý dưỡng da mới tập trung vào sự tối ưu hóa sản phẩm và phương pháp dưỡng da quen thuộc để đạt được kết quả tốt nhất.

duong da toi gian chuan gai Han 3

Ảnh minh họa

Làm sạch là bước thiết yếu trong quá trình chăm sóc da

Làm sạch là bước vô cùng thiết yếu và quan trọng trong chu trình skincare da. Rửa mặt giúp da sạch hơn và cách để có làn da đẹp như sao Hàn là bạn chỉ nên rửa mặt khoảng 2 lần/ngày (nhiều nhất 3 lần) để da không trở nên khô hơn. Theo nhiều Idol Kpop, việc thường xuyên rửa mặt giúp da luôn thông thoáng, tránh lão hóa nhanh vì lớp makeup quá dày. Khi rửa mặt, hãy luôn massage trong 4 phút để lấy sạch cặn bẩn và kích thích quá trình da lưu thông. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể sử dụng dầu hoặc sữa rửa mặt phù hợp, nhớ để ý đến thành phần dịu nhẹ để nâng niu làn da.

Empty

Ảnh minh họa

Dùng serum chứa các thành phần retinol, vitamin c, Tranexamic Acid

Gái Hàn cũng học cách “kết thân” với các thành phần làm đẹp “thần kỳ” như retinol, vitamin c, tranexamic acid. Với những tín đồ skincare sành điệu thì những hoạt chất trên không còn xa lạ. Trong đó, Retinol nổi đình nổi đám trong việc trẻ hóa da, trị mụn; Vitamin C là “át chủ bài” trong việc làm sáng da, chống lão hóa; Tranexamic Acid là hoạt chất “vàng” trong trị nám, tăng sắc tố da.

Empty

Ảnh minh họa

Tối ưu hóa các sản phẩm

Thành phần nào tốt cho cơ thể và sức khoẻ đã được các chuyên gia khuyến cáo một cách cụ thể. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da đa chức năng còn giúp bạn hạn chế số lượng hoá chất cơ thể phải hấp thụ. Người trẻ Hàn đã học cách bắt đầu đơn giản hoá các bước dưỡng da, và ưa chuộng những sản phẩm đa tác vụ.

Empty

Ảnh minh họa

Đối với sữa rửa mặt, bạn có thể tìm sản phẩm có thành phần làm dịu và dưỡng ẩm. Nếu đó là sản phẩm dán nhãn “anti-pollution” thì càng tốt, bởi môi trường xung quanh đang ngày càng ô nhiễm. Bạn nên cân nhắc sử dụng loại serum nuôi dưỡng dịu nhẹ có thể thoa nhiều lớp lên mặt. Cuối cùng, mặt nạ ngủ là một trong những bước chăm sóc da cho người bận rộn.

Chú trọng dưỡng ẩm để dưỡng trắng

Việc dưỡng ẩm nhiều lớp giúp da luôn được đảm bảo độ ẩm tối ưu và lúc nào cũng căng tràn sức sống. Da có độ ẩm vừa đủ sẽ hình thành lớp bảo vệ vững chắc, nhờ đó mà da được cải thiện sáng màu hơn, căng bóng và khỏe mạnh.

skincare-01

Ảnh minh họa

Da chúng ta thường hay mất nước. Đặc biệt, bởi vì khí hậu lạnh, người Hàn dễ gặp tình trạng da khô nứt nẻ và khó chịu. Theo cách để có làn da đẹp như sao Hàn, khi dưỡng trắng, họ vẫn quan tâm đến việc dưỡng ẩm đầy đủ, da sẽ chậm lão hóa hơn và tái tạo độ hồng hào tự nhiên sau quá trình skincare. Một tip nhỏ là nên dùng sản phẩm cấp ẩm trước bước dưỡng trắng da.

Dùng máy đẩy tinh chất

Để phát huy tối đa công dụng của kem dưỡng, bạn đừng quên sử dụng thêm máy đẩy tinh chất. Công nghệ Ion của máy giúp đẩy dưỡng chất thẩm thấu sâu, phát huy hiệu quả của serum tốt hơn. Ngoài ra, các loại máy đẩy tinh chất thường có thêm chế độ massage, làm lạnh giúp tăng khả năng thư giãn, se khít lỗ chân lông, giảm thiểu bọng mắt và quầng thâm. Trong trường hợp không có máy đẩy tinh chất thì bạn có thể massage nhẹ nhàng thoa chuyển động tròn để dưỡng chất thẩm thấu sâu. Khi thoa và massage serum, bạn nên dùng đầu ngón tay massage theo chuyển động tròn, hướng từ dưới lên trên để tránh da bị chảy xệ.

-> 7 mẹo giúp tăng gấp đôi hiệu quả của kem dưỡng ẩm

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm