Thứ bảy, 04/05/2024 16:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/05/2022 14:00

Chu trình 6 bước dưỡng da căng mọng, ngừa lão hóa hiệu quả

Khí hậu Việt Nam có mùa hè vô cùng khắc nghiệt với nắng nóng kéo dài. Điều này dễ gây hại đến làn da của chị em. Vì vậy, cần có chu trình dưỡng da đặc biệt giúp da luôn căng mọng, mịn màng.

Tẩy trang để làm sạch da mặt hiệu quả

chu trinh duong da 4

Ảnh minh họa

Đây là bước làm sạch da đầu tiên cực kỳ quan trọng mà bạn cần ghi nhớ. Kể cả khi bạn không makeup hay chỉ sử dụng kem chống nắng, lớp bụi bẩn từ môi trường vẫn thâm nhập vào sâu trong làn da của bạn. Sản phẩm tẩy trang không chỉ giúp làm sạch lớp trang điểm và lớp kem chống nắng đang bám sâu vào bên trong làn da mà còn giúp lỗ chân lông thông thoáng, không hình thành mụn. Trong quá trình tẩy trang, bạn nhớ massage da mặt nhẹ nhàng để loại bỏ vùng da khó trôi.

Rửa mặt 2 lần mỗi ngày với sữa rửa mặt

Dù vào ban đêm, bạn không phải tiếp xúc với khói bụi hay những yếu tố độc hại khác từ môi trường nhưng làn da vẫn tiết dầu thừa, đào thải độc tố, tồn đọng tàn dư từ sản phẩm skincare chưa thẩm thấu hết và thậm chí tiếp xúc với vi khuẩn từ chăn gối.

chu trinh duong da 3

Ảnh minh họa

Bởi vậy, việc làm sạch da vào buổi sáng là rất cần thiết để làn da thêm khỏe mạnh và dễ thẩm thấu dưỡng chất từ các sản phẩm chăm da tiếp theo. Các chị em chỉ cần lưu ý dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để không làm ảnh hưởng đến lớp màng bảo vệ tự nhiên của làn da là ổn.

Dưỡng ẩm cho da

Mùa hè nóng bức da rất dễ mất nước, do đó muốn có được làn da căng mịn và mướt mát, các chị em đừng quên cấp ẩm cho da. Có rất nhiều cách để dưỡng ẩm cho da: từ mặt nạ chiết xuất thiên nhiên đến mỹ phẩm, serum,… Bạn cũng có thể đắp mặt nạ thiên nhiên từ dầu ô liu, dầu dừa, quả bơ xay, sữa chua, mật ong, vitamin E, tinh dầu cây trà… để mang lại hiệu quả cấp ẩm tốt cho làn da.

Xịt khoáng đều đặn

Với chị em da khô hoặc làm việc trong môi trường điều hòa lâu thì xịt khoáng chính là vị cứu tinh giúp cấp ẩm và cung cấp dưỡng chất cho da. Vì vậy, đừng quên thủ sẵn cho mình một lọ xịt khoáng để da lúc nào cũng căng mịn, mượt mà.

chu trinh duong da 1

Ảnh minh họa

Xịt khoáng trước và sau khi trang điểm không chỉ cấp ẩm cho da còn giúp lớp phấn trang điểm duy trì được lâu hơn. Và khi đi ngoài nắng về da có dấu hiệu bỏng rát xịt khoáng sẽ làm da bạn dịu đi trông thấy.

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Mùa hè là thời điểm tăng cường bảo vệ làn da khỏi tia UV. Các vật dụng che chắn thông thường như khẩu trang, váy chống nắng,…không thể bảo vệ làn da một cách toàn diện. Do đó, việc thoa kem chống nắng hằng ngày là vô cùng quan trọng, kể cả khi trời râm mát hay khi đang ở trong nhà vì tia UV vẫn luôn hiện diện.

Massage là bí quyết để có khuôn mặt thon gọn

chu trinh duong da 2

Ảnh minh họa

Massage mặt không chỉ là để thư giãn, mà còn là một trong những bước quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da kiểu Hàn. Đây là phương pháp giúp người Hàn trông trẻ hơn mà không cần tiêm chất làm đầy hay botox. Khi dùng tay tác động đúng cách lên bề mặt da, nó sẽ giúp tạo ra các kích thích vật lý, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng khả năng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể của hệ thống bạch huyết. Đây cũng là cách tăng sự đàn hồi cho da và ngừa nếp nhăn sớm. Việc tự massage tại nhà là điều hoàn toàn khả thi, bạn chỉ việc dùng tay massage nhẹ nhàng từ cằm lên, day nhẹ quanh hốc mắt và luôn nhớ làm theo hướng ngược lại của nếp nhăn.

-> Tại sao kem chống nắng là vật bất ly thân của phái đẹp?

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm