Thứ tư, 01/05/2024 07:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 29/07/2023 06:30

Tốn hàng chục triệu đồng mỗi lần mang thai chỉ để ăn… đất sét

Kể từ lúc mang thai lần đầu tiên, Dymund Dina bắt đầu có cảm giác thèm ăn đất sét mỗi ngày và số tiền cô đã chi cho món ăn "độc lạ" này lên đến 4.000 bảng Anh, tương đương khoảng 120 triệu đồng.

Trong thời kỳ mang thai, một số phụ nữ có cảm giác thèm ăn hơn bình thường. Cảm giác thèm ăn có thể xảy ra trong tất cả các giai đoạn của thai kỳ nhưng có xu hướng biến mất sau khi sinh em bé. Loại thực phẩm mà các bà bầu thèm cũng khá đa dạng và có thể khác nhau trong quá trình mang thai. Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy đa phần các bà bầu thèm ăn socola, đồ ngọt hoặc trái cây. Tuy nhiên, không ít phụ nữ khi mang thai lại xuất hiện cảm giác thèm những món ăn kỳ lạ.

Dymund Dina (31 tuổi), hiện đang sinh sống ở London (Anh) bắt đầu thèm đất sét khi đang mang thai đứa con trai đầu lòng vào tháng 6/2013. Sự thèm khát món ăn này của cô bắt đầu sau khi ngửi thấy mùi bột giặt và sau đó chuyển sang loại đất sét có thể ăn được. Bà mẹ 5 con này đã quyết định đặt mua đất sét từ các cửa hàng thuộc khu vực địa phương chuyên nhập khẩu đất sét có tiếng ở Congo, Trung Phi.

anh-1

Dymund Dina thường bị ốm nghén và thèm ăn đất sét mỗi lần mang thai.

Theo đó, lần mang thai đầu tiên, trong những tuần đầu của thai kỳ, Dina bị ốm nghén nặng. Cô liên tục buồn nôn, không muốn ăn bất cứ thứ gì. Khi thai kỳ được 12 tuần, cô có cảm giác thấy thèm ăn đất sét và nhận thấy món ăn này sẽ giúp giảm chứng ốm nghén nên cô sẵn sàng ăn đất sét bất cứ khi nào có cơ hội.

Lúc mang thai, Dina ăn hết 10 túi đất sét/ngày, mỗi túi khoảng 2g. Dina cho biết cô cảm thấy đất sét có mùi rất đặc biệt và mỗi lần mang thai, cô đều bị ám ảnh bởi mùi vị đó. Thậm chí, Dina còn mô tả cảm giác thèm ăn đất sét của mình giống như một cơn nghiện và sẽ không thể giải tỏa được cho đến khi hết cơn thèm. Do đó, mỗi khi sắp hết đất sét, cô sẽ yêu cầu chồng mình tìm món ăn này ngay cả trong đêm khuya.

Dina chia sẻ, có một lần các cửa hàng địa phương đều không có đất sét, trong khi đó cô lại thèm không chịu nổi, bứt rứt và vô cùng khó chịu trong người, cô đành phải nhờ người em họ đang sống ở Pháp mua giúp.

Điều đáng nói là thói quen ăn đất sét của người phụ nữ này không chỉ tồn tại khi mang thai. Sau khi sinh xong, Dina vẫn có thể ăn đất sét đến khi no.

anh-2

Lúc mang thai, Dina ăn hết 10 túi đất sét/ngày, mỗi túi khoảng 2g.

Với nhiều người, thèm ăn đất sét có thể là chuyện kỳ lạ nhưng với Dina đây là chuyện bình thường vì mẹ của cô cũng ăn đất sét khi mang thai. Đất sét mà bà mẹ 5 con này lựa chọn có tên gọi là mabele - loại đất sét cao lanh ăn được. Một số dân tộc ở châu Phi vẫn giữ truyền thống ăn đất sét mabele khi họ mang thai và người dân ở đó ủng hộ việc sử dụng đất sét nhằm chống lại cơn buồn nôn.

Sau khoảng 5 lần mang thai, Dymund Dina ước tính cô đã chi khoảng 800 bảng Anh (khoảng 24 triệu đồng) để mua đất sét trong mỗi lần mang thai và tổng cộng gần 4.000 bảng Anh (khoảng 120 triệu đồng) trong hơn 10 năm cho cảm giác thèm ăn kỳ lạ.

Phương Anh (Theo Wales Online)  
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Xem thêm