Thứ hai, 29/04/2024 02:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 20/04/2024 14:30

Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát

Các nhà khoa học hiện nay cho biết việc cạo đường bikini quá thường xuyên có thể khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát (UTI) cao hơn.

Chúng thường do vi khuẩn từ phân xâm nhập vào đường tiết niệu qua niệu đạo đây là chất đưa nước tiểu ra khỏi cơ thể bạn. Phụ nữ có niệu đạo ngắn hơn nam giới nên vi khuẩn ít có đường đi đến bàng quang hoặc thận và gây nhiễm trùng.

Các nhà nghiên cứu từ Trường Cao đẳng Y tế Đại học Jagiellonian ở Ba Lan cho biết, 50% phụ nữ sẽ phát triển ít nhất trong suốt cuộc đời của họ. Bạn cũng có thể bị nhiễm trùng tiểu tái phát, khi nhiễm trùng quay trở lại sau khi điều trị hoặc xảy ra hai lần trong sáu tháng. Các nhà nghiên cứu cho biết thêm, những phụ nữ chọn tẩy hoặc cạo bikini ở phần dưới thường làm như vậy để cảm thấy sạch sẽ hoặc vệ sinh.

bikini 1

Tuy nhiên, các nhà khoa học viết trong nghiên cứu được công bố trên Scientific Reports : “Lông vùng kín của phụ nư thực sự đã được chứng minh là có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh”. Để chứng minh điều này, nhóm đã yêu cầu phụ nữ từ 18 - 45 tuổi hoàn thành một bản khảo sát mà họ đã quảng cáo trên mạng xã hội.

Những người tham gia được yêu cầu chia sẻ họ bao nhiêu tuổi khi bị nhiễm trùng tiểu lần đầu tiên, thông tin y tế như họ đang mang thai hay mắc bệnh tiểu đường, tần suất họ quan hệ tình dục và liệu họ có bạn tình mới hay không?

Họ cũng được yêu cầu chia sẻ cách tẩy lông và chải chuốt của họ từ 12 tháng trước, cũng như tần suất họ bị nhiễm trùng tiểu trong thời gian đó. Trong số 2.409 phụ nữ được khảo sát, 74% cho biết họ đã loại bỏ toàn bộ đường bikini vào một thời điểm nào đó trong năm ngoái.

Những phụ nữ quan hệ tình dục ít nhất mỗi tháng một lần và trải qua lần nhiễm trùng tiểu đầu tiên trước 15 tuổi có nhiều khả năng đã mắc ít nhất một lần nhiễm trùng tiểu trong năm trước nghiên cứu.

Các nhà nghiên cứu chia sẻ: “Việc chải chuốt quá mức không liên quan đến nguy cơ được chẩn đoán mắc ít nhất một nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát trong năm qua”.

Họ nói thêm: "Tuy nhiên, những phụ nữ chải chuốt quá mức trong vòng 12 tháng qua có nguy cơ bị nhiễm trùng tiểu tái phát cao gấp ba lần". Nhóm nghiên cứu mô tả nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát là có ít nhất ba lần nhiễm trùng trong vòng một năm.

Bị nhiễm trùng tiểu lần đầu khi còn nhỏ, có bạn tình mới và quan hệ tình dục thường xuyên cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tái phát khó chịu.

cao long vung kinn

Tác giả Andrzej Galbarczyk cho biết: “Mặc dù không liên quan đến nguy cơ nhiễm trùng tiểu tổng thể, nhưng việc loại bỏ toàn bộ lông hàng tuần có thể làm mất đi lá chắn vi khuẩn bảo vệ”.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng lông mu có thể có lợi cho việc duy trì sức khỏe đường tiết niệu của phụ nữ. Kết quả cho thấy rằng cùng với bệnh dậy thì, phụ nữ có thể mất đi sự bảo vệ quan trọng chống lại bệnh nhiễm trùng tiểu tái phát. Đường bikini có thể giúp giữ cho hệ vi sinh vật ở khu vực này của bạn ổn định.

Trên hết, lông vùng kín của phụ nữ còn chứa vi khuẩn Lactobacillus có thể mang lại sự bảo vệ kháng khuẩn bằng cách ngăn chặn sự xâm chiếm của các vi sinh vật khác. "Quần thể vi khuẩn của loài Lactobacillus có tác dụng ức chế mạnh mẽ đối với Escherichia coli, tác nhân gây bệnh phổ biến nhất đối với bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát.

Chúng ta cần lưu ý, việc tẩy lông vùng kín có thể dẫn đến nhiều biến chứng về sức khỏe. Trường hợp phổ biến nhất là ngứa bộ phận sinh dục, tiếp theo là kích ứng, nhiễm trùng da, phát ban, vết cắt hoặc chảy máu, mụn trứng cá, phản ứng dị ứng và lông mọc ngược. Mặc dù họ không khuyên bạn kiêng tẩy lông hoặc cạo lông hoàn toàn nhưng ít nhất họ cũng không dùng dao cạo hàng tuần để tránh gây nhiễm trùng và tổn thương không mong muốn.

-> Ăn chay 2 tháng giúp tăng 300% ham muốn tình dục

Hoàng Ly (Theo TheSun)  
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Xem thêm