Thứ tư, 08/05/2024 20:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 21/01/2022 14:00

Tips làm đẹp da cơ bản, căng mịn đón Tết

Dù cuối năm bận rộn cỡ nào, bạn cũng đừng quên tips làm đẹp da cơ bản này để yên tâm da luôn căng mọng, mịn màng tự tin đón Tết.

Rửa mặt ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối với sữa rửa mặt dịu nhẹ

Rửa mặt đúng cách sẽ giải phóng bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, giúp da mịn màng. Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trong bước này là lựa chọn sữa rửa mặt.

Empty

Ảnh minh họa

Nếu dùng nhầm sản phẩm, lớp màng bảo vệ da sẽ bị tổn thương, da khô và tiết nhiều dầu. Chính vì vậy, bạn nên dùng sữa rửa mặt có công thức dịu nhẹ, đảm bảo làn da vẫn ẩm mọng, mềm mại. Da cũng nhanh chóng trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn rất nhiều. Sữa rửa mặt dịu nhẹ còn có khả năng ngăn ngừa mụn, giúp da khỏe đẹp mùa Tết.

Tẩy tế bào chết cho da

Việc tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp da bạn sạch và sáng màu hơn. Tẩy tế bào chết giúp làm sạch da, ngăn ngừa mụn, làm trắng da và tăng độ hấp thu cho da, giúp da dễ dàng hấp thu các loại kem dưỡng và được bổ sung dưỡng chất, đem lại một làn da căng mọng, khỏe mạnh.

Dưỡng da ngày đêm đều đặn

Empty

Ảnh minh họa

Sử dụng kem dưỡng phù hợp với từng loại da. Dưỡng 2 lần: ngày và đêm. Lấy một lượng kem dưỡng vừa đủ ra tay và thoa lên 5 điểm trên mặt: Trán, cằm, mũi, 2 bên má sau đó thoa nhẹ nhàng tán đều khắp mặt.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

tips cham soc da don Tet 6

Ảnh minh họa

Đây là bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Ánh nắng ban ngày chứa các tia UVA và UVB có hại cho da, ngay cả khi trời nhiều mây. Chống nắng giống như khoác lên da tấm áo bảo vệ. Vì thế hãy đảm bảo là bạn chỉ ra khỏi nhà khi đã thoa kem chống nắng có độ bảo vệ ít nhất là SPF15.

Đắp mặt nạ thải độc

Những loại mặt nạ thải độc có thành phần chứa đất sét, tinh than tre, tràm trà… sẽ giúp làm sạch sâu, loại bỏ độc tố.

Những ngày mong muốn dưỡng da cấp tốc này, bạn đừng quên đắp mặt nạ đất sét thải độc để da khỏe đẹp, thanh lọc làn da. Đắp mặt nạ thải độc trong khoảng 10 - 15 phút là bạn có thể thấy da sáng rõ, lỗ chân lông nhỏ mịn hơn hẳn.

Empty

Ảnh minh họa

Trước khi sử dụng mặt nạ thải độc nói riêng, các dạng mặt nạ khác nói chung, bạn cần phải làm sạch làn da. Sau đó, lấy một lượng mặt nạ thải độc vừa đủ (thông thường mỗi lần dùng mask chúng ta sẽ sử dụng khoảng từ 3 – 4 ml) tán đều lên mặt.

Vì mặt nạ thải độc sẽ đẩy bọt nên bạn tránh thoa mask quá sát các vùng mắt, mũi, miệng. Thời gian phát huy tối đa công dụng của dạng mặt nạ này trung bình là 30 phút. Nếu bạn rửa mặt quá sớm, sản phẩm sẽ không kịp thấm sâu vào da. Sau khoảng thời gian quy định, tiến hành massage nhẹ lên da theo hình vòng tròn. Thời gian massage kéo dài từ 2 đến 3 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Quá trình thải độc da kết thúc tại đây.

Bổ sung tinh chất với mặt nạ giấy và mặt nạ ngủ

Sau khi tế bào chết đã bị đánh bay, bạn cần bổ sung dưỡng chất chuyên sâu cho làn da. Đây cũng chính là thời điểm để những loại mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ với thành phần giàu dưỡng chất cộng với khả năng dưỡng ẩm chuyên sâu.

Empty

Ảnh minh họa

Mặt nạ ngủ sẽ giúp cấp ẩm sâu để da căng mướt, đồng thời bổ sung thêm các thành phần dưỡng trắng, làm dịu, ngừa lão hóa. Đắp mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ cũng giúp bạn đánh nền đẹp hơn, không còn hiện tượng da khô mốc, không ăn kem nền, phấn nền, từ đó bạn tha hồ make up xinh lung linh đi chơi Tết.

Chế độ sinh hoạt điều độ

Chế độ sinh hoạt hàng ngày lại có tác động rất lớn đối với việc chăm sóc da. Thức khuya, ngủ không đủ giấc, ăn uống không điều độ, ăn nhiều đồ cay, nóng, bị stress, lo lắng quá nhiều,... đều là những tác động xấu đối với da. Hãy cân bằng ăn uống, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, giữ tâm lý thoải mái, thư giãn.

-> Ca sĩ Bảo Thy 33 tuổi da mộc mịn màng như em bé nhờ bí kíp này

Xem thêm: Các bước skincare của Quỳnh Anh Shyn

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm