Thứ năm, 02/05/2024 15:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 20/09/2018 16:26

Tác hại khôn lường khi tiêm filler làm đẹp

Mũi biến dạng, môi hoại tử,… là một trong những hậu quả chị em gặp phải sau khi tiên filler không rõ nguồn gốc tại những cơ sở thẩm mỹ kém uy tín.

Những hiểm họa tiềm ẩn khi tiêm filler làm đẹp

Sở dĩ nhiều người hiện nay chọn phương pháp filler là do ưu điểm cho hiệu quả tức thì, không cần đụng dao kéo. Tuy nhiên, filler chỉ có hiệu quả trong vòng 4-6 tháng. Muốn duy trì kết quả thì cần tiếp tục điều trị và chi phí cho mỗi lần thực hiện có thể lên tới cả chục triệu đồng.

Tại khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, PGS Nguyễn Tài Sơn cùng các đồng nghiệp đã tiến hành khắc phục sự cố, thậm chí cấp cứu cho rất nhiều trường hợp gặp biến chứng do tiêm chất làm đầy. Trong đó, với các chị em, đa phần là các trường hợp mũi bị biến dạng, môi hoại tử, ngực nhiễm trùng, biến dạng tuyến sữa,… Nhiều trường hợp phải cắt bỏ hoàn toàn phần ngực và tái tạo bộ phận mới, dẫn theo Zing.vn.

Đơn cử, mới đây một nữ bệnh nhân T.P.T.L (20 tuổi, quê ở Bình Dương, là sinh viên một trường đại học tại TPHCM) nhập viện Trưng Vương (TPHCM) khẩn trong tình trạng mắt trái không nhìn thấy. Đồng thời, da cơ từ vùng mũi đến mắt thiếu máu, nhưng chưa hoại tử.

Theo thông tin ban đầu, ngày 18-9, L. cùng bạn tên là T. đến tiêm filler nâng mũi tại một spa trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3) với giá 600.000 đồng.Sau khi tiêm, L. cảm thấy đau dữ dội và mắt trái dần mờ đi. Ngay lập tức, L. được nhân viên spa đưa đến cấp cứu tại BV Trưng Vương.

sv

Mắt trái của L. có nguy cơ bị mù và vùng mũi tím tái vì bị tắc mạch gây thiếu máu (Ảnh: SGGP)

Riêng T. (bạn của L.) cũng đã tiêm filler nhưng không có dấu hiệu mờ mắt như bạn nhưng vùng mũi đã bị thiếu máu.Theo một bác sĩ tại BV Trưng Vương, bệnh nhân L. sau khi nhập viện đã được chẩn đoán bị tắc hết mạch máu võng mạc. Hiện bệnh viện đang tích cực theo dõi và điều trị cho bệnh nhân.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, GS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết, mục đích khi tiêm chất làm đầy là làm đầy vùng hõm, nhăn của gương mặt và cơ thể. Chất làm đầy là một trong những thủ thuật khá phổ biến trong lĩnh vực thẩm mỹ. Bên cạnh đó, chất làm đầy còn được dùng để tạo hình vùng mũi, cằm để mũi cao hơn, cằm nhọn hơn và đầy đặn hơn mà không cần phẫu thuật.

“Khi nặng có thể nhiễm trùng, tạo u hạt và tắc mạch, đây là một trong những biến chứng nặng nề và nguy hiểm nhất. Tắc mạch xảy ra ở bất cứ động mạch nào trên mặt như trán, má, môi, mắt... Hậu quả dẫn tới hoại tử vùng da dọc theo đường đi của động mạch, có thể gây mù mắt hoặc nhồi máu não. Những biến chứng nhẹ hay gặp là dị ứng, sưng tấy, tụ máu và cảm giác khó chịu”, ông cho biết.

-> Ngô Cẩn Ngôn tiết lộ bí quyết trang điểm trong "Diên Hi công lược"

Video: Bí quyết make up siêu nhanh

Phương Vũ  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm