Thứ ba, 30/04/2024 09:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 19/10/2022 09:28

Nuôi con cần chủ động trước vấn nạn "dịch chồng dịch" hiện nay

Với hệ miễn dịch chưa hoàn thiện và còn yếu, trẻ em dễ bị các vi rút, vi khuẩn tấn công, khiến cho trẻ nhỏ dễ bị mắc bệnh hơn người lớn. Thời tiết giao mùa trẻ rất dễ nhiễm bệnh, các bà mẹ cần nắm vững một số nguyên tắc cơ bản để nuôi con khoẻ mạnh.

Hằng năm, khi thời tiết chuyển mùa, mưa nắng thất thường, số ca mắc bệnh hô hấp ở trẻ em bắt đầu tăng; đặc biệt từ khoảng tháng 9 đến tháng 11 khi học sinh quay lại trường học sẽ là thời điểm đỉnh dịch.

Năm nay, dịch bệnh hô hấp ở trẻ em tăng cao, tuy vậy không tăng ngoài dự báo; dù năm nay có những yếu tố dịch tễ khác biệt như trẻ em trở lại trường học sau thời gian dài giãn cách và có những trẻ từng mắc Covid-19 khiến cho hệ miễn dịch suy yếu, bị tổn thương chưa hồi phục,…

z3806848626154_6c23c0ed7fb33f98e374e5704f77c43f

Khi thấy trẻ có biểu hiện như sốt, ho, sổ mũi, nôn ói khi ăn/ bú…nghĩa là trẻ đã mắc các bệnh lý viêm nhiễm đường hô hấp. Cha mẹ có thể dùng các biện pháp hạ sốt an toàn tại nhà như cho bé mặc đồ thoáng mát, cho bé uống nhiều nước, kết hợp dán miếng dán hạ sốt Aikido. Miếng dán hạ sốt Aikido không chứa hoạt chất thuốc, hạ sốt an toàn và nhanh chóng, an toàn khi dùng cùng thuốc khác, dùng được cho cả trẻ sơ sinh. Miếng dán Aikido giúp trẻ cảm thấy dễ chịu.

Các bà mẹ cần đặc biệt chú ý theo dõi tình hình của trẻ, ngay khi trẻ xuất hiện một trong số các triệu chứng nặng của bệnh như sốt cao, ho nhiều nặng tiếng, thở nhanh hay thở mệt, khò khè, nôn ói nhiều, bỏ ăn/ bỏ bú, người mệt mỏi li bì…phụ huynh cần nhanh chóng đưa trẻ tới cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nhóm trẻ nhũ nhi, trẻ sinh non, suy dinh dưỡng, trẻ có tiền sử mắc các bệnh mạn tính về hô hấp, thần kinh, suy giảm miễn dịch... có nguy cơ lây nhiễm và diễn tiến nặng cao hơn, nên cha mẹ cần đặc biệt chú ý chăm sóc nhóm trẻ này.

"Miếng dán hạ sốt Aikido được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Nhật Bản trên dây chuyền sản xuất hiện đại của Công ty Dược phẩm Thiên Ân - Tatra."

Để quá trình điều trị tích cực hơn, cha mẹ nên đảm bảo chủng ngừa đầy đủ và đúng lịch, cung cấp dinh dưỡng cho trẻ, ăn đủ chất, uống đủ nước.

Trong khi không chỉ dịch bệnh hô hấp diễn biến phức tạp mà dịch sốt xuất huyết, dịch tay chân miệng,…cũng đang bùng phát, lây lan nhanh chóng. Vì vậy, cha mẹ cần tránh cho trẻ tiếp xúc nguồn lây, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang nơi tập trung đông người, rửa tay sát khuẩn thường xuyên cho trẻ, người thân cần rửa tay trước và sau khi chăm sóc trẻ; giữ ấm cho trẻ; để trẻ nghỉ ngơi an toàn,…

Phương Đông  
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Ngủ bên chồng, mơ làm 'chuyện ấy'... với kẻ lạ
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Xem thêm