Thứ năm, 09/05/2024 13:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 06/07/2021 11:30

Người mạnh mẽ có tâm hồn bình tĩnh và trầm lặng

Nếu để ý quan sát, không khó để phát hiện ra rằng, ngoài đời, những người càng mạnh mẽ thì tâm hồn càng bình tĩnh và tĩnh lặng. Tại sao lại nói như vậy?

Một nhà văn nữ đã từng nói: “Chúng ta đã khao khát những sóng gió của số phận biết bao nhiêu, cuối cùng mới phát hiện ra rằng cảnh đẹp nhất trên đời chính là sự tĩnh lặng và bình lặng của lòng người”.

Thích ở một mình

Người càng bình tĩnh sẽ không sợ ở một mình, họ cho rằng đó một sự hưởng thụ. Bởi vì, theo quan điểm của họ, ở một mình là điều tốt nhất trong cuộc sống, không có vấn đề gì về việc liệu có thể chịu đựng được hay không.

Trong cuộc sống thực, những người thực sự quyền lực sẽ không chỉ thích ở một mình mà còn có ý thức dành thời gian cho bản thân, trong thời gian đó, họ sẽ tận hưởng hiện tại, sắp xếp quá khứ và hướng tới tương lai. Trải qua quá trình luyện tập ở một mình, họ sẽ trở nên điềm tĩnh hơn khi gặp chuyện.

Trong khi đó, những người bồng bột và bốc đồng, họ luôn tỏ ra thực dụng, ham mê cuộc sống xô bồ, luôn muốn tìm kiếm hy vọng và sự an toàn cho sự sống còn của mình trong mắt người khác. Một khi ở một mình họ sẽ cảm thấy cô đơn, không thể chịu đựng được điều đó. Cô đơn trong mắt họ, tự nhiên trở thành một thứ cực kỳ khủng khiếp.

Tận hưởng sự cô độc, suy ngẫm về những thiếu sót của bản thân trong sự yên tĩnh, cho phép bản thân cống hiến cho cuộc sống nhỏ gọn với tâm trí bình tĩnh, bạn sẽ đối mặt với những lợi ích và mất mát bằng một nụ cười.

binh tinh song Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không đòi hỏi được đáp lại

Người càng điềm đạm trong tâm càng tỏ ra rất nhân từ đối với thiên hạ, sẵn sàng giúp đỡ người khác nhưng không đòi hỏi bất cứ điều gì đáp lại. Họ biết rằng những gì họ cho đi từ trái tim của mình sẽ chỉ làm cho trái tim của họ giàu có và đầy đủ hơn.

Trên thực tế, những người sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không yêu cầu bất cứ điều gì để đáp lại không chỉ có thể duy trì sự bình tĩnh trong nội tâm mà họ còn có nhiều khả năng thành công hơn.

Còn những người bủn xỉn, ích kỷ và bất cẩn, gần như không tìm được tri kỉ, dễ trở nên cô đơn, khó thành công.

Không bao giờ phàn nàn

Những người bình tĩnh trong lòng thường xem nhẹ được và mất. Họ tin rằng trong cả cuộc đời, những gì họ mất đi hiện tại luôn chỉ là một phần nhỏ. Họ vui vẻ cho đi, dù có gặp phải thất bại lớn và bất hạnh, họ cũng sẽ không than phiền về bản thân mà bình tĩnh đối mặt với nó. Họ sẽ có dũng khí để thừa nhận sai lầm của mình, tích cực phản ánh lại và biết cách tha thứ cho bản thân và người khác. Họ sẽ chỉ hành động để thu hồi khoản mất mát, thay vì chọn cách phàn nàn.

binh tinh song Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Từ bỏ ý nghĩ "càng nhiều càng tốt"

Những người bình tĩnh trong tâm hồn có xu hướng tương đối thờ ơ với ham muốn, họ không thiếu tinh thần năng động, dám nghĩ dám làm, nhưng cũng không vô độ, sẽ từ bỏ ý định “càng nhiều càng tốt”.

Trong cuộc sống hiện thực, nhiều người sống như một con quay, luôn quay liên tục, không ngơi nghỉ trong chốc lát, đạt được mục tiêu này thì lại theo đuổi mục tiêu khác, những người như thế này khó mà bình tĩnh được.

Từ bỏ ý nghĩ "nhiều hơn là tốt hơn" không có nghĩa là bạn không thể, sẽ không hoặc không nên nhận nhiều hơn, mà là bạn không để cuộc sống của mình phụ thuộc quá nhiều vào mong muốn này. Theo đuổi nó, bạn cũng phải học cách tận hưởng hiện tại.

-> Vợ là thiên thần hay phù thủy?

Thùy Linh  
Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Sự thật cuộc sống bố mẹ sau chiếc camera
Xem thêm