Thứ bảy, 20/04/2024 06:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 20/04/2024 06:00

Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard

Dù đã bước sang tuổi trung niên nhưng trong buổi họp lớp, tôi thật sự đã rơi nước mắt trước những điều nhìn thấy, những điều cảm nhận được.

Đối với tất cả mọi người, dù có học đại học hay không, học trường đại học nào, khi đi đến điểm giữa của cuộc đời hữu hạn, bạn sẽ thấy không còn nhiều sự khác biệt giữa những sinh viên xuất sắc khi còn trẻ. Và những học sinh bình thường lúc bấy giờ có sự khác biệt lớn nhưng chủ đề muôn thuở của cuộc sống được quan tâm nhất là: Bỗng nhiên ai cũng lo lắng về cái chết. Dưới đây là những sự thật cuộc sống tôi nhìn thấy từ bạn học của mình.

1

Ảnh minh họa.

1. Cuộc sống không ai suôn sẻ như họ mong đợi, ngay cả những nhà hoạch định cuộc sống sắc sảo nhất cũng không đạt được điều này.

2. Tất cả sinh viên trở thành giáo viên hoặc bác sĩ dường như hài lòng với sự lựa chọn nghề nghiệp của mình.

3. Hầu hết mọi chủ ngân hàng hoặc nhà quản lý quỹ đều hy vọng tìm ra cách sử dụng tài sản tích lũy được của mình để cống hiến cho xã hội (một số có kế hoạch cụ thể, một số thì không).

4. Khi nói đến nghệ thuật, những sinh viên trước đây chọn nghệ thuật làm nghề nghiệp là những người hài lòng nhất với sự lựa chọn của mình và thường đạt được thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên, ở một mức độ nào đó, họ luôn gặp khó khăn để kiếm sống.

5. Người ta nói tiền không thể mua được hạnh phúc, nhưng một cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện trước buổi họp lớp của chúng tôi cho thấy những người giàu thường cảm thấy hạnh phúc hơn người đang chật với với cuộc sống.

6. Cuộc khảo sát trực tuyến tương tự cũng tiết lộ rằng mong muốn mạnh mẽ nhất của chúng ta không phải là tình dục hay sự giàu có mà là ngủ nhiều hơn. Nhiều bạn cùng lớp nhút nhát tôi hiện đã thay đổi hoàn toàn. Họ là những nhà chính trị, doanh nhân tầm cỡ.

125512572837930623675644350184-9626-2604-1605926630

Ảnh minh họa.

7. Những người chủ động lựa chọn ly hôn dường như sẽ hạnh phúc hơn sau khi ly hôn. Những người chấp nhận ly hôn một cách thụ động thường càng bất hạnh hơn sau khi ly hôn.

8. Nhiều người bạn cùng lớp đã kết hôn nhiều năm cho biết họ đang đứng trên bờ vực ly hôn. Sau khi nỗ lực "sửa chữa" hôn nhân, họ nhận ra rằng: Hãy luôn là chính mình, đừng cố gắng trở thành phiên bản hoàn hảo. Nhiều cặp vợ chồng quên mất điều này khi bước vào cuộc hôn nhân.

9. Hầu như tất cả các cựu sinh viên đều cho rằng khi còn trẻ họ quá ngây thơ, đặc biệt là họ sẽ dễ dàng phán xét người khác. Đây là điều tai hại nếu không sớm sửa đổi.

10. Chúng tôi trở nên bao dung hơn với từng bạn cùng lớp, và tình bạn này xuyên suốt cả buổi họp lớp.

11. Bất kể thành tích nào mà các bạn cùng lớp của tôi đạt được sau khi tốt nghiệp - các thành viên Quốc hội, Tony Awards (Giải thưởng cao nhất trong ngành sân khấu Mỹ) dành cho đạo diễn, phi hành gia xuất sắc nhất - chúng tôi nói về họ nhiều nhất trong các hoạt động khác nhau tại buổi họp lớp. Chủ đề vẫn là: Khát khao tình yêu, sự thoải mái trong cuộc sống, trao đổi trí tuệ, làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi hơn, quan tâm đến vấn đề môi trường, tình bạn và một cuộc sống bình yên.

12. Hầu hết tất cả các bạn cùng lớp đã nuôi dạy con cái dường như vô cùng hài lòng với quyết định của mình. Một số bạn cùng lớp không có con đều vui vẻ lựa chọn lối sống này, trong khi những người khác lại có chút tiếc nuối.

13. 30 năm sau đi uống rượu cùng bạn cùng phòng sẽ thú vị hơn lúc đó.

14. Bất cứ khi nào có thể, hãy cố gắng ở nhà một người bạn cũ thay vì ở khách sạn trừ khi bạn sắp có người yêu mới hoặc chỉ ở lại khu vực đó một đêm.

15. Trong những năm qua, hầu hết các bạn học của tôi đều đối mặt với các vấn đề sức khỏe khác nhau. Nhiều người bị căng cơ ở đầu gối, hông và vai và thăng trầm cuộc sống dường như được khắc trên gương mặt mỗi người.

16. Nhìn chung, các bạn nữ giữ gìn ngoại hình tốt hơn các bạn nam.

17. Các bạn nam làm tốt hơn các bạn nữ trong việc phát triển tiềm năng và khả năng lãnh đạo. Điều này thực sự đáng ngạc nhiên.

18. Chúng tôi đã cùng nhau cất vang bài hát trước đây đi học thường hát, cũng là để tưởng nhớ những người bạn đã khuất. Dù đã nhiều năm không hát nhưng tại giây phút đó, khoảnh khắc đó, bài hát được cất lên mà không sai một từ nào.

19. Ở tuổi ngoài 50, chúng tôi nói lên những suy nghĩ của mình, bày tỏ lòng biết ơn với người khác để không bỏ lỡ cơ hội. Tôi cũng cảm ơn cậu bạn ngồi kế bên từng cho tôi vay số tiền lớn để đóng họp, cảm ơn cô bạn ngồi sau đã nhiệt tình hướng dẫn tôi ôn luyện trong mỗi kỳ kiểm tra. Và chúng tôi cũng cảm ơn thầy cô giáo đã hết lòng giảng dạy, hỗ trợ.

20. Có thể tình yêu không phải là tất cả những gì bạn cần, nhưng như một người bạn cùng lớp đã nói với tôi: "Nó thực sự có tác dụng chữa lành!".

-> Tuổi già đi họp lớp nhận ra 2 kiểu bạn không nên kết giao khi về hưu

T. Linh  
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Sự thật cuộc sống bố mẹ sau chiếc camera
Xem thêm