Thứ sáu, 17/05/2024 03:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 05/07/2021 11:30

Vợ là thiên thần hay phù thủy?

Nếu muốn một người vợ trở thành “thiên thần”, hãy coi cô ấy là một “thiên thần” trong trái tim bạn. Bởi mọi người phụ nữ trên thế giới này khi được gọi là “vợ” đều có tiềm năng trở thành “thiên thần”.

Một người bạn tâm sự với tôi, anh ta thấy vợ mình ngày càng cộc cằn, ích kỷ, hay cáu gắt. Họ cãi nhau như cơm bữa, cho đến cuối cùng, cả hai đều ngoại tình.

Chẳng bao lâu, anh ta kết hôn với người mới, vợ cũ cũng nhanh chóng có gia đình riêng. Vì chưa có con nên họ dễ dàng thích nghi với cuộc sống hôn nhân mới.

Sau khi người bạn này kết hôn, người vợ mới cũng dần mất đi sự dịu dàng. Không khí trong nhà lại bắt đầu giống cuộc hôn nhân trước, lúc nào cũng ồn ào cãi vã.

Người vợ mới đến việc nhà cũng không biết làm, mọi việc đều một tay anh lo liệu. Anh ta cảm thấy cuộc sống của mình quá xui xẻo, lấy người vợ sau chẳng được như ý, ngày nào cũng thở dài vì chuyện này.

Cho đến một ngày, bạn tôi tình cờ gặp người chồng hiện tại của vợ cũ trong một bữa ăn tối. Sau khi chào hỏi lịch sự, cạn với nhau vài cốc rượu, bạn tôi mới tò mò hỏi tình trạng hôn nhân của họ.

Người đàn ông có vẻ ngoài bình thường nhưng nói năng khí phách: "Cô ấy là một người phụ nữ rất tốt, rất dịu dàng và chu đáo, biết quán xuyến việc nhà và cũng rất yêu tôi. Cô ấy đối xử rất tốt với cha mẹ, họ hàng và bạn bè của tôi, cô ấy hào phóng và quan tâm mọi người. Thực sự không có nhiều phụ nữ như thế này”.

Bạn tôi nghe xong không tin nổi vào tai mình, thầm nghĩ: “Cô ấy tốt như vậy sao ngày xưa mình không biết nhỉ? Anh ta nói dối để giữ thể diện chăng?”.

hon nhan Giadinhvietnam

Ảnh minh họa.

Không lâu sau, người bạn tôi đi siêu thị mua sắm và tình cờ nhìn thấy vợ cũ và chồng hiện tại của cô ấy từ xa. Anh ta tránh qua một bên đứng quan sát một lúc lâu, rốt cuộc xác nhận, bọn họ rất hạnh phúc.

Hạnh phúc ấy có thể được nhìn thấy trong nụ cười tươi tắn của người vợ cũ, trong vòng tay âu yếm của người đàn ông bên cạnh cô ấy.

Thực tế, người vợ là “thiên thần” hay “phù thủy” đều do người chồng tạo nên.

Phụ nữ gả cho người đàn ông, thời điểm kết hôn cùng người ấy là đã hạ quyết tâm cùng người đàn ông đó sống cả cuộc đời

Sự lựa chọn của cô ấy sẽ khiến cô ấy được nhiều thứ và cũng mất đi nhiều điều, có thể vì đến với bạn mà bỏ lỡ những người tốt hơn nhưng cô ấy đã chọn bên bạn và san sẻ với bạn cả đời.

hon nhan Giadinhvietnam

Ảnh minh họa.

Mặc dù trong hôn nhân, nhẫn nhịn là một đức tính tốt, nhưng lớn hơn cả là bao dung. Khi bạn nhìn vào người phụ nữ của mình chỉ thấy bướng bỉnh, cộc cằn, ngang ngược, cô ấy hoàn toàn không quan tâm tới việc mình biến thành “phù thủy”.

Nếu muốn một người vợ trở thành “thiên thần”, hãy coi cô ấy là một “thiên thần” trong trái tim bạn. Bởi mọi người phụ nữ trên thế giới này khi được gọi là “vợ” đều có tiềm năng trở thành “thiên thần”.

Khi bạn làm vậy, bạn sẽ thấy, chỉ cần thái độ của bạn thay đổi, bạn có thể tạo ra một “thiên thần” thật sự.

Hơn 80% hạnh phúc gia đình phụ thuộc vào người vợ. Nếu cha bạn lấy nhầm vợ, tuổi thơ của bạn sẽ sống trong đau khổ; nếu bạn lấy nhầm vợ, tuổi trung niên của bạn cũng sẽ sống trong đau khổ; nếu như cả con trai bạn cũng cưới nhầm vợ, bạn lại cô độc khổ sở tới cuối đời.

Tỷ phú Warren Buffett cũng đã từng nói quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời là kết hôn với ai chứ không phải bất kỳ khoản đầu tư nào.

Chọn bạn đời không chỉ là chọn người, mà còn là chọn cả cách sống. Phụ nữ quyết định hạnh phúc của thế hệ trước, hạnh phúc của thế hệ này, tương lai của thế hệ sau. Vì vậy, “Đàn ông quyết định vận mệnh một đời của người phụ nữ, phụ nữ quyết định vận mệnh ba đời của đàn ông”.

Nhà không phải là nơi lý luận, thắng thua đúng sau mà là nơi giải quyết những mâu thuẫn bằng tình yêu thương!

-> Nhà là gì?

Thùy Linh  
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
“Cái chết trắng” bên thảm cỏ xanh
Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Xem thêm