Thứ tư, 03/04/2024 00:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 16/03/2024 06:30

Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?

Nhiều người thích dâng lễ vật lên các vị thần mà họ tin tưởng, thường kèm theo trái cây và một số đồ ăn nhẹ. Trên thực tế, đôi khi dù có dâng cho thần linh cũng không thưởng thức, điều này là có nguyên nhân.

Thần núi không dám tùy tiện ăn đồ cúng dường

Có một ông già ở làng Nguyên Châu, tính tình cẩn trọng, nhân hậu, gia đình ông giàu có, được người trong làng kính trọng.

Một ngày nọ, một chàng trai mặc áo bào tím cùng với rất nhiều xe ngựa và đầy tớ đến nhà ông để xin thức ăn. Ông vốn là người rất hiếu khách liền mời cậu thanh niên vào nhà, mang ra rất nhiều đồ ăn ngon, thậm chí người hầu của chàng trai cũng được thiết đãi rất thịnh soạn.

Tuy đã thiết đãi hết lòng, nhưng ông lão vẫn lăn tăn trong tâm: “Nếu là quan chức của triều đình đến quận, thì sẽ được quan chức ở địa phương chuẩn bị chỗ ăn, chỗ ngủ đầy đủ. Không biết rốt cuộc người thanh niên này là ai?”.

Người thanh niên như hiểu được nỗi hoài nghi của ông già, anh ta nói với ông: “Tôi biết ông đang thắc mắc về tôi, tôi cũng sẽ không giấu giếm ông. Tôi là Thần núi Dương Sơn”.

Nghe đến đây ông già kinh ngạc vội quỳ xuống hỏi: “Đền thờ của Dương Sơn có rất nhiều người đến cúng dường tại sao Ngài phải ra ngoài xin ăn?”.

Thần Dương Sơn nói: “Người ta thờ cúng ta, đa phần đều cầu xin phù hộ này nọ. Nào là xin phát tài, cầu xin con trai, cầu cho sức khỏe… việc gì họ cũng cầu. Nếu ta ăn đồ cúng dường của họ thì ta sẽ phải giúp họ những điều đó, nhưng phúc đức của họ chưa đến đó, nếu ta mà giúp họ thì ta lại phạm tội với Thiên đình, và sẽ bị Thiên đình trừng phạt, chính vì thế dù có đói tôi và các thuộc hạ không dám thưởng thức món ăn của họ mang đến cúng”.

Sau khi ăn xong, Thần Dương Sơn cảm ơn ông lão, và sau đó biến mất.

Phước lành là nguồn gốc của hạnh phúc

1

Ảnh minh họa.

Rất nhiều người cầu Thần bái Phật, nhìn qua cũng vô cùng thành kính. Nhưng vì sao lại không được như ý nguyện?

Thần Phật có nguyên tắc làm việc của mình. Phàm là việc không hợp với tiêu chuẩn của Thần giới thì Thần sẽ không dám làm. Vì vậy, một số người không làm việc Thiện, không tích đủ phúc đức, thì dù hằng ngày có mang lễ vật thượng hạng, sơn hào hải vị đến lễ bái, Thần Phật cũng không dám nhận và càng không đáp ứng lời cầu xin của họ.

Hiện nay, không còn nhiều người thực sự hiểu rõ mục đích của việc thờ cúng Thần linh nữa. Họ không biết rằng, kính Thần chính là trước mặt Thần linh phải sám hối những việc làm sai trái của bản thân mình, sau này không tái phạm sai lầm tương tự nữa. Đại đa số con người ngày nay bái Thần đều là cầu Thần Phật phù hộ phát tài, tiêu tai, sinh con trai... vì để thỏa mãn tư dục của mình mà khẩn cầu Thần trợ giúp.

Con người chỉ có tự mình làm việc thiện mới có thể tích lũy phúc phận. Đây cũng chính là điều mà chúng ta thường nói: Tích đức hướng thiện, Thần Tiên mới có thể trợ giúp và bảo hộ khi gặp tai ương. Nếu không, Thần Tiên cũng đành bất lực.

-> Đức Phật nói gì về việc kiếp này làm người, kiếp sau là động vật?

T. Linh (Theo secretchina)  
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Sự thật cuộc sống bố mẹ sau chiếc camera
Xem thêm