Thứ sáu, 03/05/2024 02:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 25/03/2022 17:11

Kháng thể đơn dòng Evusheld ngừa Covid-19 đã về Việt Nam

Hệ thống tiêm chủng VNVC và  AstraZeneca Việt Nam đã chính thức giao lô kháng thể đơn dòng Evusheld đầu tiên cho Hệ thống Bệnh viện đa khoa Tâm Anh hôm qua (24/3).

Được biết, ngày 26/3, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Tâm Anh Hà Nội và BVĐK Tâm Anh TP.HCM sẽ chính thức triển khai tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld ngừa Covid-19. Trước hết sẽ ưu tiên cho nhóm người suy giảm miễn dịch từ vừa đến nặng, người không thể tiêm hoặc đã tiêm vắc xin Covid-19 nhưng không sản sinh đủ kháng thể để ngừa SARS-CoV-2.

Đặc biệt người bệnh ung thư, ghép tạng, người không thể tiêm vắc xin hoặc tiêm vắc xin mà có phản ứng sau tiêm nặng hoặc đã tiêm nhưng không sinh kháng thể đầy đủ.

z3288309958857_b9868d26f96ae4abd02714e17dacebb0

Ngày 26/3, BVĐK Tâm Anh Hà Nội và BVĐK Tâm Anh TP.HCM sẽ chính thức triển khai tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld ngừa Covid-19

PGS.TS.BS Trần Quang Bính, Giám đốc chuyên môn BVĐK Tâm Anh TP.HCM chia sẻ: “BVĐK Tâm Anh tự hào đã tiên phong đưa được kháng thể đơn dòng Evusheld dự phòng Covid-19 đầu tiên trên thế giới được FDA cấp phép về được Việt Nam. Đây là niềm vui lớn, vinh hạnh, pha lẫn tự hào đối với y bác sĩ của bệnh viện. Càng vui hơn khi đã mang đến cho các thầy thuốc Việt Nam thêm một “vũ khí” phòng ngừa và điều trị Covid-19 và kịp thời bảo vệ nhóm người dễ bị tổn thương trước đại dịch. Những liều kháng thể đơn dòng Evusheld nhập về Việt Nam vào thời điểm này có ý nghĩa to lớn và mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần thêm một vũ khí chiến đấu với Covid-19 cho nhóm người yếu thế”.

Bệnh viện tổ chức tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld vào tất cả các ngày trong tuần, khung giờ từ thứ 2 - thứ 7 hàng tuần (7h00 - 16h30), Chủ nhật (7h00 - 16h00). Để tạo sự thoải mái cho khách hàng đến tiêm chủng, Bệnh viện đã bố trí phòng tiêm dành cho nam và nữ riêng biệt, và có ít nhất 10 phòng khám chuyên biệt để khám và chỉ định tiêm ngừa cho khách hàng như: Ung bướu, Miễn dịch, Nội thận, Tổng quát, Tim mạch, Cơ xương khớp, Nội tiết, Đái tháo đường, Nội thần kinh, Tiết niệu…

PGS.TS.BS Trần Quang Bính cho biết, khách hàng khi đến bệnh viện để tư vấn, sàng lọc hay thực hiện tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld ngừa Covid-19 cũng sẽ được chính các chuyên gia bác sĩ hàng đầu đến từ các các chuyên khoa sâu trực tiếp thăm khám.

z3288309907233_f5bfc16a41b316333da303d0e3b5059e

BVĐK Tâm Anh tiên phong đưa kháng thể đơn dòng Evusheld dự phòng Covid-19 đầu tiên trên thế giới được FDA cấp phép về Việt Nam

Hệ thống BVĐK Tâm Anh có thể tiếp đón hàng trăm lượt khách hàng đến tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld ngừa Covid-19 mỗi ngày. Khách hàng đến tiêm không cần phải xét nghiệm test nhanh Covid-19 nếu không có các triệu chứng nghi ngờ. Ngay tại bàn tiếp nhận ban đầu, khách hàng được kiểm tra mạch, nhiệt độ, huyết áp, SpO2… kỹ càng để việc tiêm ngừa an toàn, hiệu quả.

Nhóm người suy giảm miễn dịch, nhóm không thể tiêm vắc xin có thể tiếp tục đăng ký tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld ngừa Covid-19 tại link: https://tamanhhospital.vn/dang-ky-tiem-evusheld/

Đông Hường  
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Ngủ bên chồng, mơ làm 'chuyện ấy'... với kẻ lạ
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Xem thêm