Thứ sáu, 26/04/2024 04:20
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Nhiều người lo lắng, sẵn sàng chi số tiền vài triệu đồng để mua các sản phẩm bồi bổ sức khỏe sau khi mắc COVID - 19.

Đa dạng sản phẩm bồi bổ hậu Covid-19

Anh Lê Đăng Khoa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, gia đình mình toàn F0 mới khỏi nên đã nhờ người quen đặt mua tinh yến về bồi bổ, tinh yến làm sạch có giá 3,5 triệu đồng/lạng để tẩm bổ tăng sức khoẻ phòng biến chứng hậu COVID - 19.

Tương tự, ngay sau khi mắc COVID-19, chị Lê Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) đã nhanh chóng tìm mua những thực phẩm bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng để tránh nguy cơ tái nhiễm.

Dinh-duong03

Nấm đông trùng hạ thảo được nhiều người tìm mua để bồi bổ sức khỏe sau khi mắc COVID - 19.

Chị Hương cho biết đã tìm mua các sản phẩm yến chưng sẵn, đông trùng hạ thảo vừa cho gia đình, vừa để đem tặng cho người thân với tổng số tiền chi ra cũng đến cả chục triệu đồng.

Trong các hội nhóm bán hàng trên mạng xã hội, các set đồ bồi bổ hậu COVID – 19 như yến nguyên tổ, yến chưng sẵn, đông trùng hạ thảo… được rao bán rầm rộ với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng.

Chị Cẩm Nhung, chủ tài khoản chuyên bán yến chưng sẵn cho biết do tình hình số F0 tăng nhanh, khách tìm mua hàng ngày càng nhiều nên có ngày chị ship đi hơn 200 hũ yến chưng đông trùng hạ thảo cho khách.

Dinh-duong07.jpg

Những set đồ hải sản rất đắt khách.

Cùng với đó, các set đồ tẩm bổ hải sản, chim bồ câu hầm, gà ác hầm thuốc bắc, gà tần thuốc bắc… để giúp các F0 bồi bổ, phục hồi sức khỏe cũng được nhiều người ưa chuộng. Theo khảo sát của PV, mỗi set đồ được bán với giá từ 140.000 đến 190.000 đồng/set, bao gồm bào ngư, tôm hùm, sò huyết, hải sâm, nấm đông cô, táo đỏ… .

Đặc biệt, đông trùng hạ thảo cũng được nhiều người tìm mua. Một số sản phẩm như tổ yến được chưng với long nhãn, đường phèn, saffron, táo đỏ, hạt chia... được nhiều người ưa chuộng. Tùy vào nguyên liệu mà mỗi hũ có giá khoảng 50.000 - 200.000 đồng/hũ tùy kích thước.

Dinh-duong04

Trên các hội nhóm bán hàng, các loại tổ yến được rao bán khá rầm rộ do nắm bắt được nhu cầu của nhiều người cần mua để bồi bổ sức khỏe sau khi mắc COVID - 19.

Ngoài ra, một số quán trà cũng tung ra các sản phẩm như mật ong tuyết đông trùng nhân sâm, mật ong tuyết đông trùng saffon, trà đông trùng hạ thảo gồm các loại hoa kết hợp với đông trùng hạ thảo, nhân sâm, linh chi... giá mỗi set trà cho 1 lần pha khoảng 200.000 - 300.000 đồng.

Đảm bảo dinh dưỡng hậu COVID - 19 thế nào?

Theo ThS. BS. Nguyễn Văn Tiến - Viện Dinh dưỡng Quốc gia, chế độ dinh dưỡng cho người sau điều trị COVID-19 rất quan trọng. Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ nhanh chóng giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng, cải thiện các chức năng cho cơ thể, trong đó có chức năng hô hấp bằng chế độ ăn giàu dinh dưỡng như: Nhiều năng lượng, protein và các vi chất dinh dưỡng trong khẩu phần.

Người bệnh COVID-19 rất dễ mệt mỏi, chán ăn, thậm chí rất khó ăn khi bị sốt, nhiễm trùng, suy hô hấp. Vì vậy, sau thời gian điều trị tình trạng sức khỏe bệnh nhân bị suy giảm, cơ quan hô hấp, tiêu hóa bị suy yếu, có nguy cơ bị suy dinh dưỡng ở các mức độ khác nhau.

Dinh-duong01

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ nhanh chóng giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng, cải thiện các chức năng cho cơ thể sau khi mắc COVID - 19.

Suy dinh dưỡng làm giảm khối cơ và suy giảm chức năng, ảnh hưởng xấu tới mô mỡ và khối xương, làm cho cơ thể bệnh nhân bị suy kiệt. Đồng thời suy dinh dưỡng còn ảnh hưởng tới sức đề kháng, đáp ứng miễn dịch, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng.

Người sau điều trị COVID-19 thường mệt mỏi, chán ăn vì vậy cần ăn nhiều lần trong ngày, khoảng 5 bữa/ngày, tránh ăn quá no có thể gây khó thở. Các món ăn chế biến ở dạng mềm, thái nhỏ, hầm kỹ để dễ tiêu hóa và hấp thu. Nên ăn các món luộc, hấp, nấu thay thế các món ăn chiên, rán, nướng vì nó khó tiêu.

Nên thay đổi món ăn thường xuyên, tránh đơn điệu để bữa ăn sẽ ngon hơn. Tăng cường bổ sung sữa và các sản phẩm của sữa 2 cốc/ngày, vì sữa có đủ các thành phần dinh dưỡng ở tỷ lệ cân đối, dễ tiêu hóa và hấp thu phù hợp với người mới khỏi bệnh.

Dinh-duong06.jpg

Gà ác hầm thuốc bắc làm sẵn được nhiều người lựa chọn để bồi bổ sức khỏe.

Người mắc COVID-19 thường bị mất nước và một số chất điện giải như natri, kali do sốt, viêm phổi và nhiễm trùng. Do đó, tăng cường bổ sung nước để bù lại lượng nước đã mất giúp cho cơ thể mau phục hồi là rất cần thiết.

Việc lựa chọn nước uống để bổ sung thêm các loại vitamin, khoáng chất, chất xơ, các chất chống oxy hóa, các loại nước được chế biến rất đơn giản từ rau xanh, hoa quả và rất nhiều các loại khác tùy theo sở thích của mỗi người.

Nam Anh - Hương Thảo  
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Bé gái 2 tháng tuổi mắc ho gà nguy kịch
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
4 lý do khiến nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
Xem thêm