Thứ hai, 29/04/2024 17:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 20/12/2019 12:47

Hà Nội: Dự án làm nứt nhà dân, vì sao Cty cơ khí ô tô Hòa Bình chưa khắc phục?

Dự án PCC1 (44 Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) do Công ty CP Cơ khi ô tô Hòa Bình làm chủ đầu tư khiến nhà dân bị lún.

9

Dự án PCC 1 Thanh Xuân (phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội)

Người dân sinh sống xung quanh dự án PCC1 cho biết: Dư án PCC1 Thanh Xuân thi công xây dựng vào khoảng đầu năm 2018. Cũng từ thời điểm đó, khoảng gần 100 nhà dân gần dự án này bắt đầu có hiện tượng lún, nứt hư hỏng. Sau sự việc, người dân có ý kiến với chủ đầu tư và nhiều lần viết đơn thư lên chính quyền địa phương nhưng đến nay gần một năm trôi qua người dân vẫn phải sống trong lo âu.

5
7

Nhà dân nứt dù cách xa dự án PCC 1 đến gần 100 m

Ông Nguyễn Tiến Vòng (75 tuổi) có nhà đối diện dự án PCC1 Thanh Xuân nhớ lại: “Khi dự án thi công tầng hầm lập tức nhiều nhà dân bị ảnh hưởng. Sự việc nghiêm trọng hơn, lúc nửa đêm chúng tôi nghe tiếng nổ phía công trình. Sáng ra, nhà cửa, đường sá xuất hiện các vết nứt tách biệt giữa các bức tường, giữa nền nhà với nền đường. Dân tìm hiểu được biết, tối đó dự án PCC1 Thanh Xuân thực hiện tháo các tấm chèn, tấm đỡ để thi công tầng hầm, và do sức ép xung quanh nên có tiếng nổ to như vậy. Sau đó, mọi người tập trung yêu cầu chủ đầu tư phải có biện pháp thích hợp để giảm lún nứt, hư hỏng".

8

Nền nhà và mặt đường bị tách làm đôi

Ông Vòng cho biết thêm, dù người dân đã phản ánh nhưng chủ đầu tư chưa có phương án xử lý việc hư hỏng nhà cửa thỏa đáng.

"Tết nhất đã đến nơi, dự án thì sắp hoàn thành, đến bao giờ chủ đầu tư dự án này mới xử lý để gia đình tôi được an tâm. Nếu bên dự án cứ thế này nhà tôi sẽ kiện và đi đến cùng sự việc”, ông Vòng nói.

“Các hộ dân quanh dự án này đều là cán bộ, công nhân công tác lâu năm của Công ty ô tô Hòa Bình. Vậy nên chúng tôi nắm rất rõ lịch sử đất tại đây, tại dự án này trước đây là đất của nhà nước giao cho Công ty ô tô Hòa Bình để sữa chữa, lắp ráp ô tô. Nhiều cán bộ, công nhân công tác tại đây bức xúc tại sao đất này là đất phục vụ cho mục đích chung thì nay lại chuyển sang dự án xây dựng nhà ở để bán và phục vụ lợi ích cho một số cá nhân”, một số người dân bày tỏ băn khoăn.

Bà Hoàng Thị T., một gia đình chính sách tại ngõ 44 Triều Khúc cũng bày tỏ lo lắng khi nhà bị hư hỏng. "Khi nhà hỏng, tôi có ý kiến với bên dự án, họ vào xem nhưng không hề được xử lý. Tôi đã có đơn thư lên phường, lên quận suốt mấy tháng nay để nhờ sự vào cuộc, nhưng không hiểu sao công trình vẫn tiếp tục được xây dựng. Nếu mai này dự án xây dựng xong, chủ đầu tư chuyển đi thì chúng tôi biết kêu ai bây giờ”, Bà T nói.

Phóng viên đã có buổi làm việc với UBND phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội). Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND phường cho biết: “Phường có nhận được phản ánh của người dân về việc dự án PCC1 Thanh Xuân xây dựng làm ảnh hưởng nhà cửa của dân”.

Lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Nam nhấn mạnh: Dự án nói trên đã gây hư hỏng nhà của khoảng hơn 80 hộ gia đình, trong đó có gia đình chính sách. Cũng trong buổi làm việc, đại diện phường cũng thông tin, dự án này trước đây đã bị chính quyền nơi đây đình chỉ 1 lần để xử lý việc hư hỏng nhà dân do việc xây dựng gây ra.

Phóng viên đã liên hệ với đại diện Công ty CP Cơ khi ô Tô Hòa Bình để làm việc, nhưng đơn vị này thẳng thừng từ chối tiếp xúc báo chí.

Đề nghị UBND phường Thanh Xuân Nam, UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) vào cuộc xử lý dứt điểm tránh để bức xúc của người dân kéo dài thêm.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Hoàng Sơn  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm