Thứ hai, 13/05/2024 23:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 16/08/2018 16:40

Hà Nội: Yêu cầu kiểm tra, xử lý doanh nghiệp thi công làm lún, nứt nhà dân tại xã Phù Đổng

UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã có văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh của báo chí về việc thi công gây lún, nứt nhà dân tại xã Phù Đổng.

Tại văn bản số 108/UBND-VP, do ông Hoàng Anh Tú, Chánh Văn phòng UBND huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội ký gửi Phòng Quản lý đô thị, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, UBND xã Phù Đổng về việc kiểm tra, xác minh, xử lý theo thông tin phản ánh của báo chí nêu.

39385850_1646359635493139_7481848835111649280_n

Văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh về việc Công ty TNHH HồngTrường thi công gây lún, nứt nhà dân của UBND huyện Gia Lâm.

Ủy ban nhân dân huyện Gia Lâm nhận được thông tin phản ánh của Sở Thông tin và Truyền thông ngày 09/8/2018 và của một số báo chí về việc thi công khi chưa hoàn thiện thủ tục, chưa bàn giao mặt bằng khu vực ao 6 sào (xã Phù Đổng) gây sạt lở, mất an toàn cho các hộ dân liền kề. Để làm rõ các nội dung trên và trả lời các cơ quan báo chí, Văn phòng HĐND-UBND huyện thông báo ý kiến chỉ đạo của UBND huyện như sau:

Giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chỉ đạo đơn vị thi công tạm dừng ngay việc thi công cải tạo ao 6 sào, thuộc xóm Bộ, xã Phù Đổng (nằm trong dự án Cải tạo, nâng cấp các tuyến đường liên thôn, trục chính các thôn Phù Đổng 1-2, xã Phù Đổng); có biện pháp đảm bảo an toàn cho các hộ dân liền kề. Chỉ được thi công khi đảm bảo các biện pháp an toàn, được sự thống nhất của các hộ dân xung quanh và ý kiến chỉ đạo của UBND huyện.

Giao phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan (phòng TN&MT, TC-KH, Ban QLDA, UBND xã Phù Đổng) kiểm tra hiện trạng, rà soát hồ sơ, quy trình thủ tục triển khai dự án, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và các thông tin báo chí phản ánh, báo cáo UBND huyện trước 30/08/2018.

Empty

Hiện trạng ngôi nhà của gia đình ông Gi. khi doanh nghiệp Hồng Trường chưa thi công.

Giao UBND xã Phù Đổng phối hợp với các đơn vị liên quan giám sát việc thi công thực hiện dự án đảm bảo đúng quy định, an toàn cho các hộ dân, kịp thời báo cáo UBND huyện những ý kiến của nhân dân liên quan đến thực hiện các dự án trên địa bàn.

Văn phòng HĐND-UBND huyện thông báo ý kiến chỉ đạo của UBND huyện, yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc các nội dung trên...

Như trước đó, Báo Gia đình Việt Nam thông tin, người dân sống tại xóm Bộ, thôn Phù Đổng 2, xã Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội phản ánh về việc chính quyền xã để cho doanh nghiệp ngang nhiên đào, múc đất tại ao 06 sào khi chưa được bàn giao mốc giới, kiểm đếm tài sản trên đất dẫn đến tình trạng lún, sụt nhà đe dọa an toàn tính mạng của họ khi mà khu vực Bắc Bộ vừa trải qua những trận mưa kéo dài.

Empty

Sau khi doanh nghiệp này thi công đào múc hố sâu đến 5m, một phần sân nhà ông Gi. đã bị cuốn trôi và có nguy cơ lan rộng.

Người dân tại đây cho biết, vào các ngày đầu tháng 08/2018 từ đâu xuất hiện một máy múc với công suất lớn được đưa đến đậu trên phần diện tích đất tại khu vực ao 06 sào thuộc xóm Bộ rồi tiến hành đào, múc phần bùn đất tiếp giáp với nhà dân. Khi người dân hỏi ra thì mới biết chiếc máy múc trên là của Công ty TNHH Hồng Trường có trụ sở tại 619 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội đưa đến để thi công dự án kè ao do huyện Gia Lâm đứng ra làm chủ đầu tư.

Trong đơn, người dân còn bức xúc cho biết, sau khi doanh nghiệp này tiến hành đào, múc; nhận thấy có dấu hiệu của việc lún, nứt phần diện tích sân trước nhà, người dân đã trực tiếp điện thoại cầu cứu Chủ tịch UBND xã Phù Đổng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của người thân trong gia đình và bảo vệ tài sản nhưng lại không được vị lãnh đạo này quan tâm dẫn đến một phần diện tích sân trước nhà và tường rào bị đổ sập xuống hố sâu gần 5m.

PV  
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Xem thêm