Thứ ba, 07/05/2024 09:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 14/10/2022 19:00

Chuyên gia khuyến cáo 4 thực phẩm càng tiêu thụ càng lão hóa nhanh

Chế độ ăn uống cũng có thể thúc đẩy quá trình lão hóa, theo các chuyên gia, 4 loại thực phẩm dưới đây ăn nhiều không chỉ gây nguy hiểm tới sức khỏe, còn làm tăng quá trình lão hóa.

Uống nhiều rượu, kể cả các loại cocktail

Với một lượng nhỏ như uống một ly mỗi ngày, rượu có thể thực sự có lợi cho cơ thể bạn. Nhưng nếu uống nhiều hơn thế thì nó lại là thực phẩm gây lão hóa da và làm bạn già đi nhanh hơn.

Empty

Ảnh minh họa

Tiến sĩ Mehmet Oz, chuyên gia về sức khoẻ trong chương trình "The Oprah Winfrey Show", nói: Uống quá nhiều rượu có thể gây ra nếp nhăn sớm (do da bị mất collagen), co dãn, đỏ da, mất nước, và sưng phù... Uống nhiều rượu cũng làm giảm mức độ vitamin A trong cơ thể, trong khi đây là một chất chống oxy hoá quan trọng, nên sẽ làm giảm sự trẻ trung của cơ thể bạn.

Thực phẩm nhiều muối

Bác sĩ da liễu Ranella Hirsch, cựu chủ tịch Hiệp hội Da liễu và thẩm mỹ Mỹ, cho biết: "Nhiều loại thực phẩm đóng hộp được bảo quản bằng muối, có thể làm cho cơ thể bạn giữ nước và nhìn như thể bị phù lên".

Empty

Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng cơ thể phải chịu đựng lượng muối dư thừa quá nhiều có thể tăng tốc quá trình lão hóa của tế bào cũng như tăng khả năng mắc bệnh tim. Bởi vậy, cân bằng lượng muối tiêu thụ hàng ngày là một trong những yếu tố chính yếu để không chỉ trông trẻ hơn mà còn cảm thấy trẻ hơn.

Nước ngọt

Tiến sĩ Factor chia sẻ về tác hại của loại đồ uống này: “Nếu lượng đường cao có trong hầu hết các loại nước ngọt thông thường không đủ khiến bạn phải sợ hãi, bạn nên biết rằng uống nước ngọt có liên quan đến ít nhất bảy bệnh nghiêm trọng, bao gồm bệnh gan, thận và tim cũng như đột quỵ. Và soda dành cho người ăn kiêng không tốt hơn nhiều — các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ chất làm ngọt nhân tạo có thể làm tăng lượng đường và làm thay đổi vi khuẩn đường ruột ở người. Nước, trà hoặc cà phê không đường, sữa ít chất béo hoặc không có chất béo và một lượng nhỏ nước ép trái cây 100% đều là những chất làm dịu cơn khát lành mạnh”.

Chưa kể đường trong sô-đa có thể góp phần phá vỡ các thành phần cần thiết để giữ cho làn da của bạn luôn sống động và trẻ trung.

Empty

Ảnh minh họa

Tiến sĩ da liễu Firdous Ibrahim cho biết: “Thực phẩm có đường gây ra tình trạng viêm trong cơ thể, có thể dẫn đến sự phân hủy collagen và elastin. Điều này có thể khiến da chảy xệ và hình thành nếp nhăn. Hãy mua đồ uống lành mạnh như nước ép trái cây và sinh tố thay vì đồ uống có đường".

Uống cà phê hàng ngày

Cà phê là thức uống chứa nhiều caffein - 1 trong những "thủ phạm" thực sự trong việc làm bạn già đi. Tiến sĩ Hirsch, chuyên gia Y khoa vật lý và Phục hồi chức năng nói: "Caffeine hoạt động như thuốc lợi tiểu, về cơ bản, nó làm cho bạn phải đi tiểu nhiều hơn, gây mất nước. Mất nước là tác động khá xấu cho làn da của bạn, bởi nó dễ dẫn đến tăng nếp nhăn và các nếp chân chim".

Empty

Ảnh minh họa

Không chỉ cà phê, tất cả các thức uống chứa caffein đều có tác động tương tự. Bởi vậy, nếu muốn uống cà phê hay các đồ uống đó thì bạn cần uống bổ sung đủ nước để giữ cân bằng trong cơ thể.

-> Nguyên tắc và thực đơn bữa sáng giúp giảm cân hiệu quả

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm