Thứ năm, 02/05/2024 16:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 14/07/2017 10:24

Bí quyết trị rạn da sau sinh đơn giản mà an toàn

Trong quá trình mang thai, nhiều bạn lo lắng đến các vấn đề rạn da và những đường gân mạch máu. Dưới đây là bí quyết trị rạn da sau sinh đơn giản mà an toàn cho các mẹ:

Những đường gân mạch máu trên bụng là để cung cấp máu mang chất dinh dưỡng, vitamin và oxy cho em bé của bạn. Những đường mạch máu nổi rõ chỉ cho thấy em bé của bạn cần nhiều chất dinh dưỡng hơn. Điều này là rất thông thường và có đến gần 40% những thai phụ có đường mạch máu nổi rõ. Do đó, không chỉ có mình bạn để có thể lo lắng.

Một lo lắng khác của phái đẹp là sau khi sinh em bé, có xuất hiện các vết rạn ở phần bụng gây mất thẩm mỹ. Một số bạn chia sẻ rằng chồng của họ không thông cảm và thường chê là “xấu”. Hoặc nhiều bạn tự cảm thấy thiếu tự tin về những điều này khi đi dạ tiệc hoặc những nơi cần diện những bộ cánh đẹp.

Dưới đây là những biện pháp cải thiện rạn da sau sinh cho các mẹ:

Biện pháp cho những đường vân "chưa đẹp"

Không có biện pháp ngăn ngừa cũng như biện pháp chữa trị hiệu quả vì thực chất điều này là rất tự nhiên. Đơn giản là do em bé của bạn cần chất dinh dưỡng từ bạn. Đó là một thiên chức làm mẹ. Ở động vật, cũng có những đường vân xanh “mất thẩm mỹ” này sau sinh, nhưng do chúng có lông che phủ và không để ý là đẹp hay là xấu.

Do đó, bạn cứ tự hào đây là những thứ tốt nhất mà bạn dành cho em bé của bạn, cứ bỏ qua và đừng để ý nó, mà hãy diện những bộ quần áo đẹp, hơi kín đáo 1 tí phần bụng. Bạn vẫn là bạn, vẫn là một người phụ nữ xinh đẹp, hơn hết là một người mẹ tuyệt vời của em bé.

1376967671-randa1

Có đến gần 40% những thai phụ có đường mạch máu nổi rõ

Liệu pháp tự nhiên cải thiện vết rạn

May mắn là những vết rạn cũng sẽ dần mờ đi sau sinh do cấu trúc da có thể được phục hồi. Chỉ một thời gian ngắn từ 6 tháng đến 1 năm, bạn có thể diện lại những “bộ cánh” như mong muốn.

Đối với chồng của bạn, bạn cứ tự hào nói với anh ấy: “Đây là những gì em đã hi sinh cho con của chúng ta, kể cả những thời gian đáng lẽ em diện những bộ cánh đẹp cùng bạn bè, vì thế anh hãy hiểu cho em”.

Những biện pháp từ kem thoa vết rạn sau sinh:

Dựa trên những bằng chứng hiện tại, trong một báo cáo tổng quan gần đây của nhóm Ts. Korgavkar, ĐH Michigan, Mỹ cho biết: Hiện tại có những phương pháp sử dụng kem thoa có hoạt chất tự nhiên có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển và cải thiện tình trang vết rạn, tuy nhiên các loại kem thoa này chưa có đủ bằng chứng hữu hiệu để quyết định tính hiệu quả, cũng như chưa có những nghiên cứu quyết định tính an toàn khi dùng lúc mang thai và khi cho con bú. Vẫn đang cần những nghiên cứu kiểm chứng xa hơn. Do đó, lời khuyên tốt nhất là bạn có thể tham khảo áp dụng, nhưng tránh dùng các loại kem công nghiệp khi bạn đang mang thai và còn cho em bé bú mà chưa hói ý kiến chuyên gia vì ngoài thành phần tự nhiên còn có thể có những thành phần hóa học tổng hợp khác.

Dịch chiết xuất từ rau má có thành phần tự nhiên theo nhóm nghiên cứu của Ts. Korgavkar K. là có hiệu quả:

• Kem thoa chứa thành phân chiết xuất từ rau má. Ngoài ra có thể chứa thêm rosehip oil, trofolastin và vitamin E. Cơ chế sinh học chưa rõ, nhưng giả thuyết có thể thành phần hoạt động dược lý của rau má có thể kích thích fibroblast và ức chế hoạt động glucocorticoid.

Một cách khác tự nhiên có thể làm tại nhà: Tự làm kem đắp ( dạng như kem dắp mặt) với dịch chiết rau má, vitamin E (hoặc dùng trái bơ) và dầu hạnh nhân. Tạo một hỗn hợp bán lỏng như kem đắp mặt nạ để thoa. Hỗn hợp tự nhiên này có thể làm thoa ngăn ngừa ở những vùng da dễ ảnh hưởng như bụng, hông, đùi từ tuần thứ 12 thai kì đến khi sinh.

• Liều dùng: thoa lên vùng da và Mát-xa vùng da 2 lần/ngày, dùng hằng ngày.

* Cách mát-xa:

1. Trước khi thoa hỗn hợp lên, bạn nên dùng 1 khăn ấm lau qua 2 lần vùng da cần được mát-xa để các biểu bì dưới da được kích thích.

2. Sau đó, bạn để da khô thoáng tự nhiên trong 30 giây, và thoa 1 lớp mỏng lên da, dùng 3 đầu ngón tay giữa nhẹ nhàng chà sát. Những phần ở chỗ trũng, bạn có thể dùng ức bàn tay ấn và day nhẹ.

3. Sau đó, bạn thoa lớp dày lên và để trong 10 phút/mỗi lần.4. Kết thúc, bạn rửa sạch bằng nước sạch.* Thời điểm mát-xa: Buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

Hoặc sau buổi tập thể dục/yoga tầm 1.5 tiếng.

* Không gian mát-xa: có thể ngồi trên ghế sô-pha hoặc bàn trang điểm, nên mở nhạc thư giản. Tránh ngồi dưới làn hơi máy lạnh thổi trực tiếp.

* Cần người giúp: Bạn có thể tự thoa những chỗ dễ làm. Nhưng những vùng khó như sau lưng, hoặc bạn phải cúi người xuống thì nên nhờ chồng bạn mát-xa giúp để làm bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Theo Ts. Korgavkar K. việc thoa các loại dầu như dầu Cacao, dầu dừa và dầu olive là ít có công dụng lên phục hồi hay ngăn ngừa các vết rạn. Tuy nhiên, nó có thể giúp người mẹ thư giãn vì đơn giản là họ cần được mát-xa.

Những thành phần kem chứa Tretionin là chỉ nên dùng khi không còn cho bé bú vì nó được xếp loại C trong dược phẩm dùng trong mang thai. Mặc dù kem thoa chứa tretionin cũng hứa hẹn cho việc giảm các vết rạn.

L.H  
  • Tin liên quan
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm