Thứ bảy, 04/05/2024 09:38
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 14/09/2022 06:30

6 bí quyết sống thọ của Nữ hoàng Elizabeth II

Không cần bí quyết gì cao siêu mà đơn giản chỉ cần duy trì một lối sống sinh hoạt lành mạnh, bạn đã có thể sống trẻ khỏe, dài lâu được như Nữ hoàng Elizabeth II.

Empty

Bí quyết trường thọ của Nữ hoàng Elizabeth II, một chế độ ăn uống ít nhưng tinh tế, khoa học và một thái độ sống tích cực đáng học hỏi (Ảnh: Ettoday)

Không ăn quá no

Những khách mời của hoàng gia Anh chia sẻ rằng nữ hoàng Elizabeth ăn uống rất có chừng mực. Các nghiên cứu về "vùng xanh" trên thế giới, nơi cư dân có tuổi thọ rất cao, đã tiết lộ rằng việc hạn chế khối lượng thức ăn trong một bữa ăn có thể giúp chúng ta sống lâu hơn. Đặc biệt, một trong những bí quyết sống thọ của người dân vùng xanh Okinawa (Nhật Bản) là ngoài chế độ ăn chứa nhiều trái cây và rau củ. Ngoài ra, họ còn áp dụng quy tắc "hara hachi bu", nghĩa là ngừng ăn khi đã no 80%.

Để làm được điều này, bạn hãy tự chuẩn bị bữa ăn với khẩu phần nhỏ hơn thay vì ăn ở ngoài tiệm. Nên nhớ hãy ngừng ăn khi bạn không còn cảm thấy đói sẽ tốt hơn là khi bạn đã cảm thấy no.

Empty

Chế độ làm đẹp đơn giản

Khi một nhà quý tộc Anh gặp nữ hoàng lần đầu tiên, ông thường nói với Hoàng thân Philip: "Tôi chưa bao giờ thấy nữ hoàng nào có làn da hoàn hảo như vậy". Mặc dù câu này là một lời khen, nhưng làn da của nữ hoàng trông còn tốt hơn da của các quý bà trẻ tuổi rất nhiều.

Empty

Ảnh: Cafebiz

Trên thực tế, phòng thay đồ của nữ hoàng không có một loạt các sản phẩm làm đẹp cầu kỳ như chúng ta nghĩ, nhưng làn da của bà vẫn được duy trì rất tốt. Điều này là do nữ hoàng hiếm khi trang điểm và chỉ sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cơ bản trong hầu hết thời gian.

Quan trọng hơn, nữ hoàng luôn chú trọng đến việc chống nắng. Điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ của bà là Scotland, vì Scotland hầu như không có mùa hè và có rất ít ánh nắng mặt trời.

Đi ngủ trước 11 giờ tối hàng ngày

Làn da của Nữ hoàng Anh đã hoàn hảo từ khi bà còn trẻ và để giữ được điều này thì phải kể đến thói quen sinh hoạt của bà. Nữ hoàng Anh luôn đi ngủ đúng giờ, trước 11 giờ tối hàng ngày và dậy lúc 7 giờ 30 ngày hôm sau. Điều này rất tốt cho cơ thể và làn da.

Tập những môn thể thao phù hợp

Môn thể thao yêu thích nhất của Nữ hoàng là cưỡi ngựa. Bà thậm chí còn tự dạy cưỡi ngựa cho con gái mình là Công chúa Anne. Trước đại dịch, bà thường cưỡi ngựa khoảng hai giờ mỗi tuần. Ngoài ra, bà còn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của các môn thể thao khác. Bà thường đi bộ thẳng lưng, ưỡn ngực, nâng cao cằm và rảo bước dắt chó đi dạo. Đây là một trong những cách cải thiện tình trạng gù lưng và tăng cường chức năng tim phổi của Nữ hoàng. Mỗi ngày, khi Nữ hoàng thức dậy, bà sẽ tập thể dục nhịp điệu trên giường trong 30 phút, chủ yếu là các bài tập kéo giãn cơ cơ bản.

Empty

Ảnh: Dep

Khám sức khỏe định kỳ

Bác sĩ Robert Petrella, thuộc Viện nghiên cứu sức khỏe Lawson cho biết, Nữ hoàng thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ các vấn đề liên quan tới huyết áp, lượng đường và nồng độ cholesterol. Điều này giúp những người chăm sóc Nữ hoàng phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, đột quỵ và đau tim.

Giữ tinh thần minh mẫn

Là người trị vì của Khối Thịnh vượng chung và phải tham dự nhiều cuộc gặp gỡ cấp cao nên Nữ hoàng Anh luôn phải giữ tinh thần tỉnh táo và minh mẫn. Bí quyết của bà nằm ở chỗ luôn không ngừng học hỏi và quan tâm đến Internet.

Empty

Không giống như những người cùng thế hệ chọn cách tránh xa công nghệ hiện đại, bà rất hào hứng và quan tâm nhiều đến Internet. Điển hình như việc bà ghé thăm trụ sở Google (London), hay sử dụng email để trao đổi thông tin với các thành viên trong Hoàng gia.

Empty

Ảnh: Ettoday

Bên cạnh đó, Nữ hoàng thường xuyên thư giãn bằng những trò chơi trí tuệ như giải câu đố, chơi cờ… để rèn luyện tư duy logic, mạch lạc, giúp trí não trở nên linh hoạt hơn.

-> Nữ hoàng Anh Elizabeth II - Biểu tượng thời trang bất diệt gần một thế kỷ

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm