Thứ tư, 08/05/2024 06:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 14/01/2022 06:30

5 bí kíp giảm cân cấp tốc tại nhà giúp dáng đẹp, eo thon đón Tết

Để tự tin lấy lại vóc dáng cho những ngày đầu năm mới, những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn giảm cân ăn Tết mà không cần phải nhịn đói hay cắt giảm khẩu phần ăn.

Không nhịn ăn, đặc biệt là ăn sáng

Có không ít người đều rằng muốn giảm cân nhanh thì cách tốt nhất là nhịn ăn. Bởi một trong những nguyên tắc bất di bất dịch trong giảm cân là lượng calo đầu vào phải nhỏ hơn lượng calo tiêu hao mỗi ngày. Khi nhịn ăn, calo đầu vào không có đòi hỏi cơ thể bắt buộc phải đốt cháy mỡ thừa thành năng lượng để đảm bảo các hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, cách giảm cân này là hoàn toàn không khoa học bởi nhịn ăn không chỉ làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ mà còn gây ra nguy cơ khiến cân nặng tăng lên một cách mất kiểm soát.

Empty

Ảnh minh họa

Nhịn ăn làm cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, choáng váng, tăng nguy cơ bị đau dạ dày, hạ huyết áp,… Nhịn ăn làm cho cảm giác thèm ăn ngày một dồn nén tăng cao lên, đến một giới hạn nào đó bùng phát lên khiến bạn ăn nhiều hơn rất rất nhiều để thoả mãn cái cảm giác thèm ăn trước đó. Chính vì vậy, muốn giảm cân đón Tết an toàn và hiệu quả thì nhịn ăn là điều kiêng kỵ, đặc biệt là không nên nhịn ăn sáng.

Ăn nhiều protein hơn

Protein là một yếu tố quan trọng trong việc giảm cân, nó không chỉ giúp giảm béo mà còn ngăn ngừa được tình trạng tăng cân trở lại. Nghiên cứu cho thấy, protein có thể làm giảm đến 60% cảm giác thèm ăn và tăng cường hoạt động trao đổi chất lên đến 80 - 100 lượng calo mỗi ngày.

bi kip giam can don Tet 1

Ảnh minh họa

Nếu bạn đang trong quá trình giảm mỡ bụng, đừng quên bỏ qua protein vì nó thực sự hiệu quả. Một cuộc nghiên cứu cho thấy những người ăn protein có vòng eo săn chắc, thon gọn và ít mỡ bụng hơn. Không những thế, nghiên cứu cũng cho thấy protein có khả năng ngăn ngừa mỡ bụng quay trở lại trong vòng 5 năm ở phụ nữ. Vì thế, đừng quên bổ sung protein vào chế độ ăn hằng ngày.

Tăng cường protein bằng cách bổ sung các loại thực phẩm như trứng, cá, các loại đậu, quả hạch, thịt và các sản phẩm từ sữa. Sử dụng thực phẩm bổ sung whey protein nếu bạn gặp khó khăn trong vấn đề nạp đủ protein cho cơ thể.

Bổ sung đầy đủ lượng nước mỗi ngày

Nhiều người tưởng rằng nước chỉ giúp giải khát nhưng lại ít người biết rằng nước cũng có khả năng thúc đẩy bạn giảm mỡ thừa nhanh chóng đặc biệt trong thời gian Tết đang ngày càng cận kề.

bi kip giam can don Tet 2

Ảnh minh họa

Nước không có calo và carbohydrate, không có natri sẽ giúp đào thải lượng chất thải dư thừa trong cơ thể và tăng cường sự trao đổi chất. Nếu bạn cảm thấy uống nước nhàm chán, hãy thêm lát chanh hoặc một vài loại hoa quả có vị, lá bạc hà để giúp quá trình giảm mỡ đón tết của bạn trở nên thú vị hơn.

Ngưng ăn vặt mỗi ngày

bi kip giam can don Tet 4

Ảnh minh họa

Đồ ăn vặt là nguồn thức ăn cung cấp lượng calo cực kỳ lớn, cao hơn rất nhiều lần so với các loại thực phẩm khác. Nếu bạn đủ quyết tâm để đạt được mục tiêu có được vóc dáng thon gọn ngày Tết thì hãy cắt ngay tất cả những loại đồ ăn không lành mạnh này ra khỏi chế độ ăn. Thay vào đó hãy sử dụng những đồ ăn nhẹ lành mạnh để giải quyết cơn đói như: sữa chua không đường, các loại hạt, trái cây ít ngọt,…

Chăm chỉ tập luyện thể dục ít nhất 1 tiếng mỗi ngày

Đứng ngay sau chế độ ăn uống giữ vai trò quyết định 60% hiệu quả giảm cân trước Tết là chế độ tập luyện thể dục chiếm đến 30%. Hiện nay có rất nhiều bài tập thể dục giảm cân với đa dạng các loại hình khác nhau. Hãy dựa vào sở thích, thể trạng của bạn mà luyện tập các bài tập giảm cân sao cho hiệu quả. Tập luyện chăm chỉ ít nhất 1 tiếng mỗi ngày sẽ giúp bạn đốt cháy được lượng calo rất lớn, ngăn ngừa nguy cơ tích tụ calo dư thừa thành mỡ.

bi kip giam can don Tet 5

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, thể dục thể thao còn giúp cho bạn có được sức khoẻ dẻo dai, bền bỉ hơn, tâm trạng thoải mái hơn, không còn stress, không còn áp lực sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vậy nên, hãy lên ngay cho mình kế hoạch tập luyện đều đặn ít nhất 3-5 buổi mỗi tuần đảm bảo từ giờ đến Tết dáng đẹp tha hồ diện váy vóc.

-> 3 mỹ nhân Việt tiết lộ bí quyết giảm cân "thần tốc" sau sinh

Xem thêm: Bài tập đốt mỡ hiệu quả

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm