Thứ hai, 13/05/2024 16:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/12/2019 09:59

Vụ “vẽ bệnh” tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Kim: Sở Y tế Cần Thơ vào cuộc

Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ đã vào cuộc kiểm tra Phòng khám Đa khoa Hoàng Kim sau khi tiếp nhận thông tin, tư liệu từ phóng viên.

Ngày 5/12/2019, ông Phạm Phú Trường Giang - Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết Đoàn thanh tra Sở Y tế đã đến kiểm tra tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Kim có địa chỉ tại số 128 đường 3/2, phường Xuân Khánh (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) sau khi tiếp nhận tư liệu của phóng viên cung cấp.

“Căn cứ vào tư liệu video, hình ảnh phóng viên cung cấp thì chúng tôi sẽ mời đại diện phòng khám lên để làm rõ. Có kết quả thanh, kiểm tra chúng tôi sẽ cung cấp cho quý báo” - ông Giang thông tin.

Empty

Phòng khám đa khoa Hoàng Kim.

>> Phòng khám Đa khoa Hoàng Kim ở Cần Thơ: Chưa khám đã phán có bệnh

Trước đó, liên quan những dấu hiệu sai phạm trong khám chữa bệnh xảy ra tại phòng khám đa khoa Hoàng Kim, sáng 4/12/2019, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã cung cấp những tư liệu như video, hình ảnh, sổ khám bệnh cho ông Phạm Phú Trường Giang - Chánh Thanh tra Sở Y tế.

Video người thanh niên trẻ không có tên trong danh sách đăng ký khám, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Hoàng Kim.

Tại buổi trao đổi, ông Giang cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin từ phóng viên, xin ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo Sở thì sẽ thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra Phòng khám đa khoa Hoàng Kim. Kiên quyết xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Theo ông Giang thông tin, phòng khám này đã từng bị Sở Y tế kiểm tra, phát hiện sai phạm và đã bị xử lý nhiều lần.

Empty

Thanh niên đeo biển tên "PD Bác Sĩ - Vương Chí Thành" được Sở Y tế Cần Thơ xác nhận không có tên trong danh sách đăng ký khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Hoàng Kim (Ảnh: cắt từ video).

>> Bị thu hồi giấy phép: PKĐK Việt Long tiếp tục "moi" tiền khách hàng

Liên quan những dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại Phòng khám đa khoa Hoàng Kim, trước đó, phóng viên đã liên hệ với bà Bùi Thị Lệ Phi – Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, qua điện thoại, bà Phi cho biết bà đã trao đổi nội dung vụ việc phóng viên phản ánh với ông Phạm Phú Trường Giang để yêu cầu kiểm tra

Được biết, Phòng khám đa khoa Hoàng Kim do bà Lê Thị Yến làm Giám đốc. Ông Lê Thanh Hải là bác sĩ phụ trách phòng khám có chứng chỉ hành nghề, cấp năm 2013. Phòng khám có 4 bác sĩ chuyên khoa: nội, ngoại, sản, siêu âm; 1 cử nhân xét nghiệm.

Empty

Ông Phạm Phú Trường Giang - Chánh Thanh tra Sở Y tế thông tin: Sở Y tế đã vào cuộc kiểm tra vụ việc. Báo Gia đình Việt Nam phản ánh.

Đầu năm 2016, Phòng khám đa khoa Hoàng Kim đã bị ngành Y tế phạt 50 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh, sử dụng người khám chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề… Trong lần kiểm tra này, có một người nước ngoài (theo giấy tờ tùy thân là người Trung Quốc) đang mặc áo chuyên môn. Trước đó, phòng khám này cũng bị xử phạt hành chính vì hành vi niêm yết giá các dịch vụ khám chữa bệnh không rõ ràng,… Phòng khám không được phép lưu bệnh theo quy định. Nhưng tại thời điểm kiểm tra, phòng khám có một bệnh nhân điều trị tại phòng khám.

Báo Gia đình Việt Nam hoan nghênh sự vào cuộc và chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Sở Y tế Cần Thơ.

Nhóm PVĐT  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm