Thứ ba, 14/05/2024 03:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/12/2019 11:49

Phòng khám Đa khoa Hoàng Kim ở Cần Thơ: Chưa khám đã phán có bệnh

Nhân sự đứng ra khám bệnh không có tên trong danh sách đăng ký khám, chữa bệnh tại phòng khám. Nguy hiểm hơn, người này đã vẽ bệnh cho phóng viên.

Chưa khám đã "bắt" có bệnh

Thời gian qua, Báo Gia đình Việt Nam nhận được phản ánh của người dân đã từng là nạn nhân bị phòng khám đa khoa Hoàng Kim (địa chỉ số 128 đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ). Họ cho rằng, phòng khám này "vẽ bệnh" cho người khỏe mạnh.

Ngày 3/12/2019, lần theo địa chỉ website http//:phongkhamhoangkim.net, hệ thống “chat” của website dẫn phóng viên đến gặp một người tự nhận là bác sĩ Khánh để tư vấn, hướng dẫn “chẩn đoán” bệnh qua tin nhắn zalo.

Empty

Phòng khám đa khoa Hoàng Kim.

>> Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép hoạt động PKĐK Hoàng Mai

Với cách khám bệnh qua tin nhắn zalo, phóng viên được chẩn đoán là khả năng bị bệnh lậu rất cao. Người đàn ông xưng tên bác sĩ Khánh đăng ký lịch khám và hướng dẫn cho chúng tôi tận tình địa chỉ phòng khám.

Khoảng 18h30, có mặt tại phòng khám đa khoa Hoàng Kim, lúc này có khoảng 2 nhân viên nữ ở quầy lễ tân, 2 nhân viên ở quầy thu nhân, 1 nhân viên không đeo biển tên ở phòng xét nghiệm.

Đóng 100.000 đồng để được ghi tên tuổi, địa chỉ, triệu chứng vào cuốn sổ khám bệnh tại quầy lễ tân. “Anh ngồi đợi, bác sĩ vừa về rồi. Nếu không đợi được thì ngày mai hẹn anh quay lại” – nữ nhân viên nói với chúng tôi.

Kiên nhẫn đợi thêm khoảng 25 phút sau, một thanh niên đeo ba lô chạy thục mạng từ ngoài cửa phòng khám xông thẳng lên tầng trên như nhằm để tránh bệnh nhân phát hiện. Tôi được nhân viên lễ tân dẫn lên tầng 2 của phòng khám. Phóng viên được hướng dẫn vào “phòng nam khoa”, bên ngoài phòng khám này có ghi: BS. Nguyễn Chí Quyết.

Video thanh niên trẻ đeo biển tên “PD Bác sĩ – Vương Chí Thành” phán bệnh cho phóng viên.

>> Bị thu hồi giấy phép: PKĐK Việt Long tiếp tục "moi" tiền khách hàng

Tại đây, cậu thanh niên khoác chiếc áo blue, trên túi áo trước ngực đeo tấm biển hiển thị dòng chữ “PD Bác sĩ – Vương Chí Thành” (tạm gọi tắt là Bác sĩ Vương Chí Thành). Trình bày vài triệu chứng, phóng viên được yêu cầu kiểm tra dương vật.

“Bị bệnh lậu nha. Trước mắt xét nghiệm bệnh lậu có 2 con, một con là con song cầu và con gram. Khoảng nửa tiếng có kết quả. Phải có kết quả rồi tôi mới đưa ra được hướng điều trị cho mình. Tình trạng của anh phải súc rửa từ bên trong, lấy dịch ra từ bên trong ” - vừa đeo găng tay lấy dịch đồ, người thanh niên này vừa nói như vậy với phóng viên.

Empty

Thanh niên trẻ tuổi đeo biển tên “PD Bác sĩ – Vương Chí Thành” được lãnh đạo Sở Y tế xác nhận là không có tên trong danh sách đăng ký nhân sự tại phòng khám (Ảnh: cắt từ video).

Sau khi lấy xong mẫu vật phẩm để mang đi xét nghiệm, thanh niên này đưa mẫu vật phẩm cho tôi rồi hướng dẫn mang xuống phòng xét nghiệm. Tại đây, tôi được yêu cầu lấy máu, nước tiểu để làm xét nghiệm. Phòng xét nghiệm có duy nhất nhân viên nữ, người này không đeo biển tên, biển hiệu nhưng thực hiện các công đoạn xét nghiệm từ đầu đến cuối. Tiếp đến, phóng viên phải đóng tiếp 600.000 đồng cho phòng khám để được thực hiện các xét nghiệm.

Ngồi đợi hơn 30 phút, phóng viên lại được nhân viên hướng dẫn lên phòng khám bệnh tầng 2 để gặp thanh niên đeo biển tên “Bác sĩ – Vương Chí Thành” để lấy “dịch đồ” lần 2 với lý do như lời thanh niên thanh niên đeo biển tên Vương Chí Thành nói “tình trạng của anh nặng, phải lấy lại”.

Sau 2 lần được yêu cầu lấy “dịch đồ”, người thanh niên “Bác sĩ – Vương Chí Thành” đã “gắn” cho phóng viên mắc bệnh. “Tình trạng của anh là cho lên đặt súc rửa, đặt ống để rút dịch ra. Bị nhiễm trùng nặng. Làm từ 3 – 5 lần, một tuần làm 1 lần hoặc 5 ngày làm một lần kết hợp với tiêm. Sau 3 ngày điều trị anh cảm thấy giảm đi rất nhiều khoảng 50 – 70 %, thậm chí ngày mai cảm giác nhẹ đi rất là nhiều. Anh bị nhiễm trùng niệu đạo cấp tính, hơi nặng chút xíu. Mủ nhiều lắm nha. Chúng tôi sử dụng hóa chất để xét nghiệm cho anh nó làm loang luôn cả phần hóa chất, hóa chất không thấy mà toàn thấy mủ không à” – người thanh niên này nói với phóng viên.

Giá thành để chữa bệnh này được người này nói: Có 3 gói phí gồm; 3,8 triệu đồng, 5,8 triệu đồng và 7,5 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi lần sục, rửa thì kết hợp với tiêm thuốc. Thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc truyền ngày nào thì tính tiền ngày đó.

Dù chưa được sự đồng ý của bệnh nhân, “Bác sĩ – Vương Chí Thành” đã “bắt ép” phóng viên yêu cầu phải sục, rửa và tiêm thuốc ngay và luôn.

Trong suốt quá trình thăm khám, phóng viên không hề được gặp hay tiếp xúc với người nào có tên Nguyễn Chí Quyết. Thế nhưng trong cuốn sổ khám bệnh được đóng dấu tên BS. Nguyễn Chí Quyết.

Vậy, người thanh niên đeo biển tên “PD Bác sĩ – Vương Chí Thành” là ai, sao lại xuất hiện để khám, “gắn” bệnh cho phóng viên tại phòng khám đa khoa Hoàng Kim?.

Liên quan đến người đeo biển tên “PD Bác sĩ – Vương Chí Thành” đứng ra khám bệnh cho phóng viên, sáng 4/12/2019, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Thành Lập – Trưởng phòng quản lý hành nghề y dược (Sở Y tế Cần Thơ). Căn cứ vào danh sách nhân sự đăng ký làm việc tại phòng khám đa khoa Hoàng Kim, ông Lập khẳng định: Tại phòng khám đa khoa Hoàng Kim không có ai tên là Vương Chí Thành. Người “vẽ bệnh” cho phóng viên không có tên trong danh sách đăng ký làm việc tại phòng khám. Tại sao vị bác sĩ Nguyễn Chí Quyết không có mặt thăm khám nhưng con dấu vẫn được đóng vào sổ khám bệnh?

“Điểm đen” khám, chữa bệnh

Sáng 4/12/2019, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã cung cấp những tư liệu như video, hình ảnh, sổ khám bệnh cho ông Phạm Phú Trường Giang - Chánh Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ. Tại buổi trao đổi, ông Giang nói: Sau khi tiếp nhận thông tin từ phóng viên, xin ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo Sở để thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra phòng khám đa khoa Hoàng Kim. Kiên quyết xử lý nghiêm nếu có sai phạm, không dung túng, không bao che.

Theo ông Giang cho biết, phòng khám này đã từng bị Sở Y tế kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm và đã bị xử lý nhiều lần.

“Sở Y tế chỉ ủng hộ những đơn vị, cá nhân làm đúng. Còn những việc làm sai quy định thì nhất định phải xử lý nghiêm” – ông Giang nhấn mạnh.

Empty

Ông Phạm Phú Trường Giang - Chánh Thanh tra Sở Y tế tiếp nhận tư liệu do phóng viên cung cấp. Quan điểm của Sở là "xử lý nghiêm sai phạm, không bao che, không có vùng cấm".

Liên quan những dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại phòng khám đa khoa Hoàng Kim, phóng viên đã liên hệ với bà Bùi Thị Lệ Phi – Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, qua điện thoại, bà Phi cho biết bà đã trao đổi nội dung phóng viên phản ánh với ông Phạm Phú Trường Giang và yêu cầu kiểm tra vụ việc.

Được biết, phòng khám đa khoa Hoàng Kim do bà Lê Thị Yến làm Giám đốc. Ông Lê Thanh Hải là bác sĩ phụ trách phòng khám có chứng chỉ hành nghề, cấp năm 2013. Phòng khám có 4 bác sĩ chuyên khoa: nội, ngoại, sản, siêu âm; 1 cử nhân xét nghiệm.

Đầu năm 2016, phòng khám đa khoa Hoàng Kim đã bị ngành Y tế phạt 50 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh, sử dụng người khám chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề… Trong lần kiểm tra này, có một người nước ngoài (theo giấy tờ tùy thân là người Trung Quốc) đang mặc áo bác sĩ.

Trước đó, phòng khám này cũng bị xử phạt hành chính vì hành vi niêm yết giá các dịch vụ khám chữa bệnh không rõ ràng,… Phòng khám không được phép lưu bệnh theo quy định. Nhưng tại thời điểm kiểm tra, phòng khám có một bệnh nhân điều trị tại phòng khám.

Báo Gia đình Việt Nam hoan nghênh sự tiếp nhận thông tin của lãnh đạo Sở Y tế Cần Thơ. Đồng thời đề nghị Sở Y tế nhanh chóng vào cuộc kiểm tra vấn đề báo nêu, xử lý nghiêm những dấu hiệu sai phạm xảy ra tại phòng khám đa khoa Hoàng Kim.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin.

Nhóm PVĐT  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm