Thứ hai, 06/05/2024 11:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 14/06/2021 19:22

TP. Cần Thơ chung tay tiêu thụ 20 tấn vải thiều Bắc Giang

Ngày 14/6, Sở Công thương TP. Cần Thơ đã tổ chức phát động "Chung tay tiêu thụ vải thiều Bắc Giang", 20 tấn vải thiều đạt tiêu chuẩn VIETGAP đã được các sở, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp trên địa bàn tiêu thụ ngay trong buổi phát động.

Tại lễ phát động, ông Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã trao tượng trưng những túi vải thiều đầu tiên cho các tổ chức, cá nhân đăng ký mua ủng hộ đợt 1. Số vải này nằm trong lô hàng 20 tấn vải thiều đạt tiêu chuẩn VIETGAP được vận chuyển bằng xe container từ Bắc Giang về TP. Cần Thơ.

1

Ông Hà Vũ Sơn - Giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi phát động chung tay tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.

Theo số liệu cung cấp của Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, sản lượng vải thiều của tỉnh năm 2021 ước trên 200 ngàn tấn, các sản phẩm cung cấp đều bảo đảm chất lượng, theo đúng quy trình, từ khâu thu hoạch, bảo quản nông sản, có thông tin rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ và đặc biệt là áp dụng đúng quy trình phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình thu hoạch và vận chuyển.

2 (1)
3

Ông Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ trao tượng trưng những túi vải thiều đầu tiên cho các tổ chức, cá nhân đăng ký mua ủng hộ đợt 1.

4

Ông Trần Việt Trường và ông Hà Vũ Sơn trao vải thiều cho Đoàn Thanh niên Công an TP. Cần Thơ tham gia ủng hộ.

Phát biểu tại buổi phát động, Ông Hà Vũ Sơn - Giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ cho biết: “Thực hiện theo Chỉ thị số 08 của Bộ Công Thương và sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, Sở Công thương đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể, các cơ quan, trung tâm thương mại, siêu thị để hỗ trợ giúp tiêu thụ trái vải, chia sẻ khó khăn cho đồng bào Bắc Giang. Tới thời điểm này, TP. Cần Thơ đã tiêu thụ trên 150 tấn vải thiều cho tỉnh Bắc Giang và hôm nay tại lễ phát động này cũng đã nhận tiêu thụ hơn 20 tấn với giá 30 triệu đồng/tấn."

"Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và bà con nông dân các địa phương nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng, Sở Công Thương đề nghị quý doanh nghiệp đầu mối, cửa hàng nông sản, hộ kinh doanh nông sản, siêu thị... trên địa bàn TP. Cần Thơ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ kết nối, giới thiệu, mở thêm các điểm bán để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản nói chung, trước mắt là vải thiều Bắc Giang. Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng đề nghị Sở, ngành có liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi trong vận chuyển, lưu thông và hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch bệnh." - ông Sơn nói.

5 (1)

Bà Võ Kim Thoa – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Cần Thơ và Hoa hậu Đặng Huỳnh Như – Hoa Hậu Nhân Ái Quốc tế 2018 ủng hộ chung tay tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.

6
7
8
9

Các sở, ngành, đoàn thể trên địa bàn TP. Cần Thơ chung tay tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.

10

Vải thiều Bắc Giang được vận chuyển bằng xe container lạnh từ Bắc Giang về TP. Cần Thơ.

Trung Phạm  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm