Chủ nhật, 19/05/2024 10:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 09/06/2021 19:00

Mua 2 tấn vải thiều Bắc Giang tặng cho người qua đường

Nhằm giúp đỡ bà con nông dân trồng vải tại Bắc Giang vượt qua những khó khăn của mùa dịch, chị Hồng Anh - Hà Nội đã mua 2 tấn vải thiều về tặng cho người qua đường.

hanh dong dep  (4)

Chị Hồng Anh và những người bạn của mình đang chia vải thành nhiều túi nhỏ để mọi người qua lấy.

Chiều 8/6, nhiều người dân Hà Nội không khỏi ngỡ ngàng khi nhận được những chùm vải miễn phí tại địa chỉ số 134 Vũ Phạm Hàm (Cầu Giấy - Hà Nội). Đây là hoạt động thiện nguyện do chị Hồng Anh tổ chức thực hiện.

hanh dong dep  (6)

Địa điểm tặng vải miễn phí tại số 134 Vũ Phạm Hàm (Cầu Giấy - Hà Nội).

Chị Hồng Anh cho biết thời gian qua có rất nhiều tấm lòng đẹp đang thu mua nông sản cho người dân Bắc Giang. Điều đó đã truyền cảm hứng để chị thực hiện chương trình lần này, mong muốn góp một phần công sức hỗ trợ bà con.

"Mình không phải là người đầu tiên, cũng không phải là người duy nhất làm việc này, có rất nhiều tấm lòng đẹp trên cả nước đang thu mua nông sản cho người dân Bắc Giang từ dưa hấu, dưa lê, vải... và cũng phát tặng cho mọi người. Xung quanh mình có rất nhiều hành động đẹp nên bản thân mình cũng được truyền cảm hứng từ việc đó để thực hiện chương trình", chị Hồng Anh tâm sự.

Thật vui khi dự định mua vải ủng hộ bà con của chị Hồng Anh lại nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ mọi người. Với sự giúp đỡ nhiệt tình, chỉ dẫn địa điểm mua vải của người dân, chị đã thu mua thành công 2 tấn vải cho bà con Bắc Giang. Toàn bộ số vải thiều sẽ được tặng lại miễn phí cho người dân sau khi vận chuyển về Hà Nội.

Chia sẻ với Gia đình Việt Nam, chị Hồng Anh cho biết, năm nay Bắc Giang là “tâm điểm” chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 nên việc tiêu thụ các loại nông sản gặp nhiều khó khăn, đời sống của bà con nông dân bấp bênh. Bởi vậy, chị đã quyết định thực hiện chương trình này mong muốn chia sẻ phần nào vất vả với người dân nơi vùng dịch.

“Mình làm việc này với mong muốn có thể hỗ trợ, chia sẻ phần nào đến người dân Bắc Giang. Thực ra 2 tấn vải không phải là nhiều nhưng mình mong một hành động của mình có thể lan tỏa tinh thần tích cực cho tất cả mọi người”, chị Hồng Anh chia sẻ.

hanh dong dep  (1)
hanh dong dep  (3)

Những chùm vải được phát tặng miễn phí cho người dân.

Hoạt động tặng vải miễn phí cho mọi người được chị Hồng Anh thực hiện với phương châm: “Không cần biết bạn là ai, hãy lấy 1 chùm vải để cùng chung tay chống dịch, giúp đỡ bà con tiểu thương Bắc Giang và để lại một phần cho những hoàn cảnh khó khăn hơn”.

hanh dong dep  (5)

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn và tránh tập trung đông người, những chùm vải sau khi vận chuyển xuống Hà Nội sẽ được chia ra từng túi nhỏ. Người dân đến nhận vải phải sát khuẩn, đeo khẩu trang, nhận ngay một túi vải và cố gắng di chuyển đi, không tụ tập lâu.

hanh dong dep  (2)

Người đến nhận vải phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19.

Bà Phùng Thị Hòa (sinh sống tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, trong lúc cả nước đang cùng nhau hướng về Bắc Giang - nơi phải chịu rất nhiều ảnh hưởng của Covid - 19 thì những việc làm như này rất thiết thực, đáng nhận được sự hoan nghênh vì nghĩa cử đẹp, tinh thần “tương thân tương ái” và lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng.

“Bản thân tôi cũng đến nhận một túi vải và để cảm ơn việc làm này cũng như ủng hộ những người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch tôi và nhiều người tới đây cũng có chút quà gửi lại các bạn. Hy vọng dịch bệnh mau chóng qua đi trả lại cuộc sống bình thường cho người dân”, Bà Hòa tâm sự.

hanh dong dep  (7)

Nhiều người đến nhận vải còn ủng hộ quỹ từ thiện.

Chị Hồng Anh cho biết thêm, toàn bộ số tiền mà mọi người ủng hộ Bắc Giang, chị và những người bạn thực hiện chương trình sẽ dùng số tiền đó chuyển sang ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19.

Câu chuyện về hành động đẹp của chị Hồng Anh đang được sự hưởng ứng rộng rãi của mọi người, lan tỏa tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái đến cộng đồng.

Trước đó, nhằm chung tay hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương cũng đã cam kết sẽ hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn. Chương trình được triển khai đến 63 Cục Quản lý thị trường của các tỉnh thành.

-> Áp dụng công nghệ mùa dịch, lần đầu trường học tổ chức lễ bế giảng online

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Thúy Ngà  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm