Thứ hai, 06/05/2024 02:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 14/06/2021 07:58

Phụ nữ Thủ đô chung tay hỗ trợ tiêu thụ 20 tấn vải thiều Bắc Giang

Các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản, vải thiều cho giúp người dân Bắc Giang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19 nhằm phát huy truyền thống tương thân, tương ái của phụ nữ Thủ đô Hà Nội.

Tính đến hết ngày 13/6, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã chung tay ủng hộ, hỗ trợ tiêu thụ gần 20,5 tấn vải thiều của Bắc Giang. Các lô hàng khi được chuyển xuống Thủ đô đều đã được UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) xác nhận đảm bảo an toàn và phun khử khuẩn trước khi phân phối tới các quận, huyện.

Tieu-thu01

Phụ nữ Thủ đô chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều giúp người dân Bắc Giang vượt qua đại dịch COVID - 19.

Bà Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” và hưởng ứng hoạt động “Nâng niu giá trị nông sản Việt – Kết nối nông sản – San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch” của Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội đã và đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động truyền thông cung cấp thông tin về an toàn thực phẩm, góp phần thay đổi nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và toàn xã hội về giá trị của nông sản Việt, góp phần thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ và TP. Hà Nội.

Tieu-thu03

Chỉ sau 2 ngày hưởng ứng hoạt động “Nâng niu giá trị nông sản Việt - Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch”, do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp Hội phụ nữ Thủ đô đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 20 tấn vải thiều Bắc Giang.

Trong đợt 1 hỗ trợ vải thiều Bắc Giang này, Hội LHPN Hà Nội ghi nhận một số Hội LHPN các quận, huyện đã hỗ trợ tiêu thụ vải thiều với số lượng lớn như: Gia Lâm; Chương Mỹ; Thanh Oai…, hoặc có cách làm hiệu quả, huy động lực lượng nhanh chóng như quận Bắc Từ Liêm, Hội Phụ nữ Bộ Tư Lệnh Thủ đô…

Tieu-thu04

Phụ nữ Bộ Tư lệnh Thủ đô hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều.

Thiếu tá Đỗ Thị Vân Hà - Trưởng ban Công tác quần chúng, Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, ngay khi nhận được chỉ đạo thực hiện hoạt động hỗ trợ nông sản, Hội LHPN Bộ Tư lệnh Thủ đô đã nhanh chóng báo cáo lãnh đạo chỉ huy cơ quan, đơn vị quan tâm, tạo điều kiện về chủ trương hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm an toàn.

Tieu-thu06

Các lô hàng khi được chuyển xuống Thủ đô đều đã được UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) xác nhận đảm bảo an toàn và phun khử khuẩn trước khi phân phối tới người dân.

"Nhờ sự quan tâm sát sao và vào cuộc của tập thể Hội Phụ nữ nói riêng và toàn thể sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, cán bộ cơ quan, đến ngày 13/6, tại Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tiếp nhận gần 2,4 tấn vải thiều các loại 1, 2, đảm bảo giữ chất lượng quả vải đến tay người nhận", Thiếu tá Đỗ Thị Vân Hà nói.

Đặc biệt, các hoạt động hỗ trợ, tiêu thụ nông sản, thực phẩm thông qua tổ chức Hội Phụ nữ được xác định là hoạt động phi lợi nhuận. Do vậy, giá bán đảm bảo tính đủ giá mua sản phẩm, giá vận chuyển tới tay người tiêu dùng và chi phí hàng hóa hao hụt…, có báo cáo công khai chi phí tài chính sau mỗi đợt thu mua.

Nam Anh  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm