Thứ bảy, 27/04/2024 14:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 15/09/2022 19:00

Mẹo trang điểm đơn giản giúp gương mặt trẻ hơn tuổi thật một cách tài tình

Chị em nào muốn biến mình trở nên trẻ đẹp hơn tuổi thật, gương mặt xinh xắn nhất định nên thử ngay 5 mẹo trang điểm "nhỏ mà có võ" này.

Để có một vẻ ngoài trẻ trung và thu hút, nhiều chị em phụ nữ đã vận dụng những kỹ năng cơ bản của việc trang điểm để thay đổi vẻ ngoài. Việc trang điểm sẽ giúp tôn lên những đường nét nổi bật và che đi những khuyết điểm. Do đó, một số mẹo trang điểm này sẽ giúp chị em trẻ trung hơn tuổi thật, tự tin xinh đẹp hơn.

Kem lót có độ bắt sáng

Nhiều người thường ưa chuộng kem lót có độ che phủ giúp lớp nền hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia make up, điều này khiến lớp trang điểm kém tự nhiên, gương mặt trở nên cứng nhắc. Để thay thế, chị em có thể sử dụng sản phẩm vừa có tác dụng là lớp lót nền, vừa có khả năng bắt sáng. Loại kem lót này mang đến hiệu ứng căng bóng, giúp da trông tươi trẻ và quyến rũ hơn hẳn.

DUong da

Ảnh minh họa

Sử dụng màu mắt sáng

Mi mắt là bộ phận dễ chảy xệ và sụp khi bạn đã có tuổi, nó sẽ khiến bạn trông già và nặng nề hơn. Do vậy, khi trang điểm bạn nên dùng phấn màu sáng ở phần mí mắt và dùng ít phấn sậm ở phần hốc mắt. Việc này sẽ khiến mắt bạn trông to hơn và giảm bớt độ sưng của vùng mắt.

Ngoài việc trang điểm, bạn cũng nên cần quan tâm đến việc chăm sóc vùng mắt từ bên trong để hạn chế sự lão hóa và sự hình thành của các vết chân chim. Do đó, bạn nên sử dụng những mỹ phẩm có collagen.

DUong da 3

Ảnh minh họa

Đôi má ửng hồng

Còn gì ngọt ngào hơn hình ảnh một cô nàng với hai gò má hồng hây hây đáng yêu? Theo nhiều chuyện gia make up bí quyết trang điểm để má hồng tự nhiên nhất, hãy sử dụng các gam màu ấm như hồng phớt, cam đào hoặc ánh đồng. Những tông màu này giúp gương mặt bừng sáng và trông trẻ hơn tuổi thật. Chị em nên chọn điểm cao nhất của gò má và nhẹ nhàng thoa phấn má hồng theo vòng tròn.

DUong da 4

Ảnh minh họa

Che quầng thâm mắt

Đôi mắt quầng thâm tỉ lệ chiếm đến 90% phụ nữ bởi do nhiều yếu tố khác nhau. Quầng thâm mắt nằm trong số các vị trí “tố cáo” tuổi tác rõ ràng nhất. Để che lấp khuyết điểm này, hãy chọn kem màu sáng, có độ che phủ và hợp với tông da. Tuy nhiên, khi dùng kem che khuyết điểm, không nên thoa quá dày khiến lớp makeup bị nặng nề. Đây là yếu tố làm nổi rõ nếp nhăn, vết chân chim… Bắt đầu phủ kem che khuyết điểm lên quầng thâm dưới mắt, sau đó đến đuôi mắt và cuối cùng là khóe mắt để giúp những vết che được tự nhiên nhất.

DUong da 2

Ảnh minh họa

Lựa chọn son môi màu tươi sáng

Dù các tone son đậm, son màu đất đang là hot trend nhưng nếu cứ mãi “đắm chìm” trong các màu này thì các bạn rất dễ bị già trước tuổi. Thay vào đó, các gam màu tươi sáng sẽ mang lại sự trẻ trung không tuổi như cam, hồng đỏ, hồng baby…. Màu son cũng chính là thông điệp tuổi tác của bạn với người khác.

-> Mẹo mix kem nền giúp chị em có lớp trang điểm mịn màng, trong veo

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm